Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua Man City: Canh bạc Willian phản tác dụng

Thứ Hai 19/10/2020 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày Arsenal trở lại thói quen thất bại trên sân các ông lớn, canh bạc mang tên Willian của HLV Mikel Arteta đã phản tác dụng.

Arsenal thất bại trước Man City

Arsenal đã bị đánh bại 1-0 trước Man City vào đêm thứ 7, trận thua thứ 2 của họ ở Premier League mùa này. Khi Mikel Arteta và Pep Guardiola so tài, bạn luôn có cảm giác rằng hai người bạn thân thiết đã dành hàng giờ để tìm ra cách vượt qua nhau.

Man City vs Arsenal Canh bạc Willian phản tác dụng hình ảnh
Arteta muốn tạo bất ngờ cho Guardiola

Cặp đôi này đã gắn bó với nhau trong 3 năm tại Man City. Nhờ công việc trợ lý cho Guardiola, Arteta đã thu thập được nhiều kinh nghiệm trước khi trở lại Arsenal ngồi “ghế nóng”. Hai người họ rất hiểu nhau từ tính cách cho tới triết lý bóng đá.

Vì vậy, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy Arteta thử nghiệm phương án chiến thuật mới mẻ trên sân Etihad để làm Guardiola bị bất ngờ. Cụ thể, thuyền trưởng Arsenal đã bố trí Willian chơi “số 9 ảo” trước Man City.

Tin chắc Arteta đã nghiền ngẫm về phương án này suốt cả tuần qua. Không hề có chuyện nhà cầm quân người Tây Ban Nha ngẫu hứng xếp Willian sai vị trí sở trường. Nhưng rốt cuộc, canh bạc của Arteta đã không thành công.

Arsenal thua Man City Canh bạc Willian phản tác dụng hình ảnh 2
Canh bạc Willian của ông đã thất bại

Willian vật lộn trong việc tạo ra bất kỳ tác động nào lên Arsenal. Pháo thủ thất thủ 1-0 trên sân Man City và bàn thắng đầu tiên của Raheem Sterling mang tính quyết định. Trái với những trận trước, Willian không còn chơi tốt khi đá trung tâm hàng công thay vì dạt cánh.

Cầu thủ người Brazil đã bị Ruben Dias phong tỏa triệt để trước khi nhường chỗ cho Alexandre Lacazette phút 69. Arteta nói khi được hỏi về cách sử dụng học trò: “Tôi tin rằng đó là một trận đấu dành cho Willian.”

“Cách Man City chơi, cách họ thu hút đối thủ và những khoảng trống có thể khai thác. Rõ ràng là rất đắn đo khi để 2 tiền đạo trên băng ghế dự bị, nhưng đó là một quyết định chiến thuật. Vào thời điểm khác, có thể sẽ hiệu quả hơn.”

“Tôi nghĩ Willian sẽ cải thiện và hiểu rõ hơn vị trí đó khi chúng tôi sử dụng cậu ấy trong những dịp khác, có thể được bao quanh bởi những cầu thủ khác. Nhưng tôi hài lòng với những gì cậu ấy thể hiện trận này.”

MAn City thang Arsenal
Man City đánh bại Arsenal 1-0 trên sân nhà

Arteta tính toán sai lầm

Trận này, Arsenal có lợi thế khi Man City thiếu Kevin De Bruyne và Aymeric Laporte. Tuy nhiên, như nhiều chuyến đi tới sân nhóm “big 6” khác, đội bóng bắc London vẫn thất bại.

Màn trình diễn của Arsenal vẫn có một số điểm tích cực, đặc biệt là trong hiệp 1 khi Ederson buộc phải thực hiện 3 pha cứu thua xuất sắc. Nhưng đã 29 trận liên tiếp Arsenal đến sân nhà của 1 trong 6 đối thủ hàng đầu tại Premier League và không thể giành chiến thắng.

Đoàn quân của Arteta đang trên đà tiến bộ và được xem là đã trở lại vị thế cạnh tranh một suất tham dự Champions League mùa này. Nhưng trận thua Man City có thể là hồi chuông cảnh báo để họ tránh đi sự chủ quan.

Aubameyang cua Arsenal
Aubameyang chơi bên trái hàng công Arsenal

Khi đội hình xuất phát của Arsenal được công bố với Lacazette ngồi dự bị, ai cũng nghĩ Pierre-Emerick Aubameyang sẽ đá trung phong trong sơ đồ 3-4-3 lần đầu tiên ở mùa giải này. Nhưng sau khi trận đấu bắt đầu, rõ ràng là Aubameyang lại một lần nữa dạt trái, Willian ở giữa và Nicolas Pepe bên phải.

Đó là một hệ thống giúp Arsenal có được sự chắc chắn. Trước bàn thắng ở phút 23 của Sterling, đội khách đã khiến Man City khó khăn. Nhưng đường chuyền xuất sắc của Riyad Mahrez cho Sergio Aguero bất ngờ tạo cơ hội cho Man City gây sức ép lớn.

Khi Hector Bellerin tạo điều kiện cho Phil Foden xâm nhập vòng cấm, những dấu hiệu nguy hiểm đã hiện hữu. Bernd Leno đã cản phá cú sút của Foden, nhưng Sterling có mặt đúng lúc để ghi bàn vào lưới Arsenal.

Man City 1-0 Arsenal Sterling ghi ban
Sterling là tác giả bàn mở tỷ số cho Man City

Kể từ thời điểm đó, các học trò của Arteta táo bạo hơn trong tấn công. Arsenal đã có cơ hội nhưng Bukayo Saka và Aubameyang đều bị Ederson xuất sắc từ chối. Đó là quãng thời họ chơi hay nhất trận.

Sang hiệp 2, mọi chuyện diễn ra thuận lợi hơn nữa cho Man City. Có Willian trên sân, Arsenal tỏ ra chuệch choạc. Ngay cả khi Lacazette vào sân thay cho cựu sao Chelsea, anh cũng nhận nhiệm vụ lùi sâu nhiều hơn là cố gắng gây sức ép lên hàng thủ Man City.

Dường như đã có sự thận trọng thái quá nơi HLV Arteta. Cho đến những phút cuối, những đợt tấn công của Arsenal vẫn yếu ớt và sau cùng họ tay trắng rời Etihad. Dẫu sao, so với những gì tiếp quản từ Unai Emery chưa đầy 1 năm trước, Arteta cũng đã giúp Pháo thủ tiến bộ thấy rõ.

Saka đã chơi ấn tượng, Gabriel một lần nữa chắc chắn ở hàng thủ và Thomas Partey đã có màn ra mắt Arsenal. Tuyển thủ Ghana có thể sẽ sớm trở thành nhân tố quan trọng ở đội hình chính Pháo thủ và giúp khâu phòng ngự từ xa của họ cải thiện đáng kể.

Thất bại trước Man City cũng cho Arsenal những đúc rút quý giá. Trong đó có thể là việc xếp Willian đá “số 9 ảo” thất bại thảm hại.

Man City vs Arsenal Canh bạc Willian phản tác dụng hình ảnh
Thông số trận đấu Man City vs Arsenal 1-0

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X