Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua đau Southampton: Bạc đầu ngọn sóng cuốn anh hùng

Thứ Sáu 02/01/2015 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa lấy lại khí thế sau 2 trận thắng, Arsenal đã trở lại mặt đất sau thất bại 0-2 trước Southampton. Vị trí thứ 6 mà The Gunners đang chiếm giữ khó đảm bảo cho họ một suất dự Champions League, chứ chưa nói đến là giấc mơ về chức vô địch ngoại hạng Anh.

Arsenal đã trải qua 10 năm để mơ về chức vô địch Premier League và chiếc FA Cup năm ngoái cũng chỉ giúp họ tạm giải cơn khát danh hiệu kéo dài hàng thập kỷ. Nhưng Premier League vẫn là một thứ gì đó quá xa vời với Pháo thủ, khi họ khiến người hâm mộ thất vọng từ lần này đến lần khác.

Năm ngoái, Arsenal với sự tỏa sáng của Oezil đã từng dẫn đầu Premier League nhưng họ đã hụt hơi ở giai đoạn cuối trước sự vươn lên từ Man City, Liverpool, Chelsea. Năm nay, thầy trò HLV Wenger đã hụt hơi ngay từ đầu và vị trí thứ 6 với 33 điểm/20 trận thậm chí còn có phần may mắn.

Du am Southampton vs Arsenal (0-2) Bac dau ngon song cuon anh hung hinh anh
Tương lai u ám đang đón đợi Arsenal?

Sau khi Fabregas ra đi còn Oezil sa sút, Arsenal năm nay không có một thủ lĩnh thực sự và những chiến thắng của họ đều đến khá vụn vặt. Alexis Sanchez đang là ngôi sao sáng nhất ở Emirates nhưng rõ ràng, tiền đạo người Chile không thể đạt đến đẳng cấp của thủ lĩnh để đưa đội bóng bước lên đỉnh cao.

Các CĐV thành London đã chờ đợi nhiều vào giai đoạn trước và sau năm mới, khi Arsenal liên tiếp đánh bại QPR, West Ham để áp sát top 4. Những người yêu Arsenal còn mơ mộng đến nỗi họ đã nghĩ đến chức vô địch, nhưng rốt cuộc những sự yếu kém của Pháo thủ đã được phơi bày trước Southampton.

Sai lầm liên tiếp của thủ thành Szczesny khiến Arsenal bị đo ván 0-2, một thất bại không có gì để bào chữa. Cùng với sự hớ hênh trong phòng ngự là lối chơi nhạt nhòa, thiếu sức sống ở tuyến giữa và khi Alexis Sanchez bị bắt bài, Arsenal trở nên quá tầm thường trước đối thủ trung bình ở Premier League.

Trắng tay trong cuộc đối đầu trực tiếp với Southampton, Arsenal đã bị chính đối thủ này bỏ lại ở cuộc đua giành vé dự Champions League. Đau đớn hơn, thầy trò HLV Arsene Wenger lỡ cơ hội phục hận đối thủ đã “đá văng” họ từ rất sớm ở Carling Cup năm nay.

Hình ảnh các CĐV nhảy xuống sân, chửi mắng thậm tệ HLV Arsene Wenger cho thấy sự phẫn nộ của người hâm mộ với The Gunners. Arsenal đã thua kém các đối thủ lớn về đẳng cấp là điều tồn tại nhiều năm qua, nhưng tinh thần chiến đấu rệu rã của họ là yếu tố khiến người hâm mộ thất vọng.

Arsenal luôn chơi tốt ở giai đoạn tháng 10 nhưng khi giải đấu bước vào thời điểm nước rút, Pháo thủ thường xuyên hụt hơi một cách khó hiểu. Từ một đội bóng luôn hướng đến ngôi vô địch thì lúc này, ngay cả nhiệm vụ lọt vào top 4 cũng là cả vấn đề khi cả Tottenham, Southampton, West Ham cũng đang có phong độ tốt.

Thầy trò HLV Arsene Wenger đã hoang tưởng về thực lực của mình sau trận thắng Newcastle 4-1 và sự ngạo mạn được lên cao sau hai chiến thắng trước QPR, West Ham. Bản thân Wenger đã tuyên bố về “cú bứt phá hoàn hảo” ở giai đoạn nước rút, nhưng rốt cuộc họ đã trở về thực tại với trận thua dưới tay Southampton.

Khi rời xa Emirates, Arsenal không khác gì chú chuột nhắt yếu bóng vía, hình ảnh kiêu hùng của các Pháo thủ thành London đã biến mất. Cộng thêm những trận thua tan tác MU, Chelsea ở lượt đi thì rõ ràng, tương lai phía trước của Arsenal quá u ám, hay nói đúng hơn họ có thể chìm xuống đáy sâu nếu không vượt qua được giai đoạn cam go này.

Chamberlain, Coquelin, Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Rosicky đã qua rồi (hoặc chưa thể đến) đỉnh cao, Arsenal cần gấp những tân binh chất lượng để cùng Alexis Sanchez tạo nên một đội bóng giàu sức sống hơn. HLV Wenger cần lắm những sự bổ sung trong tháng 1/2015 để cứu con tàu đắm Arsenal thoát khỏi khủng hoảng.

Giông bão đang đón đợi Arsenal bởi hai vòng đấu kế tiếp, họ liên tục phải đụng Stoke, Man City và nếu còn chơi thứ bóng đá hào phóng, ngây thơ đó thì thất bại là điều thầy trò HLV Wenger chuẩn bị đón nhận. Hình ảnh kiêu hùng của một thế lực lớn tại nước Anh đã lùi vào dĩ vãng, bởi sự lớn mạnh không ngững nơi các đối thủ đã khiến Arsenal bị ngợp, khi đoàn quân HLV Wenger càng trở nên yếu đuối, mong manh hơn khi đối diện áp lực.

Xem thêm các tin tức mới nhất về Arsenal

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X