Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thử việc con trai của huyền thoại Bergkamp

Thứ Ba 17/11/2020 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đang tiến hành thử việc con trai huyền thoại của họ là Dennis Bergkamp.

Mitchel Bergkamp sẽ được trao cơ hội để gây ấn tượng tại đội bóng thành London và có thể gia nhập đội U23 của họ.

Mitchel thử việc ở Mitchel

Arsenal thử việc con trai của huyền thoại Bergkamp hình ảnh
Mitchel Bergkamp chia tay Almere sau mùa 2019-20

Mitchel Bergkamp năm nay 22 tuổi, lớn lên ở London trong thời gian người cha Dennis Bergkamp chơi cho Arsenal. Tiền vệ này được đào tạo ở Almere City và chia tay đội bóng hạng 2 Hà Lan mùa hè năm nay.

Mitchel có 1 tuần tập luyện tại trung tâm London Colney cùng đội U21 Arsenal do Steve Bould dẫn dắt. Ban huấn luyện có đánh giá khá tốt về con trai Bergkamp trong vài ngày qua và để ngỏ khả năng thu nhận anh cho đội U23.

Arsenal đã gửi một loạt cầu thủ trẻ của mình ra đi theo dạng cho mượn vào mùa hè này. Bên cạnh đó, họ bổ sung vào hàng ngũ một loạt nhân tố mới, cả trong và ngoài nước Anh.

Tuy nhiên, Arsenal đang thiếu nguồn cung cấp các cầu thủ U23 giàu kinh nghiệm khi chỉ 9 người trong đội hình hiện tại của Bould từ 18 tuổi trở lên. Điều đó dẫn tới việc họ phải kéo một số cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở đội 1 xuống chơi cho đội trẻ.

Deniis Bergkamp
Hai cha con Bergkamp trong ngày khai sân Emirates

Cedric Soares, Reiss Nelson, Joe Willock và William Saliba đều đá chính trong trận hòa 3-3 trước U23 Manchester United vào cuối tuần qua. Vì vậy, sự bổ sung Mitchel Bergkamp có thể là một lựa chọn hấp dẫn dù anh chưa từng chơi ở hạng đấu cao nhất tại Hà Lan.

Mitchel từng có mặt cùng cha mình trong trận đấu với Ajax năm 2006, trận đấu chính thức khai mạc sân Emirates đi kèm chia tay người cha Dennis. 14 năm đã trôi qua, cả hai cha con họ đều rất nặng tình với Arsenal.

Mitchel nói trong một cuộc phỏng vấn với ELF Voetbal năm ngoái: “Cha tôi cũng từng chơi cho Inter và Ajax, hai CLB tuyệt vời, nhưng Arsenal là nơi ông ấy cảm thấy như ngôi nhà của mình.”

“Tôi thích chơi ở Emirates hay Highbury? Tôi sẽ chọn Highbury nhiều hơn. Có những ký ức về tất cả những gì cha tôi đã làm cho CLB.”

Dennis đã có 423 lần ra sân cho Arsenal trong suốt 11 năm hoàng kim tại CLB kéo dài từ 1995 đến 2006. Cựu cầu thủ 51 tuổi này đã ghi 120 bàn cho Pháo thủ và cùng họ giành được 3 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup.

Dennis được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League năm 1998. Con số 94 đường kiến tạo của ông vẫn là kỷ lục của Arsenal tại giải đấu. Dennis giải nghệ vào năm 2006 trước khi trở lại Ajax, lấy bằng huấn luyện và bắt đầu làm việc trong học viện của họ.

Năm 2011, Dennis được bổ nhiệm làm trợ lý cho Frank de Boer, nhưng đã rút lui sau khi Peter Bosz lên thay thế. Ông rời Ajax vào năm 2017 và làm cố vấn kỹ thuật tại Almere City, nơi con trai Mitchel từng thi đấu.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X