Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thu hẹp khoảng cách với MU

Chủ Nhật 20/12/2009 02:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chiến thắng 3-0 trước Hull City đã giúp các cầu thủ Arsenal thu hẹp khoảng cách với Manchester United xuống chỉ còn 3 điểm. Đồng thời gây sức ép rất lớn lên Chelsea trước khi đội bóng này có trận đấu với West Ham tối nay.

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Arsenal là những người chiếm ưu thế ngay sau khi tiếng còi của trọng tài chính cất lên. Liên tiếp những pha tấn công được các cầu thủ chủ nhà tạo nên, dù cho họ không có sự phục vụ của tiền vệ đội trưởng Cesc Fabregas do chấn thương. Tuy nhiên, các cầu thủ Hull City cũng quyết tâm không kém và họ đã tổ chức phòng ngự khá tốt, đồng thời cũng không ít lần tạo ra những pha phản công về phía khung thành thủ môn Almunia. Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, nhưng bàn thắng là điều cần nhất thì vẫn chưa đến.

Pha sút phạt đẳng cấp của Denilson hình ảnh
Pha sút phạt đẳng cấp của Denilson

Mặc dù các cầu thủ Arsenal vẫn là những cầu thủ chơi chủ động hơn trong nhưng phút tiếp theo, nhưng họ vẫn không tài nào ghi được bàn thắng vào lưới đối phương. Trong khi đó, đội khách trong trận đấu này cũng cố gắng hết sức để đạt được chỉ tiêu đề ra trước trận đấu là kiếm được một điểm trong trận đấu này. Cả hai đội đều thể hiện được một tinh thần rất tốt, thậm chí đã có lúc trọng tài phải tạm dùng trận đấu vì những pha va chạm quá mức cần thiết của các cầu thủ hai bên.

 

Tưởng chừng như hiệp một của trận đấu sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, thì Denilson bên phía Arsenal đã có được bàn thắng làm sân Emirates bùng nổ ở phút thứ 45+4. Từ một quả đá phạt trực tiếp bên cánh trái, tiền vệ người Brazil quyết định tung ra pha dứt điểm từ cự ly khoảng gần 30m. Bóng đi rất hiểm hóc và cũng đầy sức mạnh để hạ gục thủ môn Myhill, mang về pha mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Ngay ở những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ Arsenal đã có một pha bóng rất nguy hiểm về phía khung thành của đội khách. Phút thứ 48, nhận bóng từ đồng đội bên cánh trái, Eduardo có pha xử lý rất khéo léo trước khi loại một hậu vệ đối phương, nhưng cú dứt điểm trong tư thế đối mặt với thủ môn đối phương của tiền đạo người Croatia lại đi chệch cột dọc một cách rất đáng tiếc.

Phút thứ 55, các cầu thủ Hull City có cơ hội rất lớn để có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu khi Silvestre phạm lỗi với Fagan trong vòng cấm và người thực hiện quả phạt đền cho đội khách là Geovanni. Rất tiếc cho đội bóng của HLV Phil Brown, khi cầu thủ người Brazil không thể hạ gục được thủ môn Almunia trên chấm phạt đền. Và gần như ngay lập tức Hull City phải trả giá cho việc bỏ lỡ cơ hội của mình. Phút thứ 59, từ một pha tấn công bên cánh trái, Diaby là người đi bóng xuống sát đường biên ngang và chuyền ngang cho Eduardo dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ môn Myhill nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Các cầu thủ Arsenal đã có một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng hình ảnh
Các cầu thủ Arsenal đã có một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng

Sau khi có được hai bàn thắng, các cầu thủ Arsenal dường như vẫn chưa muốn dừng lại. Họ tiếp tục chơi tấn công và dồn ép đối phương. Đến phút thứ 80, tỷ số đã được nâng lên thành 3-0. Diaby phối hợp bật tường đẹp mắt với Arshavin trước khi loại một hậu vệ đối phương và sút bóng rất mạnh trong vòng cấm, khiến thủ môn Myhill không còn cách nào khác là phải vào lưới nhặt bóng. Đây cũng là dấu chấm hết cho những nỗ lực của các cầu thủ Hull City trong trận đâu này. Còn đối với Arsenal, chiến thắng này giúp họ tiếp tục án ngữ ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém MU 2 điểm ít ỏi.

 

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Almunia, Vermaelen, Gallas, Eboue, Silvestre, Song, Denilson, Diaby, Eduardo (Walcott 75'), Nasri (Ramsey 69'), Arshavin (Vela 83').

Hull  City: Myhill, Zayatte, McShane, Gardner, Dawson, Boateng, Geovanni (Mendy 69'), Barmby (Olofinjana 46'), Garcia (Cousin 61'), Hunt, Fagan.

  • Phúc Hưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X