Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Thời thế tạo anh hùng

Chủ Nhật 08/12/2013 12:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea thất bại, Man City hòa hú vía, và chỉ có Liverpool giành chiến thắng, Arsenal đang có cơ hội lớn để xây chắc ngôi đầu Premier League.

Con đường trải hoa hồng

Chưa thi đấu, Arsenal đã đón nhận niềm vui tột bậc. Theo đó, những diễn biến trong các trận đấu sớm vòng 15 đã trao cho Arsenal cơ hội rất lớn để thực hiện cú bứt phá, và tiến đến ngôi quán quân mùa Đông.

Arsenal đang thuyết phục người xem bằng lối chơi cực kỳ cuốn hút
 

Trước khi bước vào vòng 15, khoảng cách giữa Arsenal với ngôi nhì bảng là 4 điểm. Khi các đối thủ chính đều đã thi đấu, khoảng cách trên vẫn không có sự thay đổi nào. Chelsea, thách thức lớn nhất của "Pháo thủ", đã phơi áo trong cuộc rượt đuổi trước Stoke.

Trong lúc Chelsea thất bại thì Man City, một kẻ đầy tham vọng khác, không thể giành chiến thắng trước Southampton. Đội bóng thành Manchester thậm chí cần đến yếu tố may mắn để lấy 1 điểm.

Trong số các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Arsenal, chỉ có Liverpool chiến thắng. Liverpool vượt qua đội khách West Ham với tỷ số 4-1, trong trận đấu có đến 3 cầu thủ đá phản lưới. Trận này, Luis Suarez tiếp tục bùng nổ và góp một bàn thắng. Nhưng chiến thắng trên sân nhà cũng chỉ đủ giúp Liverpool san bằng số điểm với Chelsea, và tạm giành ngôi nhì bảng nhờ hiệu số tốt hơn.

Như vậy, Arsenal đang đứng trên con đường trải đầy hoa hồng. Chính các đối thủ đang tự trao cơ hội để đội quân của HLV Wenger nới rộng cách biệt với ngôi đầu bảng. Chiến thắng trước Everton trên sân nhà Emirates sẽ hiện thực điều đó, và các "Pháo thủ" sẽ bỏ xa hai đội đứng ngay sau mình khoảng cách đến 7 điểm.

Thắng để đi vào tâm bão

Thời thế tạo anh hùng. Trong một mùa giải mà Premier League trải qua không ít biến động đáng kinh ngạc, Arsenal nổi lên trở thành ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Tính đến nay, Arsenal giành 11 chiến thắng, thành tích tốt nhất trong 20 CLB Premier League.

Sự ổn định và tính đa dạng là hai điểm nhấn giúp Arsenal độc chiếm ngôi đầu. Trong 4 trận gần nhất, tính trên các mặt trận, Arsenal toàn thắng, luôn ghi ít nhất 2 bàn và không một lần để lọt lưới. Riêng ở sân chơi quốc nội Premier League, Arsenal có đến 12 cầu thủ lập công. Con số này thể hiện rằng, Arsenal có rất nhiều giải pháp để tìm kiếm sự khác biệt.

Vượt qua Everton, một đối thủ rất khó chịu khi để thua ít nhất từ đầu mùa, Arsenal sẽ xây chắc ngôi đầu bảng. Khi ấy, 7 điểm nhiều hơn đội nhì bảng sẽ giúp Arsenal thêm tự tin để đối mặt cùng bão táp, với rất nhiều thách thức kéo dài cho đến vòng đấu cuối cùng trong năm 2013. Những thách thức này tác động đến tương lai của thầy trò HLV Wenger ở Premier League lẫn Champions League.

Ngay sau trận tiếp Everton, "Pháo thủ" có hai chuyến làm khách liên tiếp của Napoli và Man City. Ngay sau đó, Arsenal đón Giáng sinh bằng hai trận derby, gặp Chelsea và West Ham. Trận cuối cùng trong năm là thách thức mang tên Newcastle.

Một giai đoạn chông gai, và cuộc tiếp đón Everton chính là chìa khóa về mặt tinh thần. Sau những gì đã thể hiện, đây là lúc các cầu thủ của HLV Wenger khẳng định sự trưởng thành.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X