Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thời "hậu Van Persie": Sẵn sàng với "họng súng" Podolski

Thứ Năm 16/08/2012 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Van Persie ra đi, sức công phá của Arsenal bị cho là sẽ giảm rất nhiều. Tuy nhiên, các fan của Pháo thủ không phải quá lo lắng bởi họ đã có họng súng mới mang tên Lukas Podolski.

HLV Arsene Wenger đã chuẩn bị sẵn phương án bán Van Persie từ rất lâu rồi. Ông thậm chí đã tiếp cận tiền đạo Lukas Podolski từ Cologne ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Và đến tháng 4/2012, khi mùa bóng 2011/12 còn chưa kết thúc, "hoàng tử" Poldi đã là người của Arsenal.

Podolski sẽ mang lại cho Arsenal một sức sống mới
Podolski sẽ mang lại cho Arsenal một sức sống mới

Năm nay 27 tuổi, Podolski đã có được cho mình một bản thành tích lẫy lừng cả trong màu áo Cologne, Bayern Munich và ĐT Đức. Chân sút gốc Ba Lan này đã vô địch hạng 2 Bundesliga cùng Cologne và là Vua phá lưới năm 2005, vô địch Bundesliga cùng Bayern, là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại World Cup 2006...

Mặc dù sở trường là tiền đạo cánh trái, nhưng khả năng săn bàn của Podolski cũng rất ấn tượng khi anh đã ghi tổng cộng 79 bàn thắng trong179 trận cho Cologne, ghi 15 bàn sau 71 trận cho Bayern và cùng với đó 44 bàn sau 101 trận cho ĐTQG Đức. Với bản thành tích đáng nể ấy, chẳng có gì ngạc nhiên khi anh được xem sẽ là nhân tố chính trên hàng công của Arsenal mùa giải này.

Tới với Pháo thủ, Podolski chắc chắn sẽ vẫn được giữ vai trò sở trường của mình bên hành lang trái. Tuy nhiên khi cần, HLV Arsene Wenger có thể sẽ kéo anh vào trung lộ đá phía sau Olivier Giroud nhường cánh trái cho Gervinho. Với kinh nghiệm và bản lĩnh cùng lối chơi khá thực dụng, Podolski sẽ không khó để khẳng định được vai trò và năng lực của mình.

Đã đến lúc Arsenal nên quên Robin van Persie đi và đặt niềm tin cùng sự kỳ vọng vào Podolski.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X