Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thoát hiểm ngoạn mục ở Cup FA

Thứ Hai 30/01/2012 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để Aston Villa dẫn trước hai bàn, nhưng nhờ hiệp hai thi đấu bùng nổ Arsenal vẫn kịp thời ngược dòng giành chiến thắng 3-2 ở vòng 4 tối qua.

Hai trong số ba bàn thắng của Arsenal đến từ chấm phạt đền, và đều do thủ quân Robin van Persie thực hiện. Xen giữa đó là pha lập công của Theo Walcott. Trước đó, Aston Villa đã có hiệp đấu đầu tiên vô cùng thành công, khi vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ các tình huống làm bàn của Richard Dunne và Darren Bent.

Đối thủ sắp tới của Arsenal – từng 10 lần giành Cup FA – sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Middlesbrough và Sunderland (phải đá lại vào tuần sau, do đã hòa nhau 1-1 ở trận chính thức).

Arsenal lội ngược dòng ngoạn mục sau khi bị dẫn trước 0-2  hình ảnh
Arsenal lội ngược dòng ngoạn mục sau khi bị dẫn trước 0-2

 

Cách đây 11 tháng, HLV Alex McLeish – khi đó còn dẫn dắt Birmingham – đã tước của Arsenal cơ hội giành danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2005. Đội bóng của huấn luyện viên người Scotland khi đó đã giành chiến thắng 2-1 trong trận chung kết Cup Liên đoàn Anh.

Và hôm qua, McLeish và các học trò mới tưởng như sẽ lại gieo sầu cho đội chủ sân Emirates. Bất chấp sự lấn lướt về mặt thế trận và cơ hội của đội chủ nhà trong phần lớn thời gian hiệp một, Aston Villa vẫn đứng vững nhờ sự xuất sắc của thủ thành Shay Given.

Không những vậy, chỉ trong 12 phút trước giờ nghỉ giải lao, đội khách còn bất ngờ ghi liên tiếp hai bàn. Từ tình huống phối hợp đá phạt góc phút 33, Robbie Keane chuyền bổng vào trong cho người đồng hương Bắc Ireland Dunne bật cao đánh đầu trong sự lúng túng của hàng thủ Asenal.

Đến phút bù giờ đầu tiên, phần lớn khán giản trên sân Emirates chết lặng chứng kiến mành lưới của đội nhà tung lên lần thứ hai. Xuất phát từ một pha tấn công nhanh, Bent thoát xuống sút cực mạnh buộc thủ thành Fabianski phải đẩy bóng ra. Rất nhanh chóng, chân sút người Anh tung chân sút bồi từ góc hẹp thành bàn. Khoảng 5.000 khán giả của đội khách hò reo tưng bừng và đối với họ có lẽ đó là những khoảnh khắc đẹp như mơ. Nhưng, 45 phút sau giấc mộng ấy bỗng trở thành ác mộng.

Arsenal bước vào hiệp hai với tinh thần không còn gì để mất, nên liên tục dâng cao vây hãm khung thành đội khách. Phút 54 trong tình huống thoát vào cấm địa, Aaron Ramsey bị Dunne đốn ngã trong cấm địa đem đến quả phạt đền cho đội chủ nhà. Và Van Persie đã không bỏ lỡ thời cơ, đánh lạc hướng thủ thành Given rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Chừng 3 phút sau, cách biệt hoàn toàn được san lấp. Trong một tình huống bứt tốc quen thuộc bên cánh phải, Walcott xâm nhập cấm địa và quyết định tung chân dứt điểm vào góc hẹp. Bóng đập tay thủ thành Given văng ra. Hậu vệ Alan Hutton lập tức phá ra, nhưng bóng lại đập trúng người Walcott văng vào lưới.

Được đà lấn tới, Arsenal tiếp tục dồn lên giành chiến thắng. Và họ đã có được điều mong muốn phút 61. Đó là tình huống trung vệ Laurent Koscielny bất ngờ dâng cao tham gia tấn công, và rồi bị Bent phạm lỗi trong cấm địa. Trọng tài chính Jones một lần nữa chỉ tay vào chấm phạt đền, và tương tự lần trước Van Persie lại đánh lạc hướng thủ thành Given ấn định tỷ số 3-2. Dù thời gian còn lại khá dài nhưng Aston Villa hầu như không còn đủ vững vàng về mặt tinh thần để có thể tìm lại những gì đã có.

Đội hình thi đấu
Arsenal: Fabianski, Mertesacker, Vermaelen, Koscielny, Rosicky (Arteta 71), Walcott (Sagna 89), Oxlade-Chamberlain (Henry 89), Ramsey, Song, Coquelin, Van Persie
Aston Villa: Given, Hutton, Warnock, Dunne, Clark, Cuellar, Ireland, Petrov (Bannan 82), Bent, Agbonlahor (Gardner 71), Keane.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X