Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thiết lập kỷ lục mới sau trận thắng Palace

Thứ Sáu 29/12/2017 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng trên sân Crystal Palace đêm qua, Arsenal đã trở thành đội bóng thắng derby London nhiều nhất trong lịch sử Premier League.

Arsenal thiet lap ky luc moi sau tran thang Palace hinh anh
Arsenal là đội bóng thắng derby London nhiều nhất trong lịch sử Premier League
Arsenal khởi đầu tốt hơn tại sân Selhurst Park và cũng là đội vươn lên dẫn trước với bàn thắng do công của trung vệ Shkodran Mustafi. Tuy vậy, Andros Townsend đã bất ngờ gỡ hòa chỉ ít phút sau khi hiệp một khép lại.

Sang hiệp hai, cuộc rượt đuổi tỉ số cũng diễn ra không kém phần căng thẳng. Cú đúp của Sanchez mang lại lợi thế lớn cho Pháo thủ. Đến phút 89, James Tomkins gỡ một bàn cho “Đại bàng” và khiến thầy trò Wenger sống trong sợ hãi đến hết thời gian bù giờ. Tuy vậy, hàng phòng ngự Arsenal đã đứng vững trước sức ép và giành lấy 3 điểm xứng đáng.

Đây đã là chiến thắng thứ 120 của Arsenal trong các trận derby London. Và con số này nhiều hơn bất kỳ đội bóng thủ đô nào khác trong lịch sử Premier League. Chiến thắng này cũng rất ý nghĩa khi đây cũng là trận đấu mà HLV Wenger cân bằng con số 810 trận dẫn dắt một đội bóng tại Premier League của Sir Alex Ferguson.
Tổng hợp: Crystal Palace 2-3 Arsenal (Vòng 20 Premier League 2017/18)
Trong chuyến làm khách của đội bóng láng giềng đang có dấu hiệu hồi sinh thời gian qua, Arsenal phải nhờ đến sự lên tiếng của ngôi sao lớn Alexis Sanchez mới...

HLV Wenger dẫn dắt Arsenal từ năm 1996. Trong khoảng thời gian này, chiến lược gia người Pháp giúp Pháo thủ thắng 467 trận, ghi được 1521 bàn thắng và giành 3 chức vô địch Premier League. Thành tựu lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của “Giáo sư” là chiến tích bất bại cùng Arsenal ở mùa giải 2003/04. Dẫu vậy, để so sánh với Ferguson, HLV Wenger vẫn còn thua kém khá nhiều. Fergie đã thắng 528 trận trong những năm tháng dẫn dắt Man United, giúp Quỷ đỏ ghi 1627 bàn và nâng cao danh hiệu Premier League 13 lần.

Trận thắng trước Palace giúp Arsenal tiếp tục duy trì khoảng cách với vị trí thứ 4 của Liverpool là 1 điểm. Tuy vậy, lịch đấu của Pháo thủ trong hai vòng tiếp theo là không thực sự thuận lợi. Họ phải đến làm khách trên sân của West Brom dịp đầu năm mới, một đội bóng đang rất khát điểm để đua trụ hạng. Sau đó, thầy trò Wenger sẽ tiếp đón nhà ĐKVĐ Chelsea. Có thể nói, kết quả hai trận đấu này chắc chắn ảnh hưởng lớn tới khả năng cán đích top 4 của Arsenal mùa này.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X