Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Theo Walcott thay Giroud, tại sao không?

Thứ Tư 07/11/2012 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo Walcott sau trận hòa Schalke tuyên bố anh xứng đáng được đá chính thường xuyên, tất nhiên, ở vị trí tiền đạo trung tâm như từng lên tiếng đòi hỏi. Và trong hoàn cảnh Olivier Giroud vẫn chưa chứng tỏ được giá trị, HLV Arsene Wenger có lẽ nên cân nhắc đến lời của Walcott.

Làm khách trên sân Schalke, Oliver Giroud đã đóng góp 1 bàn và vì thế khó có thể cảm thấy thất vọng với tiền đạo người Pháp. Nhưng thực tế đó chỉ là khoảnh khắc duy nhất cựu tiền đạo Montpellier tỏa sáng. Phần lớn thời gian Giroud thường xuyên rơi vào trạng thái chạy không bóng và tỏ ra chậm chạp.

Arsenal Theo Walcott thay Giroud, tại sao không hình ảnh
Arsenal: Theo Walcott thay Giroud, tại sao không?

Có thể có ý kiến cho rằng, giá trị của một ngôi sao là biết lên tiếng ở những thời điểm quyết định. Tuy nhiên, những thời điểm như vậy của Giroud kể từ khi chuyển tới Emirates không nhiều, duy nhất một lần với bàn gỡ hòa trong cuộc ngược dòng đánh bại West Ham 3-1 ngay tại Upton Park hồi đầu tháng 10.

Khả năng hòa nhập chậm của Giroud buộc HLV Wenger phải tính tới phương án tìm kiếm thêm tiền đạo khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa. Lewandowski, Adrian Lopez, Stevan Jovetic, Fernando Llorente được cho là đã nằm trong tầm ngắm của vị Giáo sư người Pháp. Nhưng với nhiều người, có lẽ Wenger không phải tìm đâu xa, bởi ông đang có Theo Walcott.

Cựu cầu thủ Southampton không dưới một lần nói thẳng được đá tiền đạo là một trong những yếu tố níu anh ở lại sân Emirates. Arsene Wenger trong nỗ lực thuyết phục Walcott gia hạn hợp đồng cũng cho cầu thủ này một lần được toại nguyện, trong trận gặp Reading tại cúp Liên đoàn. Và Walcott đã chứng minh có khả năng thực sự với cú hat-trick giúp Pháo thủ có cuộc ngược dòng điên rồ giành chiến thắng chung cuộc 7-5.

Chiến lược gia người Pháp sau trận cũng giành những lời khen về tiền-đạo-Walcott và hứa hẹn sẽ cho cầu thủ này được toại nguyện, nhưng là trong tương lai. Trong trận đấu trên sân Veltins Arena, Theo Walcott một lần nữa lại tỏa sáng với 1 bàn thắng và kiến tạo cho Giroud ghi bàn thứ 2, nhưng không phải trong vai trò tiền đạo trung tâm. Và một lần nữa, vấn đề HLV Wenger có nên cho Walcott thường xuyên ra sân và đá ở giữa hàng công lại được xới lên.

Cựu huyền thoại Arsenal, Ian Wright biết chính xác nhất những gì cần để trở thành một tiền đạo có bản năng săn bàn, và theo anh, Theo Walcott sở hữu đầy đủ kỹ năng đó. “Thật khó hiểu khi Theo Walcott liên tục bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị. Thời của Walcott đã đến, không chỉ được đá chính mà còn là vai trò tiền đạo trung tâm”, Wright nói trên The Sun.

“Với tốc độ và khả năng của Walcott, tôi chắc chắn cậu ấy sẽ ghi nhiều bàn thắng nếu được chơi 3 hoặc 4 trận ở phía trên. Theo Walcott có bản năng, là một cầu thủ có khả năng dứt điểm đẳng cấp, như đã chứng minh trong trận gặp Reading tuần trước nhưng đừng quên cậu ấy đã ghi nhiều bàn thắng vào lưới những đội bóng lớn”.

HLV Arsene Wenger khen ngợi khả năng dứt điểm và từng hứa sẽ cho Theo Walcott đá tiền đạo trung tâm, nhưng ông vẫn chưa thực hiện lời hứa. Giờ, sau lời tư vấn của Ian Wright, phải chăng nhà cầm quân người Pháp nên rút ngắn lại thời gian cho Walcott cơ hội?

Đ.H - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X