Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal theo đuổi trung vệ của Sevilla

Thứ Tư 24/04/2013 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trung vệ Federico Fazio của Sevilla đang là một trong những mục tiêu theo mà BLĐ Arsenal nhắm đến, nhằm gia cố cho sức mạnh của hàng thủ vào TTCN Hè 2013.

Thực ra Federico Fazio không phải là cái tên lạ lẫm đối với các tuyển trạch viên của Arsenal. Trung vệ này từng được HLV Wenger xem là sự thay thế cho vị trí mà Kolo Toure để lại, sau khi anh này quyết định chia tay Arsenal để gia nhập Man City vào Hè 2009. Song lúc đó, ý thức được tầm quan trọng của Federico Fazio mà Sevilla đã từ chối lời đề nghị trị giá 5,5 triệu bảng từ Arsenal.

Federico Fazio (áo trắng)
Federico Fazio (áo trắng)

Federico Fazio năm nay 26 tuổi, anh chuyển sang thi đấu tại Tây Ban Nha năm 2006 và hiện đã có trên 100 trận cho đội 1 của Sevilla. Federico Fazio là một trong những trung vệ cao lớn nhất tại La Liga khi anh sở hữu chiều cao lên đến 1m95. Nhờ đó mà Fazio rất mạnh trong những pha không chiến và tranh chấp tay đôi.

 

Federico Fazio có thể xem là sự tăng cường cho vị trí trung vệ của Arsenal, trong bối cảnh hàng thủ đang gây ra ít nhiều lo ngại cho HLV Wenger. Mùa bóng năm nay, có lẽ Per Mertesacker chính là cái tên ổn định nhất của Pháo thủ. Đội trưởng Thomas Vermaelen cũng đã có những thời điểm không còn là chính mình hồi đầu mùa giải, trong khi đó, Laurent Koscielny thường xuyên mắc lỗi và nhiều khả năng sẽ chia tay Emirates ngay trong Hè này. Arsenal vẫn còn một trung vệ nữa, đó là Sebastien Squillaci, song anh này cũng sẽ bị thanh lý trong nay mai. Ngoài Federico Fazio, Ashley Williams, trung vệ đội trưởng của Swansea cũng đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal. Mức giá hiện tại của ngôi sao người xứ Wales là khoảng 12 triệu bảng.

Một thuận lợi cho Arsenal trong thương vụ Federico Fazio, đó là việc Sevilla đang gặp phải rất nhiều khó khăn về tài chính và sẽ phải bán các trụ cột của mình khi TTCN Hè 2013 mở cửa. Bên cạnh đó, Sevilla nhiều mùa giải gần đây thường xuyên vật lộn với cuộc chiến trụ hạng tại La Liga, và đó sẽ là một phần lý do khiến Fazio sẽ cân nhắc về tương lai của anh.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X