Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal theo đuổi Reus: Wenger và chiếc vòng kim cô… luẩn quẩn?

Thứ Năm 30/07/2015 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả khi bản hợp đồng “bom tấn” Marco Reus xuất hiện tại sân Emirates vào thời điểm này thì ngôi sao người Đức cũng không thể trở thành lời giải trọn vẹn dành cho hàng công Arsenal.

Dễ dàng nhận thấy rằng, việc thiếu đi một trung phong cắm đẳng cấp chính là nguyên nhân khiến cho Arsenal không thể vươn tới các danh hiệu lớn trong suốt nhiều năm qua. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, mặc dù đã chiêu mộ thành công hai tiền đạo đình đám là Alexis Sanchez và Mesut Oezil nhưng HLV Wenger vẫn chưa tìm được phương án giải quyết trọn vẹn bài toán “số 9” cho Pháo thủ. Cá nhân Sanchez, tuy thi đấu cực kỳ nổi bật nhưng xét về mặt bản chất, ngôi sao người Chile vẫn chỉ là một tiền đạo cánh thuần túy. Trong khi đó, Welbeck gây thất vọng tràn trề với thành tích chỉ ghi vỏn vẹn… 4 bàn thắng tại Premier League 2014/2015.

Reus khong the tro thanh loi giai cho hang cong Arsenal hinh anh
Reus không phải một tiền đạo cắm thuần túy

Rạng sáng nay, những thông tin về việc ban lãnh đạo Arsenal đang chuẩn bị “bạo chi” 48 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ tài hoa Marco Reus của Dortmund đã xuất hiện một cách dày đặc trên khắp các mặt báo châu Âu. Về mặt lý thuyết, để sở hữu chữ ký của một ngôi sao tầm cỡ hàng đầu châu Âu như cầu thủ người Đức, số tiền trên là không quá bất ngờ. Bản thân HLV Wenger, cũng từng nhiều lần đánh tiếng bày tỏ mong muốn được dẫn dắt tiền vệ 26 tuổi. Tuy nhiên, trong trường hợp phải đánh giá từ góc độ chuyên môn, chưa chắc Reus đã thực sự là lời giải hợp lý dành cho hàng công Arsenal vào thời điểm hiện tại.

Trên lý thuyết, ngôi sao người Đức chính là một trong những cầu thủ tấn công toàn diện và đa năng bậc nhất châu Âu bây giờ, có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau, từ tiền vệ cánh, tiền đạo cánh, hộ công cho đến trung phong ảo đều được. Thế nhưng, vai trò sở trường của Reus có lẽ chỉ bó hẹp trong phạm vi hành lang cánh trái trên tuyến đấu, khi mà cầu thủ 26 tuổi này được tự do di chuyển để tìm kiếm các khoảng trống ở gần khu vực cấm địa đối phương đồng thời giảm tải tối đa công việc phòng ngự. Xét trên một phương diện nào đó, Reus cũng là mẫu cầu thủ hơi “lai tạp”, vừa không phải tiền vệ nhưng cũng chẳng phải tiền đạo thuần túy. Do đó, thật khó có thể tin rằng số 11 bên phía Dortmund sẽ đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu đối với một “số 9” điển hình trên hàng công Arsenal.

Mặt khác, cũng cần phải nhấn mạnh thêm rằng Pháo thủ hiện giờ đã sở hữu quá nhiều mẫu ngôi sao theo kiểu “nửa tiền đạo, nửa tiền vệ” giống như Reus, bao gồm Sanchez, Chamberlain, Walcott, Cazorla, Oezil hay thậm chí cả Welbeck chẳng hạn. Chính bởi vậy, sự xuất hiện của cầu thủ người Đức tại sân Emirates vô hình chung sẽ khiến cho cuộc chiến cạnh tranh vị trí ở tuyến giữa đội bóng thành London vốn đã rất căng thẳng lại càng trở nên khốc liệt hơn. Trong khi đó, trên hàng công, HLV Wenger vẫn chẳng có sự lựa chọn nào khả dĩ hơn ngoài việc tiếp tục trông chờ vào một Giroud không hề biết tiến bộ suốt nhiều năm qua.

Reus khong the tro thanh loi giai cho hang cong Arsenal hinh anh 2
Reus dù đa năng nhưng chưa thể trở thành lời giải cho hàng công Arsenal

Bản thân Reus, đương nhiên cũng có thể giữ vai trò “số 9 ảo” khi cần thiết nhưng rõ ràng sự hạn chế về mặt sức mạnh, thể lực sẽ khó lòng giúp cho ngôi sao 26 tuổi tìm được lợi thế trong môi trường bóng đá Premier League, vốn chẳng hề thiếu những trung vệ cao to, sẵn sàng vào bóng quyết liệt. Hãy nhìn vào trường hợp của Sanchez năm ngoái để nhận thức rõ nhất về các yêu cầu dành cho một trung phong cắm thuần túy tại nước Anh. Theo đó, khi cầu thủ người Chile được bố trí chơi cao nhất trên hàng công Arsenal, anh đã nhanh chóng bị hậu vệ đối phương “vùi dập” và trở nên mờ nhạt hơn bao giờ hết. Điều này hoàn toàn có thể lặp lại tương tự đối với trường hợp của Reus. Xét cho cùng, HLV Wenger sau khi trải qua rất nhiều mùa giải toan tính, cân nhắc mua bán trên TTCN nhưng kết quả, “Giáo sư” vẫn cứ tự trói mình trong một chiếc vòng kim cô luẩn quẩn và đầy tù túng.

Mùa tới, nếu như Giroud tiếp tục được lựa chọn lĩnh xướng hàng công đội bóng thành London thì cũng đâu có gì lạ lẫm!...

Xem thêm video Arsenal nhận danh hiệu vô đich FA Cup 2014-2015 tưng bừng


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X