Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal theo đuổi Felipe Melo: Cung cấp chất thép cho hàng tiền vệ

Chủ Nhật 05/07/2009 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù mới gia hạn hợp đồng với Fiorentina nhưng chính đội bóng Italia vừa mới chính thức lên tiếng xác nhận họ hoàn toàn có khả năng mất đi viên ngọc sáng nhất trong đội hình, tiền vệ trung tâm người Brazil, Felipe Melo. Và Arsenal đang là CLB có lơi thế lớn nhất.

Mùa giải vừa qua, tài năng của Melo ở vị trí tiền vệ trung tâm đã được cả châu Âu biết đến và anh được coi là phát hiện lớn nhất của Serie A. Không mất nhiều thời gian, Melo đã vươn lên tầm những tiền vệ trụ hàng đầu Italia, ngang hàng với những tiền vệ có thâm niên như Cambiasso, Pirlo, De Rossi...Cũng nhờ thế, Melo đã được triệu tập vào ĐTQG Brazil và nhanh chóng trở thành trụ cột của Selecao dưới triều đại của Carlos Dunga. Mới đây, Brazil đã giành chức vô địch FIFA Confederations Cup 2009 và Melo chính là nhân tố chủ chốt trong đội hình, cung cấp chất thép và sự chắc chắn cho hàng công, nền tảng trong lối chơi của ĐT Brazil hiện nay.

Felipe Melo với danh hiệu vô địch Confederations Cup 2009 cùng ĐT Brazil

Vì thế, không có gì khó hiểu khi Melo lọt vào tầm ngắm của không ít đội bóng lớn ở châu Âu. Những tưởng, mọi tin đồn về sự ra đi của Melo sẽ chấm dứt sau khi tiền vệ này quyết định gắn bó với Fiorentina bằng việc gia hạn hợp đồng thêm một năm nữa. Nhưng mới đây, chính Viola đã thừa nhận trên website của mình rằng Melo vẫn có khả năng ra đi. Hôm qua, đã xuất hiện những tin tức cho rằng Juventus sẽ gặp gỡ với Fiorentina vào hôm thứ 3 tuần tới để bàn về Melo sau khi đã đạt được cái gật đầu của người đại diện cho Melo. Thông báo này cho biết: "Theo giám đốc thể thao của CLB, Pantaleo Corvino, chưa có bất cứ một sự tiếp cận chính thức nào với Melo được CLB chấp thuận và cũng không có một buổi đàm phán nào dự định được tổ chức trong vài ngày tới.

Nếu Melo đã đạt được thỏa thuận với một đội bóng nào đó thì mức phí chuyển nhượng sẽ là 25 triệu Euro, bằng số tiền được quy định trong điều khoản phá vỡ hợp đồng. Sẽ không có chuyện trao đổi cầu thủ ở đây, trừ phi là ý muốn của Fiorentina. Hiện tại, Arsenal là đội duy nhất đưa ra lời đề nghị gần sát với mức 25 triệu Euro. Nhưng chúng tôi sẽ sẵn lòng ngồi xuống bàn đàm phán để giảm mức phí này xuống nếu Arsenal chấp thuận trao đổi hậu vệ phải Emmanuel Eboue như là một phần của thỏa thuận".

Như vậy, rõ ràng đội bóng thành London đang có lợi thế lớn nhất trong việc giành lấy Melo. Bởi Eboue từ lâu không còn nằm trong danh sách ưu tiên của Arsene Wenger kể từ khi Bacary Sagna chuyển tới Arsenal vào năm 2007. Ngay cả khi Sagna phải ngồi ngoài do chấn thương thì "Giáo sư" người Pháp cũng thích sử dụng những cầu thủ trẻ măng như Gibbs, Djourou hơn là Eboue. Vì thế, chắc hẳn, Arsenal cũng không tiếc lắm khi phải chia tay Eboue nhất là khi Melo đang được đánh giá cực cao.

Hiện tại, điểm yếu nhất trong đội hình của Arsenal chính là vị trí tiền vệ trụ. Một số cầu thủ trẻ như Denilson, Song hay Diaby chưa đủ tầm để cáng đáng công việc đánh chặn ở khu trung tuyến của Arsenal. Họ thiếu một cầu thủ có sức mạnh, có tính chiến đấu mà lại chơi có đầu óc để làm hậu phương vững chắc cho nhà tổ chức tài ba, Cesc Fabregas. Tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ "toàn tâm toàn ý" tham gia vào mặt trận tấn công khi phía dưới anh đã có một chốt chặn đáng tin cậy như Melo.

Ngoài ra, cách đây vài năm, Arsenal cũng đã có một cầu thủ người Brazil chơi rất thành công ở vị trí này. Đó là Gilberto Silva. Gia nhập Arsenal kể từ sau thành công cùng Selecao ở World Cup 2002, Gilberto Silva đã có quãng thời gian tuyệt vời ở Arsenal với 1 chức VĐ Premier League và 2 cúp FA  Nhưng ở cái tuổi 32, Gilberto đã không còn nằm trong kế hoạch của Wenger, HLV luôn ưa thích những cầu thủ trẻ và đành chuyển đến Panathinaikos vào năm 2008. Dù vậy, rõ ràng là Arsenal đã không thể tìm được cầu thủ nào đủ sức thay thế Gilberto và Melo được trông chờ sẽ tiếp bước thành công của người đồng hương ở Emirates. Nếu Arsenal vẫn tiếp tục "máu me" theo đuổi Melo thì nhiều khả năng, bản hợp đồng sẽ được nhanh chóng hoàn tất khi mà Fiorentina đã chính thức "bật đèn xanh".

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X