Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal theo đuổi chân sút mới nổi của Ligue 1

Thứ Sáu 05/02/2010 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong hiện tại hay quá khứ, Pháp, quê hương của Arsene Wenger, luôn là mảnh đất ưa thích của Arsenal trong việc săn lùng những gương mặt mới. Gần đây, tiền đạo 23 tuổi Loic Remy của Nice đã lọt vào mắt xanh của "Giáo sư" và "Pháo thủ" thành London chuẩn bị có những động thái tiếp cận chính thức với Nice về cầu thủ này.

Trong đội 1 của Arsenal, lượng cầu thủ có quốc tịch Pháp hoặc được đội bóng rước về từ Ligue 1 chiếm "thị phần" khá lớn. Có thể kể ra những cái tên tiêu biểu như Clichy, Sagna, Gallas, Diaby hay Nasri. Họ có cả một chuyên gia săn lùng tài năng "nằm vùng" tại Pháp, Gilles Grimandi, một cựu danh thủ của đội bóng.

Chính vì thế, mỗi khi cần bổ sung bất cứ một vị trí nào, cái đích đầu tiên mà Arsenal nhắm tới chính là "cố hương" của Arsene Wenger. Hàng tiền đạo là tuyến mà "Những khẩu thần công" muốn củng cố nhất vào thời điểm này. Chamakh của Bordeaux là mục tiêu số 1 nhưng có vẻ tiền đạo người Ma Rốc vẫn đang lưỡng lự khi có quá nhiều sự lựa chọn. Và Arsenal đã chuyển hướng sang Loic Remy, mục tiêu dễ theo đuổi hơn.

Tuy Nice đang xếp thứ 4 .. từ dưới lên ở Ligue 1 nhưng Remy được đánh giá khá cao khi đã ghi được 7 bàn thắng trong 21 lần ra sân mùa này. Nhiều chuyên gia thậm chí đã đánh giá Remy là một "Thierry Henry mới" với nhiều đặc điểm và tố chất giống với chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal. Dự kiến, "Pháo thủ" sẽ đưa ra lời đề nghị 14 triệu bảng dành cho Remy và khả năng thành công của họ là rất cao bởi ngoài mức giá hấp dẫn thì Remy còn là bạn thân của Sagna và Diaby. Đại diện của Remy đã xác nhận với báo chí: "Arsenal rất quan tâm đến Loic để chuẩn bị cho mùa giải sau".

Trước đó, Arsenal đã thất bại trong việc theo đuổi 2 gương mặt khác cũng đang chơi ở Ligue 1. Đó là hậu vệ Maxime Gonalons của Lyon và tiền vệ Eden Hazard của Lille. Cả hai đều được coi là những tài năng trẻ sáng giá nhất hiện nay của Ligue 1 nhưng đã quyết định tiếp tục ở lại nước Pháp để phát triển sự nghiệp chứ chưa vội ra nước ngoài. Nhưng Remy đã 24 tuổi và lại đang khoác áo một đội bóng ngấp nghé bên bờ vực xuống hạng thì rõ ràng lời mời gọi của Arsenal là không thể cưỡng lại.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X