Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Thêm một bước tiến

Thứ Hai 21/11/2011 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã kiếm được chiến thắng 2-1 cực kỳ quan trọng trên sân khách trước đội mới thăng hạng Norwich trong một trận đấu mà họ đã thể hiện rõ sự quyết tâm, ổn định và đáng khâm phục nhất, tinh thần của một đội bóng lớn.

Đội bóng của HLV Arsene Wenger đặc biệt chơi ấn tượng trong hiệp 2 với sự tỏa sáng như thường lệ của ngôi sao lớn nhất của họ vào thời điểm này, Robin van Persie. Chẳng có gì ngạc nhiên khi tiền đạo người Hà Lan tiếp tục duy trì phong độ ổn định và cực kỳ ấn tượng của anh. Sau vài pha bỏ lỡ vào đầu trận, van Persie nhanh chóng đứng ra dàn xếp trận đấu cho Arsenal với những pha di chuyển không bóng thông minh, tốc độ và sự sắc bén khó tin.

Thể hiện tất cả những phẩm chất cần phải có của một tiền đạo hiện đại, van Persie là mối đe dọa thường trực với khung thành của Norwich, ngay cả khi HLV Paul Lambert chắc chắn đã nhắc nhở kỹ càng các hậu vệ của ông về việc họ phải để mắt đến ai nhiều nhất trước khi trận đấu diễn ra. Đá cắm để ghi bàn, lùi sâu và luân chuyển vị trí kiến tạo với Aaron Ramsey, Van Persie luôn tìm thấy khoảng trống và gây ra sự hoảng sợ trong cầu môn Norwich mỗi khi anh có bóng.

Van Persie tiếp tục toả sáng

Sự tỏa sáng của tiền đạo người Hà Lan đã giúp Arsenal có được 3 điểm cực kỳ quan trọng trong cuộc đua đến vị trí thứ tư, sau khi Newcastle đã thất thủ ở Manchester City và Liverpool gặp Chelsea tại Stamford Bridge. Đáng phấn khởi hơn, chiến thắng sân khách trong trận đấu đầy cạm bẫy này còn cung cấp những bằng chứng mới cho thấy đội bóng của Wenger có thể duy trì phong độ hiện tại, đồng thời là sự chuẩn bị tuyệt vời cho trận đấu giúp họ kết thúc sớm vòng bảng Champions League gặp Borussia Dortmund vào giữa tuần sau.

Bằng chứng đầu tiên có lẽ là Wojciech Szczesny. Thủ thành người Ba Lan đã nhắc với tất cả mọi người rằng Arsenal may mắn vì có được thủ môn trẻ giỏi nhất ở Premier League. Dù đội khách chiếm lĩnh thế trận trong 90 phút, Szczesny vẫn luôn sẵn sàng và có những pha cứu thua xuất sắc mỗi khi cần đến. Ngoại trừ bàn thua sớm xuất phát từ sai lầm của trung vệ người Đức Per Mertesacker, hàng thủ Arsenal đã hoàn thành nhiệm vụ ở Carrow Road, với sự vững vàng như thường lệ của Thomas Vermaelen và sự tỏa sáng của hậu vệ phải bất đắc dĩ Laurent Koscielny khi Bacary Sagna vắng mặt.

Nhưng như mọi khi, mọi sức mạnh và hy vọng chiến thắng của Arsenal là ở hàng công, nơi không chỉ van Persie có một trận đấu đáng hài lòng. Mặc dù còn phải cải thiện nhiều khả năng dứt điểm, Gervinho đã góp sức lớn cho chiến thắng này của Arsenal. Chân sút người Bờ Biển Ngà đã làm kiệt sức hàng thủ Norwich với những pha di chuyển liên tục, đầy năng lượng và sức mạnh. Lối chơi nhiều tốc độ và khó chịu của Gervinho sẽ có ích cho đội bóng áo đỏ trắng trong bất cứ trận đấu nào trước những đối thủ yếu hơn như Norwich.

Cộng thêm vào đó Theo Walcott bên cánh phải, Wenger đã có được một hàng công lý tưởng đủ sức khủng bố mọi hậu vệ. Tuyển thủ Anh không bỏ qua bất cứ cơ hội nào dùng tốc độ của anh hành hạ các hậu vệ áo vàng. Điều đáng mừng nhất trong trận đấu được điểm 8 của Walcott ở Carrow Road là anh đã chơi rất đơn giản, chỉ dựa vào những bước chạy thần tốc và không gì khác, chạm bóng, đẩy bóng lên thật nhanh và bỏ lại các hậu vệ nặng nề của đội chủ nhà phía sau. Sự trực tiếp đó đã mang lại hiệu quả mà Arsenal rất cần.

Tổng hợp tất cả những yếu tố đó, một hàng thủ đang chơi ngày càng vững chắc, hàng công đã tìm thấy những phương án có thể gây sát thương cao nhất và sự ổn định trở lại về tâm lý sau khởi đầu tai họa, Arsenal lại đang nhìn thấy suất dự Champions League mùa sau, vị trí tưởng như nghiễm nhiên thuộc về họ cho tới trước mùa giải này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X