Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sai lầm khi giữ chân David Luiz?

Thứ Năm 25/06/2020 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ David Luiz thường xuyên bị chỉ trích kể từ khi khoác áo Arsenal, những thống kê chỉ ra rằng "Pháo thủ" thắng nhiều hơn khi cầu thủ người Brazil không có tên trong danh sách xuất phát.

Arsenal có sai lầm khi giữ David Luiz?


Trung vệ David Luiz cập bến Arsenal từ Chelsea vào Hè năm ngoái với một bản hợp đồng trị giá 8 triệu bảng, những tưởng tài năng và kinh nghiệm của cầu thủ người Brazil sẽ nâng cấp hàng thủ Arsenal, song màn trình diễn của ngôi sao sinh năm 1987 là không mấy ấn tượng.
Arsenal sai lầm khi giữ chân trung vệ David Luiz hình ảnh

David Luiz trong màu áo Arsenal


Cầu thủ 33 tuổi thường xuyên mắc sai lầm, gần nhất là trước Man City. 2 sai lầm tai hại của trung vệ người Brazil khiến Arsenal thất bại 0-3, bản thân Luiz bị treo giò 2 trận sau chiếc thẻ đỏ phải nhận. Mặc dù Luiz chơi không tốt, song Arsenal vẫn kích hoạt điều khoản giữ chân cầu thủ này thêm 1 năm.

NHM Arsenal tỏ rõ sự không hài lòng với quyết định của BLĐ. Cùng so sánh thành tích của Arsenal khi có và không có Luiz trong đội hình xuất phát ở mùa giải 2019/20 để thấy sự khác biệt.

Tính ra David Luiz đá chính 32 lần trên mọi mặt trận ở mùa giải năm nay, Arsenal thắng 11, hòa 14 và thua 7. Ghi 47 bàn và phải nhận tới 38 bàn thua. Họ chỉ giành 1.5 điểm/trận khi Luiz ra sân ngay từ đầu. Tỷ lệ thắng 34,4%, số bàn thắng trung bình mỗi trận là 1.5.

Ngược lại, khi Luiz không có tên trong danh sách xuất phát, Arsenal thắng 6, hòa 2 và thua 3 sau 11 trận. Ghi 25 bàn và để lọt lưới 18 bàn, trung bình giành 1.8 điểm/trận. Tỷ lệ thắng của Arsenal khi Luiz không ra sân ngay từ đầu là 54,4%.

Có thể thấy, Arsenal có tỉ lệ thắng nhiều hơn khi không có David Luiz trong đội hình xuất phát, và NHM có lý do để không hài lòng khi đội bóng thành London quyết định giữ anh ở lại.

Chơi xấu xí trước Brighton, Guendouzi nhận cảnh báo từ Arteta
HLV Mikel Arteta đã lên tiếng cảnh báo rằng sao trẻ Guendouzi cần phải tôn trọng những giá trị của Arsenal sau những tranh cãi mới nhất ở trận thua Brighton.
Nhận định Southampton vs Arsenal (0h ngày 26/6): Pháo không nòng, không giá
Một Arsenal thiếu rất nhiều trụ cột có thể sẽ không trụ nổi trên sân của Southampton không hề dễ chịu.
Cựu sao Arsenal: “Chúa đã giúp David Luiz ở lại thêm 1 năm!”
David Luiz mới ký hợp đồng gia hạn thêm 1 năm với Arsenal, gây thất vọng cho cựu ngôi sao của đội bóng này.
TIN CHUYỂN NHƯỢNG 25/6 | Arsenal GÂY SỐC với Luiz | Klopp mua cựu sao Barca | Sao chelsea ở lại
Điểm tin tức chuyển nhượng bóng đá ngày hôm nay 25/06/2020, bongda24h.vn cập nhật tin tức chuyển nhượng của các đội bóng châu Âu ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020.

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X