Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Thế hệ 8x lên ngôi

Thứ Ba 30/10/2007 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi Henry ra đi, rất nhiều người đã nghĩ đến một mùa giải, thậm chí là cả một tương lai trước mắt, sẽ không suôn sẻ, thậm chí là tăm tối đối với đội bóng thành London. Vậy mà gạt bỏ hết những hoài nghi, các học trò của HLV Arsene Wenger đã chứng tỏ bản lĩnh của các "pháo thủ", bằng một đội hình mà nòng cốt là những cầu thủ đang ở "khu vực" 8x.

Sở hữu chuỗi trận toàn thắng kể từ đầu mùa giải đến giờ, các cầu thủ Arsenal đang chễm trệ trên ngôi đầu bảng, dù bằng điểm Manchester United bám ngay sau, nhưng Arsenal lại đá ít hơn một trận. Chính vì thế, cơ hội để đội bóng của HLV Wenger tạo khoảng cách với MU, khi họ đá bù trận đấu với Newcastle ở vòng 2 là hoàn toàn có thể.

 
Arsenal đang thăng hoa

Với một dàn cầu thủ thuộc hàng 8x, trừ đội trưởng Gallas sinh năm 1977, Arsenal đang là một trong những đội bóng có độ tuổi trung bình thấp nhất giải ngoại hạng Anh. Ngay như "sát thủ" Aderbayor mới có 23 tuổi, trong khi “người Hà Lan bay“, Van Persie chỉ nhiều hơn đúng 1 tuổi (sinh năm 1983). Thậm chí "viên ngọc Tây Ban Nha", Fabregas, hiện đang là linh hồn, hay đúng hơn là "chiếc cò súng" của Arsenal mới vừa tròn 20 tuổi.

Vậy mà như tất cả những gì mà những CĐV bóng đá nói chung, và những ai yêu mến đội chủ sân Emirates nói riêng đã được chứng kiến kể từ đầu mùa giải đến giờ, các tài năng 8x mà "giáo sư" Wenger đang sở hữu không còn ở dạng tiềm năng nữa. Họ đã vượt qua cái ngưỡng mà người ta gọi là có triển vọng để trở thành những cầu thủ được sánh ngang với những siêu sao đình đám ở các sân cỏ châu Âu.
 
Fabregas đang là trụ cột của Arsenal

Ở khu vực giữa sân của Arsenal, Fabregas đã trở thành một thủ lĩnh thực thụ. Ngoài những đường chuyền như đặt, những pha phối hợp ăn ý đến từng hơi thở với các đồng đội, thậm chí là cả việc ghi bàn, cựu học viên của học viện bóng đá Barcelona đang làm đội chủ sân Nou Camp, cũng như những đội bóng đã mua hụt anh phải khóc thầm vì hối tiếc.

Bây giờ, mỗi khi nhắc đến Arsenal, họ không nhắc đến Henry nữa, mà cái tên làm nên hình ảnh của đội bóng này là Francesc Fabregas. Triết lý bóng đá của người thầy mang quốc tịch Pháp đã ăn sâu vào tiềm thức của cậu học trò đến từ xứ sở bò tót, và nó đã trở thành một cẩm nang để Cesc đi đến con đường dành cho các huyền thoại ở CLB này.


Adebayor đang là chân sút số 1 của “pháo thủ“ ở Premiership

Sau lần vô địch gần đây nhất vào mùa giải năm 2003-2004, các CĐV Arsenal hẳn là rất muốn tiếp tục được chiêm ngưỡng những cầu thủ con cưng nâng cao chiếc cúp vô địch Premiership, và "đi dạo" quanh thủ đô trước con mắt ngưỡng mộ của những đối thủ cùng thành phố. Đặc biệt là trong thời điểm này, họ đang sở hữu nhiều yếu tố để có thể đạt được tham vọng. Các cầu thủ tài năng, đang thống trị trên bảng xếp hạng và thi đấu với một tinh thần quyết chiến đến nghẹt thở. Như vậy là quá đủ để "người Arsenal" mơ đến một tương lai trải đầy hoa hồng trước mắt.

Với hiệu suất ghi bàn khủng nhất Premiership cho đến thời điểm này (22 bàn), các cầu thủ Arsenal đang là nỗi đe dọa thường trực của mọi khung thành. Sở dĩ, phải dùng từ "các cầu thủ" là vì không chỉ có  những tiền đạo của đội bóng này mới có thể ghi bàn thắng, mà số lần lập công của tiền vệ, thậm chí là hậu vệ cũng không phải là hiếm như Fabregas đã có 5 bàn, Rosicky (2 bàn),  Diaby, Hleb, Senderos và Toure đều ghi được một bàn.


Sau Liverpool, MU sẽ là chướng ngại tiếp theo của Arsenal.

Tất nhiên, cuộc đua vẫn còn rất dài, chưa thể nói trước được điều gì sẽ đến, đặc biệt là trong bóng đá. Tuy nhiên, với những gì các học trò đã thể hiện từ đầu mùa giải đến giờ, HLV Wenger hoàn toàn có thể tin vào những điều tốt đẹp nhất sẽ đến trong tương lai. Cuối tuần này họ sẽ lại có cơ hội chứng tỏ mình khi tiếp đội thủ trực tiếp là MU trên sân nhà Emirates. Với tính chất quyết liệt thường thấy ở những cuộc chạm trán giữa MU và Arsenal, chắc chắn các CĐV sẽ được chứng kiến một trận cầu nảy lửa.
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X