Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thay đổi bản sắc: Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt

Thứ Năm 06/08/2015 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ một đội bóng không hề được đánh giá quá cao nhưng đến thời điểm này, Arsenal mới chính là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Premier League 2015/2016.

Thắng lợi 1-0 trước Chelsea trong trận tranh Siêu Cúp nước Anh hồi cuối tuần vừa rồi đã chứng kiến một phiên bản hết sức nhàm chán của Arsenal. Bằng lối đá phòng ngự phản công chắc chắn, đầy thực dụng, thầy trò HLV Wenger đã khiến cho The Blues rơi vào tình cảnh bế tắc toàn diện. Xét trên nhiều khía cạnh, đây cũng được xem là thành quả hết sức xứng đáng đối với công cuộc cách mạng chiến thuật của “Giáo sư”. Từ một đội bóng không hề được đánh giá quá cao nhưng đến thời điểm này, Pháo thủ mới chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch Premier League 2015/2016.

Arsenal la ung vien cho ngoi vo dich Premier League 20152016 hinh anh
Arsenal bây giờ đã chấp nhận chơi phòng ngự phản công nhiều hơn

Trên thực tế, Arsenal đã chấp nhận “chuyển mình” từ giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, sau khi phát hiện thành công “hiện tượng” Francis Coquelin. Bằng nền tảng sức mạnh, thể lực tuyệt vời, cộng thêm lối chơi càn lướt, quyết liệt, ngôi sao người Pháp đã mang đến “chất thép” cần thiết dành cho tuyến tiền vệ Pháo thủ. Điều này cũng chính là điểm nhấn tiên quyết để HLV Wenger quyết định chuyển sang vận hành một phiên bản Arsenal hoàn toàn mới mẻ, giàu năng lượng và chắc chắn hơn. Mặt khác, khi mà những điểm yếu mang tính cố hữu của đội bóng thành London như khả năng đánh chặn từ xa yếu kém, sự thiếu tập trung trong các tình huống cố định… đã được hạn chế đáng kể, Pháo thủ cũng trở nên đa dạng và khó lường hơn bao giờ hết.

Cách đây ít ngày, thầy trò HLV Wenger đã sử dụng chính sở trường của Chelsea để “trừng phạt” đối thủ trong trận tranh Community Shield 2015. Thật khó có thể tin rằng hàng phòng ngự từng bị đánh giá là vô cùng bạc nhược bên phía Arsenal lại được xây dựng và tổ chức một cách kín kẽ đến như vậy. Dưới một hệ thống bao gồm hai hàng ngang 4 người (4-4), đội bóng chủ sân Emirates gần như chuyển sang vận hành dưới sơ đồ 4-4-1-1 đồng thời ngăn chặn mọi ngả đường dẫn đến khung thành của thủ môn Petr Cech. Ngay cả những mũi nhọn tấn công hoạt động trên tuyến đầu như Oezil hay Walcott cũng sẵn sàng di chuyển bao quát để tham gia vào nhiệm vụ tranh chấp, hỗ trợ đồng đội.

Rõ ràng, đây là một Arsenal khác biệt hoàn toàn so với nhiều mùa giải trong quá khứ. Thời điểm hiện tại, Pháo thủ không chỉ biết chơi bóng một cách cống hiến nữa. Thay vào đó, kết quả mới chính là mục tiêu cuối cùng mà đội bóng thành London hướng đến. Bản thân HLV Wenger, cũng từng bị cả thế giới xem thường, châm biếm, cho rằng “Giáo sư” chỉ là một kẻ thất bại vĩ đại, không hơn không kém. Thế nhưng, đến bây giờ, vị chiến lược gia người Pháp đã chứng minh cho tất cả thấy rằng ông mới chính là kẻ thức thời hơn cả. Chấp nhận mạo hiểm, chấp nhận đánh đổi những gì được coi là bản sắc của CLB để tìm đến thành công, Wenger đương nhiên xứng đáng được ca ngợi như một nhà cầm quân dũng cảm và kiên định nhất.

Arsenal la ung vien cho ngoi vo dich Premier League 20152016 hinh anh 2
HLV Wenger xứng đáng được tôn vinh vì thành quả cách mạng tại sân Emirates

Tất nhiên, vào lúc này, để nói đến chuyện Arsenal vô địch Premier League hay không dường như vẫn còn là quá sớm. Bởi ngay cả khi đội bóng của HLV Wenger có thể giành chiến thắng trước những đối thủ nằm trong nhóm cạnh tranh trực tiếp thì cũng chẳng ai dám đảm bảo rằng Pháo thủ sẽ chắc chắn đứng ở vị trí số một giải Ngoại hạng Anh. Mặc dù vậy, ở một phương diện khác có phần tích cực và khách quan hơn, ít nhất thì thầy trò HLV Wenger cũng đang giữ được những niềm hy vọng lớn lao cho riêng mình. Sau nhiều năm chấp nhận duy trì thứ phong cách được xem là truyền thống của Pháo thủ, cuối cùng “Giáo sư” đã chịu thay đổi. Hãy nhớ rằng, kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt. Và Wenger, đang làm đúng bổn phận của mình.

Xem thêm video Arsenal 1-0 Chelsea (Siêu cúp Anh 2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X