Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Arsenal thật may mắn khi để thua West Ham

Thứ Năm 13/08/2015 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal vs West Ham tại vòng 1 Premier League 2015/16 đã diễn ra với kết quả không tưởng. Pháo thủ thất thủ 0-2 ngay tại Emirates. HLV Wenger phải cảm ơn West Ham bởi thất bại này giúp đội bóng thành London nhận ra được những gì còn thiếu sót, những vị trí nào cần bổ sung nhân sự cho chặng đường còn lại.


Trước khi bước vào mùa giải 2015/16, HLV Wenger cho rằng ông đang sở hữu trong tay một đội hình tốt nhất kể từ sau chức vô địch Premier League 2003/04. Nếu nhìn vào những thành tích trong chuyến du đấu hè 2015 thì có thể kết luận nhận định của “Giáo sư” là hoàn toàn đúng, bởi họ bất bại và có những trận đấu hủy diệt (thắng Các ngôi sao Singapore 4-0, đè bẹp Lyon 6-0). Đặc biệt, sau khi Pháo thủ đánh bại Chelsea 1-0 trong trận tranh Siêu cúp nước Anh, vị chiến lược gia người Pháp càng mạnh miệng tuyên bố Arsenal không cần bổ sung, đội hình hiện tại đủ sức vô địch những giải đấu lớn. Vậy nên, thất bại ở vòng mở màn rõ ràng là một gáo nước lạnh dội vào tham vọng của đội bóng chủ sân Emirates, chính xác hơn trận thua West Ham là cái tát cần thiết để HLV Wenger nhận ra đội bóng của mình đang ở đâu và cần phải làm gì để trở thành ứng viên thực sự cho những danh hiệu lớn.
arsenal
Trận thua West Ham, phơi bày những điểm yếu của Arsenal
Thất bại 0-2 ngay tại Emirates ở trận Arsenal vs West Ham xét cho cùng không phải là điều gì đó đáng để bi quan. Cách đây hai năm, Arsenal cũng từng mở màn Premier League bằng một trận thua, cụ thể là thất bại 1-3 trước Aston Villa ngay trên sân nhà. Không lâu sau, Pháo thủ đã thắng trận đấu “buộc họ phải thắng hơn,” vượt qua Fenerbahce để giành quyền lọt vào vòng bảng Champions League. Trong buổi họp báo sau trận, HLV Arsene Wenger mỉm cười với các phóng viên và nói một câu đầy ẩn ý: “Tôi có bất ngờ dành cho các bạn.” Hai tuần sau đó, HLV Wenger vung tiền, chi ra tới 42,5 triệu bảng để chiêu mộ Mesut Ozil từ Real Madrid. Chưa bao giờ trong lịch sử Arsenal chi đậm như vậy cho một cầu thủ, và lạ hơn anh ta là một người đã thành danh, từ một đội bóng cỡ bự như Real. Sự có mặt của tiền vệ người Đức giúp cho đội bóng của HLV Wenger tăng tốc ở những vòng đấu sau đó và từng có lúc nắm giữ ngôi đầu bảng trước khi hụt hơi ở cuối mùa. Chi tiết ấy đang tạo niềm tin cho người hâm mộ tại sân Emirates rằng thực tế Arsenal của họ có thể đã… cố tình thua West Ham hôm cuối tuần qua!
Sai lầm của Wenger: Quá tin vào Ozil
(Bongda24h.vn) - Arsenal đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ 0-2 trước West Ham trong trận ra quân tại Premier League. Trận Arsenal vs West Ham, những sai...
Sau thất bại trước West Ham, người ta đang chờ đợi chiến lược gia người Pháp đưa ra một phản ứng tương tự. Arsenal không thiếu tiền và cũng sẵn sàng trả mức lương cao để chiêu mộ siêu sao, nhưng vấn đề nằm ở chỗ họ nhắm tới ai để cải thiện lối chơi đang gặp trục trặc ở thời điểm hiện tại. Rất dễ để nhận thấy Arsenal đang thiếu một trung phong đẳng cấp, thử đặt giả thiết Pháo thủ thắng West Ham thật đậm và Olivier Giroud tỏa sáng với một cú đúp hoặc hat-trick thì ai cần Benzema nữa. Ơn trời! Arsenal thua thảm, và Giroud được cho cả 90 phút để chứng minh anh hoàn toàn vô hại trước cầu môn West Ham. Trong cả trận đấu anh tung ra 5 cú sút vô hại, mỗi tình huống bóng qua chân Giroud là một lần nhịp độ lên bóng của Pháo thủ bị giảm đi. Giờ thì nhiều người có quyền suy nghĩ về chuyện tại sao Theo Walcott đá cắm rất tốt ở trận trước lại không được sử dụng? Tại sao Wenger vẫn quá tin tưởng vào một chân sút không thể bùng nổ như Giroud. Thất bại trước West Ham đã cho thấy Giroud không xứng đáng được tin tưởng, bỏ ra 45 hay 50 triệu bảng đưa về Benzema là lựa chọn hợp lý đấy chứ Wenger?
Goc nhin Arsenal that may man khi de thua West Ham hinh anh 2
Một mình Coquelin là không đủ
Hàng tiền vệ Arsenal cũng không chơi không tốt ở trận thua West Ham. Francis Coquelin đã chơi tốt cả nửa sau mùa giải trước nhưng sớm “hụt hơi” chỉ sau gần 1 tiếng đồng hồ đối đầu West Ham. Tiền vệ người Pháp không thể hiện được khả năng càn quét ở tuyến giữa, không những vậy anh thường xuyên để đối phương vượt qua và không có những tình huống tắc bóng, xoạc bóng cần thiết. Trước đó, Wenger từ chối bỏ ra 25 triệu bảng để đưa về Sergio Busquets từ Barcelona, không những vậy Pháo thủ còn để mất tiền vệ Morgan Schneiderlin vào tay M.U, mặc dù họ là đội chiếm ưu thế. Trận thua West Ham chứng tỏ “Giáo sư” đã sai lầm khi quá tin vào một cầu thủ chưa thật sự thành danh như Coquelin, và muốn vô địch thì một mình Coquelin là không đủ. Thời gian vẫn còn để ông sửa sai, những William Carvalho hay Krychowiak là lựa chọn hợp lý vào thời điểm này. Phải khẳng định rằng Arenal đang sở hữu những tiền vệ công tốt, cả Ramsey, Cazorla và Ozil đều chơi khá nổi bật nhưng Pháo thủ vẫn cần thêm những làn gió mới. Julian Draxler (Schalke) và Mario Goetze (Bayern Munich) là những cầu thủ tấn công rất chất lượng, những ngôi sao này sẽ giúp HLV Wenger có thêm những lựa chọn ở tuyến giữa.

Trong khi đó, dù đã trải qua màn ra mắt ác mộng khi có lỗi không nhỏ trong hai bàn thua, vẫn còn quá sớm để đưa ra những lời chỉ trích nhằm vào Petr Cech. Thủ thành người CH Czech, với kinh nghiệm và đẳng cấp vốn có, sẽ sớm cải thiện tình hình ở những vòng đấu sắp tới. Phần còn lại nằm ở bộ tứ vệ của đội chủ sân Emirates. Kỹ năng chống các tình huống cố định của các hậu vệ Arsenal vẫn còn non yếu, và điều này cần được cải thiện càng sớm càng tốt. Vị trí hậu vệ cánh phải là nơi yên tâm nhất ở hàng thủ, khi Hector Bellerin trở lại anh sẽ là ưu tiên hàng đầu, vị trí này còn có sự hiện diện của Mathieu Debuchy và Calum Chambers. Bên cánh đối diện thực sự là mối nguy hiểm lớn, cả Kieran Gibbs và Nacho Monreal đều không quá xuất sắc, một đội bóng muốn vô địch Premier League hay Champions League phải có những cầu thủ xuất sắc hơn như vậy. HLV Wenger cũng nên ưu tiên đưa về một trung vệ, Pháo thủ cần người đá cặp với Laurent Koscielny khi Per Mertesacker rất chập chạp và ra vào không hợp lý. Trong khi đó Gabriel Paulista không cho thấy sự tin tưởng và thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Trận Arsenal 0-2 West Ham tại vòng 1 Premier League 2015/16 cho thấy Arsenal đang tồn tại rất nhiều vấn đề. Chính vì vậy, đây là thất bại cần thiết để HLV Wenger nhìn ra vấn đề và biết cách khắc phục.

Xem thêm: Trực tiếp Arsenal vs Stoke City

Video clip: Arsenal 0-2 West Ham (Vòng 1 Premier League 2015/2016)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X