Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Thắp sáng mộng đế vương

Thứ Hai 04/11/2013 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal từng bị nghi ngờ là cơn mưa rào, ầm ầm đổ đến rồi sẽ nhanh chóng tan biến trên đường đua vô địch Premier League. Nhưng chiến thắng 2-0 trước Liverpool đã xua tan hoài nghi về sức mạnh thật của Pháo thủ, đồng thời gửi đi thông điệp: Đây là mùa giải Arsenal sẵn sàng dứt cơn khát danh hiệu.

Arsene Wenger vẫn được giới lãnh đạo ở sân Emirates đặt trọn niềm tin dù liên tục gặp thất bại
Arsenal: Thắp sáng mộng đế vương

TRƯỞNG THÀNH SAU TỪNG TRẬN

Trước khi cuộc đối đầu với Liverpool diễn ra, Arsenal nhận 2 thất bại liên tiếp ngay trên sân nhà trước các đối thủ lớn là Dortmund và Chelsea. Khỏi phải nói cũng biết sự hoài nghi về bộ mặt thật của Pháo thủ đã lên tới tột đỉnh. Thậm chí, giới chuyên môn sợ rằng chỉ cần một trận thua nữa thôi trước Liverpool thì Arsenal sẽ thực sự sụp đổ.

Nhưng đêm thứ Bẩy, Emirates đã được chứng kiến một bộ mặt khác của Pháo thủ. Và cũng không quá nếu nói rằng, 2 cú vấp đau đớn trước Dortmund hay Chelsea đơn giản chỉ giúp đoàn quân của Wenger tự hoàn thiện mình hơn. Wenger từng nói rằng đội bóng của ông quá non nớt (sau trận thua Dortmund) nhưng trước Liverpool, chẳng thấy đâu sự ngây thơ đó cả. Thay vào đó là một Arsenal đầy bản lĩnh, tinh khôn.

Wenger biết sơ đồ 3 trung vệ của Liverpool sẽ tạo ra những khoảng trống mênh mông ở 2 biên, nếu Cissokho và Flanagan không hoàn thành tốt nhiệm vụ. Và Wenger càng hiểu rằng 2 cái tên kể trên không phải những cầu thủ chạy cánh kinh điển như Lahm (Bayern) hay Dani Alves (Barca). Ngay lập tức, chiến thuật đánh biên được áp dụng. Bàn thắng đầu tiên của Arsenal đến từ một pha bóng khoét biên của Sagna. Đó không phải một Arsenal non nớt, mà là con cáo già thực thụ.

Kế đến, hàng thủ với bộ đôi Koscielny, Mertesacker từng bị coi là tử huyệt trong các trận cầu lớn, mắc những sai lầm chết người khiến Arsenal nhận 2 thất bại trước Dortmund và Chelsea. Thế nhưng trước Liverpool, bộ đôi này trở lại là hòn đá tảng. Trong đó, Koscielny (5 cú tắc thành công, thắng 100% không chiến) thậm chí còn chơi nổi bật hơn cả Mertesacker.

Còn nữa, Cazorla từng bị coi là hết đất diễn bởi sự có mặt của Oezil. Sự thật dường như không phải vậy, mà ngược lại là đằng khác. Bằng chứng: Cazorla ghi 1 bàn, Oezil có 1 pha kiến tạo. Tờ Sunday Telegraph nhận xét: “Họ là bộ đôi Xavi-Iniesta của Arsenal, người này hỗ trợ để người còn lại tỏa sáng”. Đó là một Arsenal trưởng thành sau từng trận, sau mỗi cú vấp điếng người.

TRÊN CON ĐƯỜNG CHINH PHỤC

“Chúng tôi phải sống trong thế giới của hàng nghìn những câu hỏi hay sự ngờ vực. Họ nói rằng chúng tôi yếu bóng vía trong những trận cầu lớn. Ngày hôm nay, Arsenal đã đáp trả tất cả. Chúng tôi là những chiến binh với sự tập trung cao nhất và sẵn sàng đập tan mọi thử thách”, Wenger nói sau trận. Quả thật, chiến thắng hoàn hảo trước Liverpool, đối thủ lớn đầu tiên ở Premier League , đã xua tan những nghi ngờ về sức mạnh thật của Arsenal. Khi sự ngờ vực lớn nhất được dẹp bỏ, giờ là lúc Arsenal bắt đầu được quyền tin rằng họ đã sẵn sàng để chấm dứt cơn khát danh hiệu suốt 8 năm qua.

Quả thật, có nhiều lý do để đặt niềm tin vào Arsenal. Đầu tiên, khoảng cách giữa họ và đội nhì bảng Chelsea đã là 5 điểm. Cùng kỳ này mùa trước, Arsenal còn đang xếp thứ 7 và kém đội đầu bảng M.U tận 9 điểm (15 so với 24). Chưa hết, với 25 điểm/10 vòng mùa này, Pháo thủ đang có khởi đầu mùa giải thậm chí còn tốt hơn cả 3 mùa họ vô địch Premier League (2003/04 – 24 điểm, 2001/02 – 19, 1997/98 – 22).

Và điều quan trọng nhất, trong khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang rất chật vật thì một mình Pháo thủ duy trì được sự ổn định. Chelsea vừa gục ngã 0-2 trước Newcastle, Man City luôn mang 2 bộ mặt khác nhau khi chơi bóng tại Etihad và sân khách. Với Arsenal, sau thất bại trước Aston Villa ở vòng 1, họ đã giành 25/27 điểm tuyệt đối ở 9 vòng gần nhất.

Tuần này, 2 ngọn núi sừng sững là Dortmund và M.U đang đợi Arsenal phía trước. Nhưng khi sự tự tin đã trở lại, nghìn cân sức ép được giải tỏa, chẳng có gì khiến Pháo thủ phải lo sợ. Cứ ngẩng cao đầu tiến bước trên con đường mà số phận đã chọn cho thầy trò Wenger mùa này, con đường đế vương!

Minh Việt - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X