Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng vất vả, Newcastle hoà không bàn thắng

Chủ Nhật 04/03/2007 00:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Reading lại một lần nữa gây khó dễ cho các ông lớn của Premiership. Lần này là "Pháo thủ" Arsenal. Thầy trò Wenger phải "khó nhọc" để giành thắng lợi sát nút trước "chú ngựa ô" của mùa giải. Trong khi, Newcaslte chấp nhận chia điểm với Middlesbrough.

Arsenal - Reading: Không dễ dàng!

Reading chỉ chịu thua sát nút Arsenal trên sân Emirates

"Pháo thủ" có sự trở lại của Gallas nhưng Wenger vẫn sử dụng một số cầu thủ trẻ như Denilson, Walcott. Một vài trụ cột được "cất" cho trận đấu quan trọng ở Champions League. Gilberto chơi ở vị trí trung vệ "lạ lẫm" do án treo giò của K.Toure còn Senderos chơi không tốt.

Với lợi thế sân nhà, nên Arsenal nhanh chóng chiếm lĩnh được thế trận và tạo được sức ép đáng kể lên cầu môn Reading. Tiền đạo người Brazil, Baptista có cơ hội đầu tiên nhưng anh đã kết thúc quá ẩu sau nỗ lực của Walcott. Phút 11, Arsenal tổ chức phản công nhanh với sự tham gia của Ljungberg, Hleb và Gallas nhưng Ljungberg đã không thắng nổi Hahnemann trong pha đối mặt cuối cùng.

Kết quả vòng 29 Premiership
Liverpool 0-1 Manchester United
O'Shea 90'

Arsenal 2-1 Reading
Gilberto pen 51'; Baptista 62' - Fabregas og 87'

Fulham 1-1 Aston Villa
Bocanegra 23' - Carew 21'

Manchester City 0-1 Wigan
Folan 18'

Newcastle 0-0 Middlesbrough

Sheffield United 1-1 Everton
Hulse 52' - Arteta pen 75'

Watford 2-2 Charlton
Bouazza 15'; Francis 21' - Young 67'; Ambrose 89'

Phút 27, Fabregas bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn. Sau sai lầm của hậu vệ Reading, Baptista có bóng và chuyền ngang rất thuận lợi cho tiền vệ người Bồ Đào Nha. Nhưng khi trước mặt chỉ còn là khung thành bỏ trống thì cầu thủ này đã xử lý quá lúng túng và sút trượt bóng. Reading đã chứng minh họ xứng đáng là chú "ngựa ô" ở mùa giải này khi chống đỡ rất hiệu quả sức ép đội chủ nhà tạo ra. Arsenal cũng không có nhiều khoảng trống để triển khai lối chơi phối hợp nhỏ quen thuộc nên dù chiếm ưu thế hoàn toàn trong thời gian chiếm giữ bóng nhưng sự nguy hiểm thực sự được tạo ra về cầu môn đội khách là không nhiều.

Hiệp 1 kết thúc bằng pha bỏ lỡ của Ljungberg khi anh kết thúc quá hiền lành dù trước mặt chỉ là thủ thành Hahnemann. Ngay những phút đầu hiệp 2, Fabregas đã đe doạ khung thành Reading bằng cú sút từ khoảng cách hơn 20m nhưng một lần nữa Hahnemann lại là người xuất sắc khi bay người đẩy bóng ra. Tuy vậy, đội chủ sân Emirates đã có được điều mình cần dù rằng đến từ 1 quả đá .. 11m. Clichy bị Bikey phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm đá phạt. Và như thường lệ, Gilberto không mắc phải sai lầm nào trong pha đá phạt.

Đôi chân của các cầu thủ đội chủ nhà không còn "nặng như chì" sau bàn thắng giải toả của Gilberto. Lối chơi của Arsenal ngày càng thanh thoát. Phút 59, Fabregas tung đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ của Reading cho Walcott nhưng tiền vệ trẻ của Arsenal đã không thể thắng được Hahnemann. Có lẽ, Walcott vẫn còn non kinh nghiệm trong những tình huống đối mặt như vậy.

Baptista ăn mừng bàn thắng đầu tiên ở Premiership

Nhưng cũng chỉ 3 phút sau, Arsenal có bàn nâng tỷ số. Denilson chuyền bóng dài cho Baptista và cầu thủ này rất dũng mãnh vượt qua Murty rồi tung cú xỉa bóng đi qua tay Hahnemann, lăn vào lưới Reading. Đây là bàn thắng đầu tiên ở Premiership của Baptista. 2 bàn là cách biệt khá an toàn nên đội chủ nhà có phần chơi chùng xuống. Điều này tạo cơ hội cho Reading có những pha bóng thực sự nguy hiểm đầu tiên. Phút 69, tận dụng sai lầm của hàng thủ Arsenal, Sidwell tung cú sút ở tư thế khá thoải mái trong vòng cấm nhưng bóng đi không chính xác. Suýt chút nữa, Sidwell đã có bàn thắng vào lưới CLB đã đào tạo ra anh.

Baptista là mũi nhọn nguy hiểm nhất của đội chủ nhà nhưng ngoài bàn thắng nâng tỷ số, cầu thủ này không tạo thêm được dấu ấn gì đáng kể. Trong khi đội khách vẫn tỏ ra không hề nản chí và nỗ lực đến cùng trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Và những cố gắng của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số. Nhưng tiếc thay tác giả lại là một cầu thủ của ... Arsenal. Phút 87, trong 1 pha đá phạt góc, Fabregas đã lúng túng đưa bóng về lưới nhà dưới áp lực của Lita. 2 phút sau, tỷ số lẽ ra đã là 2-2 nếu không có phản xạ tuyệt vời của Lehmann trước cú sút mạnh ở trong vòng cấm của Sidwell.

Đội chủ nhà đã đứng vững trong những phút còn lại trước quyết tâm của đội khách. Tuy rằng chỉ có một thắng lợi sát nút nhưng Arsenal cũng đã có thứ quan trọng nhất: 3 điểm. Giờ dù "Pháo thủ" vẫn đứng ở vị trí thứ 4 nhưng khoảng cách với đội xếp thứ 3 Liverpool chỉ còn là 1 điểm và đội bóng này vẫn còn tới 2 trận trong tay. Ngôi vị thứ 3 đang nằm trong tầm tay của thày trò Wenger

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Lehmann - Djourou, Clichy, Gilberto, Gallas - Fabregas, Ljungberg (Diaby 70') , Denilson, Hleb ( Senderos 86')- Baptista, Walcott (Aliadiere 71')
Reading: Hahnemann - Ingimarsson, Shorey, Murty, Bikey - Hunt (Oster 65'), Sidwell, Little (Doyle 80'), Harper (Gunnarsson 71')- Kitson, Lita
Bàn thắng: Gilberto pen 51'; Baptista 62' - Fabregas og 87'

Newcastle - Middlesbrough: Hấp dẫn nhưng không bàn thắng

Một trận đấu khá hấp dẫn nhưng không có bàn thắng nào được ghi

Khởi đầu trận đấu với nhịp độ rất nhanh, cả 2 đội nhập cuộc với thế trận cân bằng. Những đường lên bóng tốc độ, những pha phản công sắc bén, nhưng hàng thủ của cả 2 đều chơi hết sức chặt chẽ nên chưa có cơ hội nào thực sự nguy hiểm trong những phút đầu của trận đấu.

Những phút vừa qua thế trận dường như nghiêng về "những chú chích chòe", và vào phút 19, tiền đạo Martins dẫn bóng băng xuống bên phía cánh phải và dứt điểm nhưng Mark Schwarzer đã kịp thời tung tay phá bóng, 1 cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng Martins đã bỏ lỡ.

Sau pha bóng nguy hiểm của Martins, thế trận lại trở về cân bằng, vẫn là những pha đánh biên truyền thống của bóng đá Anh, nhưng vẫn chưa có bất ngờ nào xảy ra.

Những phút cuối của hiệp 1, thế trận nghiêng về Middlesbrough, họ cầm bóng nhiều hơn và tạo ra được nhiều cơ hội hơn, phút 40, từ đường chuyền của Yakubu, Viduka khống chế bóng 1 nhịp ngay trước khu vực 16m50 của Newcastle rồi xoay người tung ra 1 cú sút chìm khá nguy hiểm, rất tiếc là bóng bay chệch khung thành của thủ thành Shay Given. Những phút còn lại Middlebrough vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn, đá ổn định hơn, nhưng các chân sút của đội bóng áo đỏ chưa thể đưa được bóng vào lưới Newcastle, hiệp 1 kết thúc mà chưa có bàn thắng nào được ghi.

Mở đầu hiệp 2, thế trận lại trở về thế cân bằng, Newcastle chơi có phần tốt hơn, phút 51, Milner thực hiện 1 pha đá phạt rất nguy hiểm, điểm đặt bóng cách khung thành của thủ thành Mark Schwarzer khoảng 20m, bóng lượn qua hàng rào và bay thẳng tới góc cao khung thành, nhưng ...rất tiếc bóng lại chạm vào xà ngang, cú đá phạt rất mẫu mực, tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười với Milner và "những chú chích chòe".

Vẻ mặt tiếc nuối của Martins trước một cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ

Phút 62, lại là "những chú chích chòe", sau 1 vài cú ban bóng ở ngoài vòng cấm của Middlesbrough, bóng tới chân  Scott Parker và tiền vệ này đã có 1 cú sút cận thành rất nguy hiểm, bóng bay chệch cột dọc trong gang tấc, 1 pha bỏ lỡ hết sức đáng tiếc của tiền vệ đã từng chơi cho Chelsea.

Ở hiệp 2, Newcastle đã chơi chặt chẽ và có nét hơn rất nhiều, nếu tiếp tục giữ được thế trận, bàn thắng sớm muộn cũng đến với "những chú chích chòe", tuy nhiên họ cũng nên cảnh giác với những pha phản công của Middlesbrough với kinh nghiệm và sự khéo léo của Viduka.

Phút 89, từ 1 pha phản công, Nicky Butt tạt bóng chính xác cho Scott Parker bay người đánh đầu cận thành, nhưng bóng bay đúng vị trí của Mark Schwarzer. Parker đã có 1 ngày thi đấu khá tốt, tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa đến với anh và Newcastle.

Chơi với nhịp độ nhanh và khá chặt chẽ, 2 đội đang thể hiện phong độ đỉnh cao và cống hiến những pha bóng đẹp, tuy nhiên hàng thủ của cả 2 chơi quá tốt, các chân sút gặp rất nhiều khó khăn để đưa bóng vào lưới, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0 - 0.

Chia điểm trên sân nhà St James Park, Newcastle vẫn xếp ở vị trí 11 với 36 điểm, chỉ kém đội đứng trên 1 bậc là Blackburn Rover với 1 điểm, trong khi đó Middlebrough cũng vẫn đứng ngay sau Newcastle với 35 điểm.

+Đội hình thi đấu:
Newcastle: Shay Given - Nolberto Solano, Oguchi Onyewu, Titus Bramble, Steven Taylor -  James Milner ( Sibierski 79'), Scott Parker, Nicky Butt, Charles N'Zogbia, Kieron Dyer - Obafemi Martins
Middlesbrough: Mark Schwarzer - Stuart Parnaby, Jonathan Woodgate, Emanuel Pogatetz, Andrew Taylor - Lee Cattermole ( Morrison 59'), George Boateng, Julio Arca ( Euell 84'), Stewart Downing - Mark Viduka, Ayegbeni Yakubu ( Lee 64').

  • Thảo Nhi - Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X