Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng trận, HLV Wenger vẫn tự nguyện “xin hàng” Chelsea

Chủ Nhật 22/03/2015 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang thăng hoa ở Premier League và họ cũng vừa vượt qua Newcastle. Tuy nhiên HLV Wenger vẫn cho rằng Pháo thủ chưa thể cạnh tranh với Chelsea.

Arsenal thang hoa, HLV Wenger van dau hang truoc Chelsea hinh anh
Dù Arsenal thăng hoa nhưng HLV Wenger vẫn không ngó ngàng tới ngôi vị vô địch

Thời gian gầy đây chứng kiến phong độ cực kỳ thăng hoa của Arsenal khi đội bóng thành London có những chiến thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng. Trước vòng 30, họ đã có được 6 chiến thắng liên tiếp và đến hôm qua con số này đã tăng lên con số 7 sau thắng lợi ngay trên sân St James Park của Newcastle. Olivier Giroud đã có trận đấu xuất sắc với 2 bàn thắng, góp công lớn đưa Pháo thủ kết thúc trận đấu với tỷ số 2-1.

Tuy nhiên sau trận đấu, HLV Arsene Wenger đã thẳng thắn thừa nhận rằng đội bóng của ông không thể cạnh tranh với Chelsea ở mùa giải năm nay: “Chelsea ở vào một thế quá an toàn và ở thời điểm này, tôi thấy họ đã có quá đủ mọi điều kiện để bước đi một cách ung dung. Chúng tôi đang đứng ngay sau Man City nhưng nếu như nhìn về phía sau, có thể thấy khoảng cách là cực kỳ sít sao, vì thế điều quan trọng là phải rằng chiến thắng. Nhưng phải nhắc lại là Chelsea vẫn đang cực kỳ an toàn. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để giành chiến thắng trận tới và cả trận sau đó nữa, đó là nhiệm vụ mà chúng tôi sẽ phải thực hiện.”

Còn nhớ cách đây không lâu, chính HLV Jose Mourinho của Chelsea đã nhận định rằng đối thủ có thể đe doạ ngôi vương của họ trong tương lai không phải là đội nhí bảng Man City mà lại là Arsenal. Có lẽ vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã ấn tượng với phong độ xuất thần của đội chủ sân Emirates và nghĩ rằng chính họ chứ không phải các nhà ĐKVĐ mới là những người có khả năng cướp ngôi đầu của The Blues nhất. Tuy nhiên, xét tình hình hiện tại, đoàn quân của HLV Wenger khó lòng có thể làm nên kỳ tích khi họ vẫn kém đội đầu bảng 4 điểm dù đã thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Phát biểu thêm về trận đấu đêm qua, Giáo sư cho biết Arsenal đã gặp phải những khó khăn thật sự, tuy nhiên họ vẫn có được điều mình mong muốn: “40 phút cuối quả là cực kỳ khó khăn bởi đôi chân của các cầu thủ bắt đầu mỏi mệt. Các cầu thủ Newcastle đã chơi rất tốt ở hiệp hai nhưng chúng tôi cũng đã thi đấu rất tuyệt vời. Tôi tự hào với màn trình diễn của cả đội. Chúng tôi đã chơi 4 trận trong 2 tuần và 3 trong số đó diễn ra trên sân khách, tuy nhiên đó đều là những trận đấu mà chúng tôi giành được chiến thắng.”

Với đà thăng hoa của Arsenal, có lẽ thành tích của họ sẽ được cải thiện trong mùa giải năm nay chứ không còn là vị trí thứ 4 quen thuộc nữa. Thậm chí nếu có thể tiếp tục duy trì sự ổn định của mình trong thời gian tới, Pháo thủ hoàn toàn có thể nghĩ tới chuyện chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXh của một Man City thi đấu rất thất thường.

Xem lại trận Newcastle 1-2 Arsenal (vòng 30 Premier League)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X