Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng trận đầu tiên: Mùa giải giờ mới chính thức bắt đầu!

Chủ Nhật 26/08/2018 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ba điểm nhọc nhằn, chật vật trước West Ham tất nhiên không thực sự ấn tượng hay thuyết phục gì, nhưng nó mang ý nghĩa nền tảng quan trọng cho một triều đại mới dưới thời tân HLV Unai Emery.

Thất vọng chứ không phải tuyệt vọng, đó là cách Arsenal mở màn mùa giải mới bằng liên tiếp hai thất bại. Dù sao, Chelsea và đặc biệt Manchester City đều là những đối thủ mà bất cứ ai đều có thể thua.

Ngoại lệ lần này như vậy, người yêu Pháo Thủ có quyền chính đáng để đổ tại yếu tố khách quan là lịch thi đấu, cũng như tạm gạt tỷ số qua bên để chấp nhận chờ đợi ít nhất ba tháng mới có thể phán xét một triều đại hy vọng ít nhất ba năm.

Tuy nhiên, một trận thua trên sân nhà trước West Ham có thể sẽ tiêu tan ý chí vững tâm đó nhanh hơn cả tốc độ của Aubameyang. Như đã nói, hai “thú dữ” đầu tiên kia có thể châm chước kết quả, nhưng hàng xóm phía đông này thì không. Mùa giải bắt buộc phải bắt đầu với thầy trò Unai Emery từ bây giờ.

Arsenal thắng trận đầu tiên Mùa giải giờ mới chính thức bắt đầu! hình ảnh 2

Dư âm Arsenal vs West Ham

Thế là, Arsenal chỉ lâm thế rượt đuổi trong vỏn vẹn 4 phút 40 giây ở trận derby London khá khẩm hơn tuần trước rất nhiều. Mặc dù vậy, họ vẫn vướng bận không ít vấn đề cả về chuyên môn và tâm lý, dẫn đến những lỗi lầm sơ đẳng ở Emirates. Marko Arnautovic mở điểm cho đội khách sau tình huống phối hợp ăn ý với Felipe Anderson, nhưng cặp đôi này đáng ra có thể ghi thêm nhiều hơn một bàn thắng.

Arsenal dễ tổn thương đáng báo động trước những pha phản công của đối thủ cùng thành phố. West Ham dễ dàng triển khai bóng ra đến thế hai đấu hai, hoặc xuyên phá bức tường phòng ngự gần như không tồn tại bằng những đường chuyền vượt tuyến đơn giản.

Arsenal giành chiến thắng đầu tiên: Niềm tin trong gian khó
Rốt cuộc đến vòng đấu thứ 3, thầy trò Unai Emery cũng giành được những điểm số đầu tiên mùa giải. Dưới đây là những dư âm trận đấu Arsenal vs West Ham.

Bellerin gần như không nhận được sự hỗ trợ từ Mkhitaryan. Monreal thường xuyên bỏ bê vị trí, mặc dù may mắn khi một trong vô số lần dâng cao đó đã mang về bàn thắng ghi công anh và giúp Arsenal gỡ hòa. Sokratis được kỳ vọng sẽ là vị thủ lĩnh cứu tinh cho khâu tổ chức và yếu tố tinh thần, thế nhưng rồi cũng phòng ngự hoảng loạn không kém gì đồng đội đối tác Mustafi.

Vấn đề nối tiếp vấn đề khi tiến dần lên tuyến trên. Arsenal dứt điểm trúng đích đúng hai lần trong cả một hiệp một rời rạc tệ hại, không bằng West Ham. Aubameyang chẳng khác nào người xa lạ đối với Aaron Ramsey và Alex Iwobi, trong khi Mkhitaryan hoạt động tích cực, năng nổ nhưng thiếu hiệu quả đầu ra bên cánh phải. Mesut Ozil, bị ốm hay bị phế, chắc chắn gây thương nhớ.

Arsenal thắng trận đầu tiên Mùa giải giờ mới chính thức bắt đầu! hình ảnh 2

Dư âm Arsenal vs West Ham

Ngỡ như những năm cuối ảm đạm của triều đại hai thập kỷ của Arsene Wenger lại ùa về với bối cảnh quen thuộc quá đỗi như vậy, thế nhưng rồi Emery cho thấy mình không chỉ đang giậm chân tại chỗ so với tiền nhiệm người Pháp.

Ông thay Alex Iwobi bằng Alexandre Lacazette sau giờ nghỉ, cũng như Lucas Torreira thế chỗ Matteo Guendouzi trước khi đồng hồ điểm một tiếng thi đấu. Cứ cho vẫn là những chọn lựa nhân sự và sai lầm chiến thuật giống Giáo Sư, ít ra vị tân HLV xứ Basque cũng thức thời hơn, không đợi đến tận phút 70 để “nước đến chân mới nhảy” mà cuống cuồng sửa chữa.

Arsenal chắc chắn chưa thể lột xác nhưng tích cực nhìn nhận và ghi nhận ở sự chuyển mình của họ - ổn định, vững chãi và cân bằng hơn. Torreira xuất sắc khi một mình tạo nên tấm lá chắn án ngữ trước bộ tứ vệ vốn bốc hơi trong cả 45 phút đầu tiên. Không những vậy, tân binh người Uruguay cũng gia tăng áp lực bằng những đường chuyền đơn giản nhưng sắc bén, với tỷ lệ chính xác 94,1% vô đối trên sân.

Arsenal thắng trận đầu tiên Mùa giải giờ mới chính thức bắt đầu! hình ảnh 2

Dư âm Arsenal vs West Ham

Arsenal gây dựng nền tảng phát triển triển từ đây và Lacazette hưởng lợi hơn bất cứ ai, với những bước di chuyển và tốc độ cơ động kéo giãn hàng phòng ngự rối loạn của West Ham, điển hình tiêu biểu chính ở việc khiến tài năng trẻ Issa Diop phản lưới nhà ngay trong màn ra mắt đội bóng mới.

Thay thế một Aubameyang vô duyên và mờ nhạt, Danny Welbeck chói sáng hơn cả với bàn thắng thứ ba đóng đinh trận đấu và kết liễu số phận đội khách. Cả ba sự thay đổi người của Emery đều đã phát huy tác dụng, xoay chuyển một trận hòa tai hại thành một chiến thắng cách biệt.

Những áp lực chỉ trích tạm thời thuyên giảm trên đôi vai Emery, ít nhất ở thời điểm hiện tại. Đây chưa phải là một màn trình diễn ấn tượng, càng không phải minh chứng thuyết phục cho thành công của nhà cầm quân người Tây Ban Nha trên ghế nóng sân Emirates.

Tuy nhiên, đây chính là bước nhỏ đầu tiên nhưng mang tính chất nền tảng trên cả một hành trình dài hạn phía trước, ít nhiều cho thấy sự cải thiện và thay đổi mới mẻ. Mùa giải giờ mới chính thức bắt đầu với Arsenal!

Video Arsenal 3-1 West Ham:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X