Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng thuyết phục

Chủ Nhật 02/09/2007 22:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù chơi thiếu người trong suốt nửa thời gian của trận đấu, Arsenal một lần nữa chứng tỏ họ sẽ là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch khi giành chiến thắng một cách thuyết phục 3-1 trước đội khách Postmouth.

Arsenal (đỏ) đã có chiến thắng thuyết phục

Arsenal ra sân mà không có được sự góp mặt của đội trưởng William Gallas do chấn thương, đá thay cho vị trí của hậu vệ người Pháp là cầu thủ trẻ Clichy. Căp tiền đạo Persie và Aderbayor sẽ nhận được sự hỗ trợ của người đá hộ công là tiền vệ người Séc Tomas Rosicky. Fabregas và Gilberto Silva là cặp tiền vệ trung tâm của các "pháo thủ". Thủ môn
Almunia tiếp tục được bắt chính sau khi Lehmanm vẫn chưa kịp bình phục chấn thương.

Về phí đội khách, nhận biết trước được khó khăn đang chờ tại sân Emirates, HLV Harry Redknapp chỉ cắm một tiền đạo duy nhất trên hàng tiền đạo cùng 5 cầu thủ đá ở vị trí tiền vệ. Trong trận đấu này, tân binh Johnson vừa chuyển về từ Chelsea được tung vào sân ngay từ đầu. Bên cạnh đó hai cựu cầu thủ của The Gunners là L

auren và Kanu sẽ có cuộc hội ngộ ông  thầy cũ Wenger khi cũng có tên trong đội hình chính thức của The Pompey.

Alderbayer mở tỷ số từ chấm 11m

Vẫn như thường lệ, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trận đấu, Arsenal không thăm dò mà dồn lên tấn công ngay từ đầu với những pha phối hợp ở cự ly ngắn và trung bình. 7 phút sau khi trận đấu bắt đầu các cầu thủ chủ nhà đã có được bàn thắng dẫn trước. Từ một pha chọc khe thông minh của đồng đội, Robin van Persie dũng mãnh băng xuống, David James không còn cách nào khác phải lao ra. Mặc dù thủ môn ĐT Anh chỉ chạm nhẹ vào người Persie nhưng tiền đạo người Hà Lan đã ngã rất đẹp mang về một quả penalty cho đội chủ nhà. Trên chấm 11, tiền đạo  Aderbayor dễ dàng đánh lừa được thủ môn James mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng, Arsenal càng chơi càng hưng phấn. Tuyến giữa của "pháo thủ" với vai trò nổi bật của Fabregas chơi rất chủ động và kiểm soát phần lớn thời gian cầm bóng.  Phút thứ 11, Fabregas thử tài James bằng một cú sút xa căng và sệt nhưng không thế thắng được thủ môn dày dạn kinh nghiệm của đội khách. Bên cạnh đó hai bên cánh của Arsenal cũng rất cơ động với những pha dâng cao của bộ đôi hậu vệ Clichy bên cánh trái và Flamini bên cánh phải. Trong khi đó, đội khách chỉ tập trung chơi phòng thủ khi không thể cầm trịch được thế trận và tung ra những đợt phản công yếu ớt không gây được đột biến.


Fabregas (phải) tỏa sáng nhân đôi cách biệt cho pháo thủ

Và điều gì đến đã phải đến, phút thứ 35, từ một pha phạt góc của Tomas Rosicky, Gilberto Silva bật cao đánh đầu. Bóng đi đúng vào vị trí của Cecs Fabregas và tiền vệ Tây Ban Nha đã nhanh chân dứt điểm từ cự ly gần tung lưới James nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Sau bàn thua thứ hai các cầu thủ Postmouth như tỉnh giấc và dồn lên tấn công. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội cho tốt cho các cầu thủ chủ nhà tung ra những đợt phản công nguy hiểm. Liên tiếp các pha uy hiếp khung thành của các Arsenal được tạo ra nhưng sự xuất sắc của James đã giúp cho Pompey không bị thua thêm bàn nào cho đến khi hai đội ra sân nghỉ giữa hai hiệp.

Bước vào hiệp hai, HLV Redknapp đã có một số thay đổi về mặt chiến thuật khi có hai sự thay đổi. Hai tiền vệ Kranjcar và Mendes được tung vào sân để tăng cường sức tấn công cho đội khách. Khi mà những thay đổi này chưa kịp phát huy tác dụng thì Postmouth đã có thêm lợi thế chơi hơn người. Ngay phút đầu tiên của hiệp hai, Kanu có pha thoát xuống vượt qua trung vệ Senderos và tuyển thủ Thụy sỹ không còn cách nào khác phải kéo ngã Kanu. Kết quả là Senderos phải nhận thẻ đỏ rời sân. Tuy nhiên sau khi theo dõi pha quay chậm trọng tài có vẻ như đã quá tay khi truất quyền thi đấu hậu vệ người Thụy Sỹ .

Rosicky ăn mừng bàn thắng thứ ba của đội chủ nhà

Thi đấu hơn người, Portsmouth dồn lên tấn công. Tuy nhiên khi mà đội khách đang mải mê tìm kiếm được bàn gỡ thì Arsenal bất ngờ có bàn thắng thứ ba. Phút 59, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt sát đường biên ngang bên cánh trái. Trong khi các cầu thủ đội khách còn chưa kịp điều chỉnh bố trí bắt người thì Clichy đã nhanh chân chuyền bóng cho Rosicky, trong một tư thế không người kèm, tiền vệ người Séc có một cú ra chân rất nhanh, bóng đi qua hai chân của tân binh của Glen Johnson rồi chui tọt vào lưới trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng thủ đội khách.

Tuy nhiên, chưa đầy một phút sau tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-3. Từ một pha lên bóng bên cánh phải, tiền vệ Utaka có pha căng ngang nguy hiểm. Kanu dùng chân để khống chế bóng nhưng thay vì nằm trong chân của tiền đạo người Nigeria, bóng lại chui thẳng vào lưới của thủ môn Almunia khiến cho ngay cả người ghi bàn cũng cảm thấy bất ngờ. Bàn thắng có phần may mắn của Kanu thắp lên hy vọng cho đội khách về khả năng kiếm điểm trong trận đấu này.

Mặc dù chơi thiếu người nhưng với bản lĩnh của một đội bóng lớn, Arsenal chơi như thể vẫn còn 11 người trên sân khi họ tiếp tục là đội cầm nhiều bóng và chiếm thế chủ động của trận đấu. Hàng tiền vệ vẫn chơi tranh chấp tay đôi rất hiệu quả và tạo ra được những cơ hội phản công nguy hiểm. Phút thứ 74, Diaby (vào thay Persie) suýt chút nữa đã có thể nâng tỷ số lên 4-1 nếu cú dứt điểm bằng đầu sau đường chuyển của Clichy không đi chệch cột. Những phút sau đó thế trận trở nên cân bằng khi hai đội liên tiếp có những pha hãm thành nguy hiểm.Tuy nhiên, hy vọng kiếm được một điểm Portsmouth trên sân Emirates đã không thể thành hiện thực.Trận đấu kết thúc bằng pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của Nugent khi tiền đạo này sút bóng vọt xà trong một tư thế rất thoải mái.

Với chiến thắng quan trọng, Wenger một lần nữa chứng tỏ được tài cầm quân vượt trội của mình trước người đồng nghiệp Redknapp. 10 điểm sau bốn trận đấu, Arsenal đang chứng tỏ rằng dù không được đánh giá cao, họ sẽ là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premiership mùa bóng năm nay.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Almunia, Clichy, Senderos, Toure, Silva,  Fabregas, Flamini, Hleb (Denilson 61), Rosicky, Adebayor (Da Silva 79) ,  Persie (Diaby 70)
Postmouth: James, Distin, Hreidarsson (Kranjcar 46), Lauren (Mendes 46), Johnson, Pamarot (Nugent 61), Muntari, Taylor, Utaka, Kanu 

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X