Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng nhẹ Burnley

Chủ Nhật 07/03/2010 00:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi trên chân đối thủ suốt 90 phút, Arsenal dễ dàng vượt qua Burnley với tỷ số 3-1 ngay tại sân Emirates ở trận đấu vòng 29, đêm 6/3. 

Ngay phút thứ 4, Bendtner đã có cơ hội rất tốt phá bẫy việt vị đối mặt với thủ thành Jensen nhưng do bị đeo bám quyết liệt, anh dứt điểm vụng về, bóng đi chệch khung gỗ Burnley. Rất nhanh sau đó, đội khách cũng đáp trả bằng quả đánh đầu của Carlise đi trúng vào vị trí của Almunia.

Phút 14, sau pha phối hợp bật tường tinh tế với đồng đội, Fabregas thoát xuống góc hẹp, rất tiếc là cú sút của anh đi chéo qua mặt thành. Đến phút 33, lại là Bendtner không vượt qua được cú xuất tướng chớp nhoáng của Jensen.

Arsenal nhẹ nhàng bỏ túi 3 điểm

Tuy nhiên, chỉ ít giây sau đó, các cầu thủ Arsenal phá vỡ thế bế tắc. Từ ngoài vòng cấm, Nasri nâng bóng điệu nghệ qua đầu các hậu vệ Burnley cho Fabregas nhanh chân xỉa bóng cận thành qua chân thủ môn Jensen, mở tỷ số cho Arsenal.

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Fabregas rời sân nhưng với nhạc trưởng Nasri ở khu trung tuyến, đội chủ sân Emirates vẫn chơi như thêu hoa dệt gấm, buộc hàng thủ Burnley liên tục hoạt động vất vả.

Khi hiệp 2 mới bắt đầu được vài giây, Bendtner đã có cơ hội tuyệt vời để đánh đầu thoải mái ngay trong vòng cấm, nhưng dường như tiền đạo người Đan Mạch không có duyên với mành lưới Burnley. Thủ môn Jensen đã đứng nhìn nhưng bóng đi ra ngoài. Tiếp đó, Bendtner lại đá vọt xà khi anh đứng ngay trên vạch 5m50.

Sự hoang phí của Bendtner để lại hậu quả khôn lường. Phút 50, các hậu vệ Arsenal chần chừ không phá dứt khoát một đường chuyền vô hại từ giữa sân. Nugent đón được bóng bất ngờ tâng qua đầu Almunia, san bằng tỷ số 1-1 cho Burnley trước sự sững sờ của ông giáo già Arsene Wenger.

Phút 57, Theo Wallcot dốc bóng thẳng về cầu môn của Burnley trong tình huống 2 đánh 2 nhưng anh lại không chuyền cho Bendtner mà sút vào góc khép của Jensen, tất nhiên là thủ thành dày dạn kinh nghiệm này không thể bị đánh bại.

Nhưng Arsenal cũng chẳng phải sốt ruột quá lâu. Phút 60, Wallcot xử lý bóng khéo léo bên cánh phải rồi bất ngờ sửa bóng hiểm hóc vào góc xa, Jensen dù đã rất nỗ lực nhưng cũng không thể nhoài người chạm bóng. 2-1 cho Arsenal.

Burnley không thể làm được gì hơn trên Emirates ngoại trừ một bàn danh dự

3 phút sau, Arshavin được tung vào thay Rosicky. Gần như lập tức anh được Wallcot tạo cơ hội mười mươi bằng cú căng ngang đúng tầm, rất tiếc là tiền vệ người Nga kết thúc hơi thiếu cảm giác, bóng vọt xà.

Nhưng tất nhiên là Arshavin không thể thất vọng bằng Bendtner. Phút 64, Bendtner có bóng trước khung thành gần như bỏ ngỏ, anh co chân đệm lòng, bóng vẫn tiếp tục đi ra ngoài cột dọc trong gang tấc. Bendtner đã bỏ lỡ khoảng nửa tá cơ hội trong hơn nửa tiếng đồng hồ và anh phải rời sân nhường chỗ cho Eduardo.

Phút 85, Almunia bắt không dính quả phạt góc bên cánh phải, Thompson quăng chân rất nhanh nhưng bóng đi qua xà, bỏ lỡ thời cơ vàng để gỡ hoà. Đến phút bù giờ, những nỗ lực của đội khách đã bị đánh gục khi Arshavin đột phá bên cánh phải và sút tung lưới Jensen ở góc hẹp.

Trận đấu khép lại với chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 cho Arsenal, vừa đủ để họ hoàn thành nhiệm vụ ghi 3 điểm và giữ chân cho trận gặp Porto tại Champions League.

Cầu thủ ghi bàn: Fabregas 34', Walcott 60', Arshavin 90' + 4 - Nugent 50'
 
Đội hình thi đấu

Arsenal: Almunia, Eboue, Silvestre, Vermaelen, Clichy, Denilson, Rosicky (Arshavin 61'), Fabregas (Diaby 39'), Theo Walcott, Nasri, Bendtner (Eduardo 74')

Burnley: Jensen, Mears, Carlisle, Cort, Fox, Cork,  Alexander (Bikey 65'), Nugent, Eagles, McDonald (Eliott 53'), Paterson

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X