Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng hú vía trên đất Malaysia

Thứ Ba 24/07/2012 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu không có hai pha lập công vào những phút cuối của hai "viên ngọc thô" Eisfeld và Afobe thì Arsenal đã phải hứng chịu trận thua mất mặt trước "siêu đàn em" Malaysia. Đại diện của khu vực có trình độ phát triển bóng đá kém nhất hành tinh đã chơi tuyệt hay, ngang ngửa với đối thủ mạnh hơn gấp nhiều lần và ít ra xứng đáng có được một kết quả hoà chứ chẳng phải thất bại 1-2.

Arsenal tung ra sân đội hình không đến nỗi tồi trong trận đấu mở màn chuyến viễn du châu Á gặp ĐT Các ngôi sao Malaysia. Năm ngoái, Arsenal cũng thi đấu tại đây và giành chiến thắng chung cuộc 4-0 nhờ công của Ramsey, Vela, Walcott và Rosicky. Trận này, Walcott ngồi trên băng ghế dự bị (Vela đã ra đi, Ramsey tham dự Olympics 2012 còn Rosicky mới dính chấn thuwong). Tiền đạo chơi mờ nhạt mùa trước và đang đứng trước nguy cơ bị đẩy khỏi Emirates, Chamakh được trao trọng trách ghi bàn nặng nề và hỗ trợ cho chân sút người Ma Rốc là "tam tấu" Gervinho, Mikel Arteta cùng Andre Santos, một hậu vệ trái đích thực nhưng được đẩy lên phía trên. Diaby và cầu thủ trẻ Coquelin sẽ thống lĩnh tuyến giữa trong khi Thomas Vermaelen sẽ làm thủ lĩnh hàng phòng ngự đồng thời đeo luôn băng đội trưởng.

Anh sẽ đá cặp trung vệ cùng Djourou còn Jenkinson, cầu thủ vắng mặt phần lớn mùa vừa rồi do chấn thương đá hậu vệ phải và cánh trái thuộc quyền sở hữu của Gibbs. Đứng trong khung gỗ là Mannone, thủ thành dự bị cho Szczesny.

Arsenal suýt phải nhận bi kịch trên đất Malaysia
Arsenal suýt phải nhận bi kịch trên đất Malaysia

Trận giao hữu khởi đầu với tốc độ vừa phải và cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà khi Akil sút chìm từ khoảng cách hơn 20m trúng vào vị trí của Mannone. Nhập cuộc hơi chậm nhưng một khi đã bắt nhịp, "Pháo thủ" thành London bắt đầu thị uy sức mạnh. Phút thứ 8, Chamakh dũng mãnh thoát khỏi hậu vệ cuối cùng của đối phương rồi dứt điểm uy lực, buộc thủ thành Razali phải trổ tài. Arsenal tấn công rất mạnh từ hai bên cánh với sự tích cực dâng lên hỗ trợ của hai hậu vệ biên nhưng Malaysia chống trả hết sức quyết liệt, dựa trên một hệ thống phòng ngự được tổ chức kín kẽ. Bởi thế, Arsenal không dễ tiếp cận được cầu môn Malaysia.

Phải đến phút 22, Arsenal mới có được một tình huống đáng kể nữa. Chamakh chạy chỗ đón quả phạt góc của Mikel Arteta và bật cao đánh đầu nhưng Razali cũng kịp băng ra can thiệp, khiến trái bóng đi ra ngoài. Malaysia có câu trả lời thích đáng khi Safiq Rahim thực hiện cú sút phạt hiểm hóc và nếu không chơi tập trung, chắc chắn Mannone đã phải vào lưới nhặt bóng. Safiq Rahim, tiền vệ đang khoác áo đội bóng Hạng nhất Anh Cardiff City, chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Malaysia và không ít lần uy hiếp hàng thủ Arsenal. Phút 31, Andre Santos "bắn chim trên trời", kết thúc một đường phối hợp bài bản. Vài phút sau, Mannone lại xuất sắc chặn đứng pha kết thúc khó chịu của Akil.

Càng về cuối hiệp 1, trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn. Andre Santos thoát xuống rất nhanh hòng chớp lấy đường chuyền về bất cẩn của đối phương nhưng cầu thủ người Brazil không đánh bại nổi thủ thành Malaysia ở thế đối mặt trong khi Mannone tiếp tục chứng tỏ được tài năng của mình khi đổ người cản phá cú sút chìm trái phá của Shakir Shaari. Tưởng như hai đội sẽ bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hoà không bàn thắng thì đúng những giây cuối cùng, Malaysia đã tạo ra cú sốc. Từ cự ly 25m, Azmi Muslim tự tin tung ra cú đá vừa mạnh vừa hiểm, găm trái bóng vào góc lưới trong sự bất lực tột độ của Mannone.

Bước sang hiệp 2, HLV Wenger thay đổi gần như toàn bộ đội hình thi đấu và chỉ giữ lại duy nhất thủ thành Mannone. Chẳng phải do đội nhà đang bị dẫn trước nên cần phải điều chỉnh nhân sự mà Wenger thừa hiểu, trong mọi hoàn cảnh, cần tận dụng tối đa các trận giao hữu để thử nghiệm lối chơi mới, nhân tố mới. Trong số những người ra sân, đáng chú ý là thần đồng Chamberlain, phát hiện lớn nhất của Arsenal mùa vừa rồi và nhờ vậy đã được tham dự VCK Euro 2012 trong thành phần tuyển Anh, Theo Walcott, đàn anh của Chamberlain (cả hai cùng trưởng thành từ lò Southampton) hay Ryo Myachi, sao trẻ người Nhật Bản. Tuy nhiên, Arsenal vẫn chơi khá bình thản và chưa thể nắm được thế trận áp đảo.

Phút 56, Arsenal khôn ngoan thực hiện nhanh một tình huống đá phạt và nhờ vậy, tiền đạo sinh năm 1993 Benik Afobe thoải mái tăng tốc bên cánh trái, xâm nhập vào vòng cấm địa rồi điềm tĩnh dứt điểm khi chạm trán với thủ thành đối phương. Chỉ có điều, thật không may, trái bóng chỉ có thể dội trúng cột dọc. Malaysia vẫn chọn lối chơi tấn công, "ăn miếng trả miếng" nhiệt tình chứ không hề có ý định cố thủ bên phần sân nhà để bảo toàn chiến thắng khó tin. Phút 58, tận dụng sự sơ hở của hàng phòng ngự Arsenal, Sali lẻn xuống rồi tung chân phải dứt điểm. Nếu Mannone không thêm một lần phản xạ nhanh nhạy thì đại gia nước Anh khó thoát khỏi "kiếp nạn".

Trận đấu cứ trôi đi trong sự sốt ruột của các vị khách hùng mạnh nhưng chọc thủng lưới một đối thủ chỉ nằm ở "vùng trũng" Đông Nam Á của làng bóng đá thế giới dường như là điều gì đó quá xa xỉ. Thậm chí, Arsenal cũng không thể tạo ra nhiều tính huống có thể dẫn tới bàn thắng. Phút 65, Afobe lại bỏ lỡ một cơ hội khác khi sút đúng vào vị trí của Razali dù tư thế rất thuận lợi. Mải mê gỡ hoà, Arsenal khó tránh khỏi cảnh "mở toang hậu phương" cho đối thủ. Phút 75, Sali thoải mái dẫn bóng đột nhập vòng cấm trước khi kết thúc từ góc rất hẹp (ngay sát đường biên ngang) nhưng cũng đủ sức gây ra khó khăn cho Mannone. Phút 80, Walcott có dấu hiệu bị đau và lập tức, anh được đưa ra khỏi sân, nhường lại vị trí cho Eisfeld song đây lại là sự thay đổi mang tính bước ngoặt của trận đấu bởi cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Dortmund mới đầu quân cho Arsenal hồi đầu năm đã mang đến cái duyên cho dàn "Pháo thủ". Trong một đợt tấn công nhanh, sau pha dốc bốc mạnh mẽ, Alex Song chuyền ngược ra phía sau, rất đúng tầm di chuyển của Eisfeld và tiền vệ 19 tuổi này đặt lòng quyết đoán, không cho thủ thành Malaysia một cơ hội cản phá nào.

Trên đà hưng phấn, Arsenal không ngừng đẩy cao tốc độ để rồi đúng phút 89, họ hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với sự trợ giúp không nhỏ của thần May mắn. Cú sút từ sát vạch 16m50 của Chuks Aneke, cầu thủ đồng trang lứa với Afobe, Eisfeld (cùng sinh năm 1993), sẽ chẳng thể đe doạ được ai nếu như không trúng vào chân một cầu thủ Malaysia. Bóng đi đổi hướng và dễ dàng chui vào lưới. Khoảng thời gian còn lại là quá ít ỏi để Malaysia có thể đoạt lại những gì đã mất và chỉ còn biết trách mình khi "cầm vàng mà để vàng rơi". Suýt chút nữa, một cơn điạ chấn đã nổ ra tại đất nước Malaysia. Arsenal đã thi đấu không được như ý nhưng vẫn cho thấy vài điểm sáng, mà nổi bật nhất là màn trình diễn của dàn sao trẻ được tung ra sân trong hiệp 2. Thầy trò Wenger sẽ mau chóng bay tới Trung Quốc để chạm trán đối thủ quen thuộc Manchester City tại thủ đô Bắc Kinh vào ngày thứ 6 tới.

Đội hình thi đấu của Arsenal
Hiệp 1:
Mannone; Jenkinson, Vermaelen, Djourou, Gibbs; Diaby, Arteta, Coquelin; Santos, Gervinho, Chamakh
Hiệp 2: Mannone, Yennaris, Bartley, Miquel, Song, Aneke, Eastmond, Ryo, Oxlade-Chamberlain, Walcott, Afobe.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X