Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thăng hoa: Đừng quên vai trò của Francis Coquelin

Thứ Ba 03/11/2015 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ người Pháp đang đạt phong độ rất cao, những đóng góp của Coquelin giúp Arsenal đang bay cao tại Premier League.


Arsenal đang thăng hoa với những màn trình diễn ấn tượng. Cụ thể, Pháo thủ đang trải qua chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, ghi 16 bàn và chỉ để thủng lưới 3 bàn. Chuỗi trận ấn tượng gần đây giúp đội bóng chủ sân Emirates vươn lên vị trí thứ hai trên BXH với 25 điểm sau 11 vòng đấu, chỉ kém đội đầu bảng Man City về chỉ số phụ. Thành tích mà Arsenal có được mang dấu ấn rất lớn từ những cá nhân. Ở hàng thủ, Petr Cech đang chơi “như lên đồng” với những pha cản phá xuất sắc, trung vệ Laurent Koscielny bỗng vụt sáng với hai bàn trong hai trận gần nhất. Trên hàng công, Mesut Ozil đang là niềm cảm hứng trong lối chơi của Pháo thủ khi liên tục kiến tạo. Bộ đôi Alexis Sanchez và Olivier Giroud đã đóng góp tới 10/16 bàn mà Pháo thủ có được. Đó là những gì dễ dàng nhìn thấy được, nhưng cũng phải dành tặng lời khen cho những cầu thủ có những đóng góp thầm lặng. Điển hình là tiền vệ Francis Coquelin
.
Arsenal thang hoa Dung quen vai tro cua tien ve Francis Coquelin hinh anh
Coquelin đang chơi càng ngày càng hay
Mùa giải vừa qua, Coquelin đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Không quá để nói rằng tiền vệ người Pháp chính là một trong những phát hiện lớn nhất của Pháo thủ. Tuy nhiên, khả năng Francis Coquelin có thể duy trì phong độ cao trong một thời gian dài từng bị đặt rất nhiều dấu hỏi, bởi anh dù sao còn trẻ, mới chỉ  thật sự nổi lên ở giai đoạn hai của mùa bóng và vẫn cần hoàn thiện rất nhiều kỹ năng. Những lo ngại đó sớm trở thành hiện thực khi Coquelin có màn trình diễn thảm họa ở trận khai màn Premier League 2015/16. Cụ thể, trong trận thua West Ham 0-2, tiền vệ người Pháp không hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn từ xa khiến hàng thủ Arsenal liên tục bị đặt vào tình trạng báo động. Dường như sau một mùa phải cày ải quá nhiều, Coquelin lộ rõ sự xuống sức về mặt thể lực nên liên tục thất thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Màn trình diễn của Coquelin khiến HLV Wenger không thể hài lòng, nhưng ông vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào cầu thủ 24 tuổi để rồi niềm tin của “Giáo sư” đã được đền đáp khi Coquelin đang chơi tuyệt hay giúp Arsenal trở thành cỗ máy chiến thắng hoàn hảo.
Sau vòng 11 Premier League: Klopp hạ Mourinho, Man City và Arsenal tăng tốc!
(Bongda24h.vn) - Liverpool đã hạ chelsea 3-1 trong trận cầu tâm điểm vòng 11 Premier League 2015/16. Man City và Arsenal đều có những chiến thắng quan trọng ở...
Trong 5 chiến thắng liên tiếp của Arsenal tại Premier League, Coquelin đều đá chính và thi đấu xuất sắc. Trong đó phải kể đến màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 3-0 trước M.U ở vòng 8. Cụ thể, trong trận đấu đó Coquelin có 5 lần tắc bóng, 3 lần đánh chặn cùng 3 lần không chiến thành công. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh lên tới 94%. Coquelin đã vô hiệu hóa hoàn toàn bộ đôi đầy kinh nghiệm Michael Carrick và Bastian Schweinsteiger bên phía Quỷ đỏ. Ở trận thắng Bayern Munich 2-0 tại Champions League, Arsenal đã tạo nên một bức tường phòng ngự từ xa vô cùng kiên cố, khiến Bayern không thể phô diễn được lối chơi nhanh như thường lệ để rồi gặp bế tắc. Những ngôi sao tấn công thượng hạng của Bayern không thể xuyên thủng được lớp phòng ngự của đội chủ nhà. Trong hệ thống phòng ngự được Arsenal xây dựng, Coquelin đóng vai trò rất quan trọng. Tiền vệ người Pháp đã dành 25% thời lượng trận đấu để loanh quanh trước vòng 16m50 của đội nhà, với 5 lần tắc bóng và 4 lần đánh chặn thành công.
Arsenal thang hoa Dung quen vai tro cua tien ve Francis Coquelin hinh anh 2
Những thống kê ấn tượng của Coquelin
Thống kê cho thấy, sau thất bại trước West Ham, Arsenal không còn thua bất cứ một trận đấu nào kể từ đầu mùa khi mà Coquelin đá trọn vẹn 90 phút, thậm chí chỉ để thủng lưới duy nhất một bàn (trong chiến thắng 2-1 trước Everton). Chỉ thế thôi cũng đã chứng tỏ được tầm quan trọng mà Coquelin đang đem lại cho đội hình của HLV Wenger. Bên cạnh đó, Coquelin còn là tiền vệ phòng ngự đang thi đấu hiệu quả nhất trong số các đội bóng lớn tại Premier League 2015/2016. Tính trên mọi phương diện, từ khả năng đánh chặn, tranh chấp tay đôi cho đến tỷ lệ đi bóng thành công, ngôi sao thuộc biên chế Arsenal đều vượt trội so với những người đồng nghiệp khác là Nemanja Matic (Chelsea), Fernandinho (Man City), Lucas Leiva (Liverpool) hay Morgan Schneiderlin (M.U).
Szczesny sẽ trở lại Arsenal và đánh bật Petr Cech
(Bongda24h.vn) - Thủ môn Wojciech Szczesny tin rằng mình sẽ sớm trở lại Arsenal để cạnh tranh suất bắt chính với người đồng nghiệp Petr Cech.
Cụ thể, từ đầu mùa Coquelin có tổng cộng 27 lần tắc bóng, thành tích này ngang bằng Nemanja Matic, kém hơn so với Fernandinho và Lukas nhưng lại cao hơn hẳn Schneiderlin. Ở chỉ số tranh chấp tay đôi, tuyển thủ người Pháp vượt trội hoàn toàn so với những đồng nghiệp ở cùng vị trí. Số lần chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi của Coquelin lên tới 63%, Matic và Schneiderlin có thể hình vượt trội nhưng chỉ số này chỉ là 46% và 38%. Thông số này của Fernandinho và Lukas lần lượt là 44% và 42%. Số lần đánh chặn của cầu thủ 24 tuổi từ đầu mùa là 29, vượt trội hoàn toàn so với Matic (22) và Schneiderlin (27), còn bộ đôi Fernandinho và Lucas chỉ có 19 lần đánh chặn thành công từ đầu mùa. Coquelin cũng vượt trội về tỉ lệ chuyền bóng chính xác thành công, với 92% vượt trội so với Lucas (86%) và Matic (88). Những thống kê trên cho thấy, khả năng hỗ trợ phòng ngự và thu hồi bóng của Coquelin là tốt như thế nào.

Những chiến thắng liên tiếp giúp NHM Arsenal mơ về chức vô địch Premier League vào cuối mùa. Muốn làm được điều đó, những trụ cột của Pháo thủ phải giữ vững được phong độ. Francis Coquelin phải là một trong những cầu thủ trong số đó.

Video Tổng hợp: Swansea 0-3 Arsenal (Vòng 11 Premier League 2015/16)


Vương Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X