Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thăng hoa, cựu Pháo thủ vẫn chê trách hậu bối

Thứ Ba 24/02/2015 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang thi đấu thăng hoa trong thời gian gần đây, tuy nhiên cựu Pháo thủ Petit cho rằng các hậu bối của mình vẫn thiếu đi bản năng sát thủ như trước.

Arsenal thang hoa, cuu Phao thu van che trach hau boi hinh anh
Các cầu thủ Arsenal đang thi đấu thăng hoa trong thời gian gần đây

Mùa giải năm nay đang trở nên tươi sáng hơn rất nhiều so với thầy trò HLV Arsene Wenger khi tình hình của Arsenal đang có những dấu hiệu lạc quan liên tiếp. Các cầu thủ của họ, dù đang thi đấu hay vừa trở lại sau chấn thương đều thể hiện được phong độ khá tốt và giúp cho Arsenal có được mạch trận thăng hoa trong thời gian qua. Pháo thủ đã chiến thắng 8 trong 9 trận đấu gần nhất và họ đang rất tự tin hướng tới cuộc đối đầu với AS Monaco tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Tuy nhiên ngay trước thềm đại chiến, các học trò của HLV Wenger đã phải nhận ngay một gáo nước lạnh từ bậc tiền bối Emmanuel Petit. Cựu cầu thủ người Pháp này đã từng khoác áo cả Monaco và Arsenal trong sự nghiệp của mình. Anh cho rằng đội hình của đội chủ sân Emirates hiện tại còn thiếu đi sự máu lửa vốn có so với thời hoàng kim của đội bóng: “Bạn phải nhớ rằng chúng tôi đã có một hàng phòng ngự như thế nào với những cầu thủ như Seaman, Adams, Keown. Chúng tôi biết phải làm như thế nào khi phải thi đấu trên sân khách, tôi còn nhớ trong một trận đấu với Wimbledon, Tony Adams đã nói với tôi rằng: “Manu, hôm nay chúng ta phải quên hết mọi thứ về bóng đá, bởi đây là chiến tranh”. Chúng tôi biết cách thích ứng ra sao bởi chúng tôi chỉ mong muốn một điều, đó là chiến thắng.”

Thậm chí cầu thủ có mái tóc đuôi ngựa nổi tiếng này còn khẳng định rằng lối chơi ban bật của Arsenal hiện tại có thể đã hết thời và đội bóng đã đánh mất bản năng sát thủ vốn có của mình: “Barcelona với lối chơi kiểm soát bóng đã thống trị nền bóng đá thế giới nhưng ngày nay bạn cần phải chơi bóng trực diện và thực dụng hơn mà những ví dụ điển hình là ĐT Đức và Real Madrid. Arsenal có những cầu thủ chơi tốt nhưng họ không phải là những sát thủ thực thụ trong đội hình. Trong quá khứ, chúng tôi không bao giờ chơi bóng cốt để cho đẹp mắt.”

Những lời nhận xét của Petit có lẽ sẽ làm một số cầu thủ hiện tại của Arsenal cảm thấy sốc nhưng có lẽ cũng không phải là không có lý. Lối chơi hiện tại của Pháo thủ vẫn dựa nhiều vào phong độ cao của các cá nhân và sự bất ổn của đối thủ hơn là bài miếng được thi triển một cách nhuần nhuyễn. Một khi các nhân tố chủ chốt không thể lên tiếng, HLV Wenger chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn mà trận thua 1-2 trước người hàng xóm Tottenham là một trong những ví dụ điển hình nhất. Chính vì thế nếu muốn giữ được chuỗi trận thăng hoa cho Arsenal, Giáo sư cần nhiều hơn là lối đá đẹp trong cuộc tiếp đón Monaco trên sân nhà vào đêm mai.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X