Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng, HLV Wenger hài lòng về các tân binh

Chủ Nhật 11/09/2011 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hàng loạt thương vụ ngay trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng Hè, Arsenal cũng đã đón nhận được kết quả tích cực khi có được chiến thắng đầu tiên ở mùa bóng năm nay.

Có thể bàn thắng duy nhất của Andrei Arshavin trước Swansea City chưa thể đáp ứng được tất cả sự kỳ vọng của cổ động viên Arsenal, vốn mong muốn một trận thắng lớn để quên đi thất bại 2-8 trước Man United, song với ba điểm giành được, Arsenal đã có được chiến thắng đầu tiên trong mùa bóng năm nay.

Wenger hài lòng về chiến thắng đầu tay ở mùa giải mới hình ảnh
Wenger hài lòng về chiến thắng đầu tay ở mùa giải mới

 

Phát biểu trên trang chủ của đội sau trận đấu, HLV Arsene Wenger thừa nhận rằng chiến thắng trước Swansea có ý nghĩa khá quan trọng với Arsenal. Ông đã nhận định: “Tôi nghĩ chúng tôi đã khởi đầu tốt, song mọi chuyện đã diễn ra không suôn sẻ sau đó. Chúng tôi đã chơi khá cầm chứng và tỏ ra không thực sự sẵn sàng trong hiệp 2. Chúng tôi không thường chuyền bóng về cho thủ môn quá nhiều tới như vậy. Chúng tôi muốn đưa bóng qua vạch giữa sân càng nhanh càng tốt, song có thể nhận thấy, Swasea đã chơi phòng ngự khá tốt. Họ kiểm soát bóng và chơi biên khá hay. Nhìn chung, Swansea đã đạt tới trình độ của một đội bóng ở giải ngoại hạng Anh. Điều họ thiếu chỉ là bàn thắng”.

Bên cạnh ba điểm giành được, chiến lược gia người Pháp đã hài lòng về sự ra mắt của một số tân binh như Mertesacker hay Mikel Arteta. Ông cho biết: “Mertesacker chơi khá bình tĩnh và nhịp nhàng. Cậu ấy cần thêm thời gian để thích nghi với lối chơi tốc độ ở Anh. Còn Arteta, cậu ấy chơi khá tốt, đặc biệt trong hiệp 1. Trong hiệp 2, mọi chuyện trở nên khó khăn hơn, nhưng Arteta có thể mang tới cho đội bóng những phẩm chất kỹ thuật mà chúng tôi cần. Cậu ấy đã chơi đúng với những gì mà chúng tôi mong muốn”.

Ngoài ra, HLV Wenger cũng tiết lộ thêm rằng chiến thắng trước Swansea đã giúp bầu không khí trong phòng thay đồ của đội bóng trở nên lạc quan hơn: “Đánh mất sự tự tin thì dễ, giành lại được mới khó. Chúng tôi đã trải qua cảm giác đó, song chúng tôi đang trở lại. Trong trận đấu vừa qua, chúng tôi không có Song, Gervinho, Diaby hay Wilshere, nhưng các cầu thủ đã chơi rất tốt. Khi có được đội hình đầy đủ, tôi tin rằng Arsenal lại có được mạch chiến thắng”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X