Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng 9 trận liên tiếp: Các Gunners đã có ngày “mở mặt”

Thứ Ba 09/10/2018 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có bất ngờ nào xảy ra, Arsenal đã đè bẹp Fulham 5-1 để giành chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên mọi đấu trường. Sau một thời gian dài, các Gunners đã có thể tự hào vì đội bóng của mình.
 

NHM Arsenal hưởng niềm vui chiến thắng


“Arsenal của chúng tôi đã trở lại”, người hâm mộ đội khách hát vang một góc sân Craven Cottage sau khi Aaron Ramsey ghi bàn thắng thứ 3 cho họ trước Fulham tại vòng 8 Premier League. Chung cuộc, Arsenal đánh bại Fulham 5-1 để nâng chuỗi trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường lên con số 9.

Suốt một thời gian dài, Arsenal chìm trong gian khó dưới thời HLV Arsene Wenger được cho là lạc hậu với bóng đá thế giới. Nhưng giờ đây, chiến thắng đã trở lại và những khán đài cũng trở nên huyên náo, nhiệt tình hơn.

Fulham 1-5 Arsenal Các Gunners đã có ngày mở mặt hình ảnh
Arsenal chiến thắng trận thứ 9 trên mọi mặt trận

Sau màn hủy diệt Fulham, Alex Iwobi của Arsenal đã nghĩ tới chức vô địch. Đó còn là cả một chặng đường dài phía trước song ít nhất người ta cũng không còn cười nhạo các Pháo thủ sau những phát biểu tự tin kiểu như trên.

Sự ra đi của HLV Wenger khép lại một triều đại đã cũ kỹ đồng thời mở ra những viễn cảnh mới mẻ cho Arsenal. Đội bóng do Unai Emery dẫn dắt vẫn giàu cảm xúc trong khi hiệu quả thì hơn hẳn. Trước Fulham, cặp tiền đạo đắt giá Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang đều mỗi người lập một cú đúp trong khi Ramsey có 1 bàn.

Aubameyang va Lacazette cua Arsenal
Aubameyang và Lacazette mỗi người có một cú đúp trận Fulham 1-5 Arsenal

Trước và sau bàn gỡ 1-1, hiếm khi người ta nghi ngờ khả năng mất điểm của Arsenal. Fulham đã tạo được ấn tượng trong giai đoạn đầu trận với tốc độ chơi bóng và cường độ áp sát được họ đẩy lên cao. Vào lúc đó, HLV Emery yêu cầu các học trò đá kỷ luật và tránh bị cuốn theo khí thế của chủ nhà.
 

Hàng công bùng nổ


Và dù đá cầm chừng, Arsenal vẫn có bàn mở tỷ số của Lacazette phút 29. Sau quả căng ngang của Nacho Monreal, tiền đạo người Pháp đỡ bóng khéo léo trước khi tung cú đá chính xác khai thông thế bế tắc của trận đấu. Tất cả đều được thực hiện một cách trơn tru và thuần thục, chứng tỏ tâm lý tự tin mà Lacazette đang có lúc này.

Lacazette ghi ban cho Arsenal
Lacazette liên tục tỏa sáng thời gian qua

Arsenal đã có cơ hội gia tăng cách biệt sau đó song không thể và đó là thời cơ cho Fulham vùng lên. Trong một pha phản công, đội chủ sân Craven Cottage đã có bàn san bằng cách biệt do công của Andre Schurrle phút 44.

Tuy nhiên, cũng chỉ 4 phút sau giờ nghỉ, Arsenal đã tái lập thế dẫn trước. Thêm một lần Lacazette nhận bóng trong thế quay lưng lại khung thành Fulham và lần này, tiếp tục là một cú volley đầy hiểm hóc. 2-1 cho Pháo thủ.

HLV Fulham thừa nhận không thể ngăn cản Arsenal
HLV Slavisa Jokanovic nói về trận Fulham vs Arsenal, ông thầy 50 tuổi khẳng định dù biết trước sức mạnh của Pháo thủ nhưng không thể ngăn cản.

Tính cả cú đúp ở trận Fulham 1-5 Arsenal, Lacazette đã có 5 bàn, 3 kiến tạo chỉ sau 7 lần ra sân gần nhất. Riêng tại Premier League 2018/19, chân sút 27 tuổi có 4 bàn chỉ sau 5 lần đá chính. Trong một thời gian dài, Arsenal thiếu đi cây săn bàn có khả năng tận dụng cơ hội một cách triệt để.

Lúc này, Lacazette chính là mẫu cầu thủ đó. Với phong độ ấn tượng của mình, có lẽ số 9 đang là cầu thủ quan trọng nhất của Arsenal hiện tại. HLV Emery vẫn đang làm tốt công việc của mình với hiệu quả được thể hiện rõ ràng. Và việc hàng công bao gồm Lacazette đều đặn ghi bàn sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa trong việc đua tranh các danh hiệu.

Kể từ sau khi Lacazette hoàn tất cú đúp, Arsenal đơn giản là trình diễn cho người hâm mộ của mình. Tâm lý được cởi bỏ, Pháo thủ liên tiếp ghi thêm 3 bàn thắng nữa. Phút 67 tức chỉ 39 giây sau khi vào thay người, Ramsey đánh gót nhạy cảm đưa Arsenal dẫn 3-1.

HLV Emery cua Arsenal
HLV Emery bắt đầu gây dựng niềm tin ở Arsenal

Chứng kiến những pha xử lý như vậy, lãnh đạo Arsenal hẳn sẽ gấp rút nối lại đàm phán với Ramsey. Hợp đồng của tiền vệ người xứ Wales với Pháo thủ chỉ còn chưa đầy 1 năm là đáo hạn và đôi bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận về ký mới.

Tương tự Ramsey, một cầu thủ vào thay người khác của Arsenal là Aubameyang cũng làm rung lưới Fulham không chỉ 1 mà là 2 lần. Phút 79, tiền đạo người Gabon đỡ bóng và kết thúc đẳng cấp trong vòng cấm đối thủ cùng thành phố. Đến phút bù giờ đầu tiên, lại là anh bứt đi tốc độ và dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 5-1 cho Arsenal.

Trận đấu Fulham 1-5 Arsenal đánh dấu chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên mọi đấu trường cho thầy trò Emery. Không những vậy, thành tích và màn trình diễn của Arsenal đã giúp người hâm mộ của họ sống dậy cảm giác tự hào đã rất lâu không xuất hiện.

Thong so tran dau Fulham vs Arsenal
Thông số trận đấu Fulham 1-5 Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận đấu Fulham 1-5 Arsenal (Vòng 8 Premier League 2018/19):



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X