Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thảm bại: Khởi đầu của thảm họa?

Chủ Nhật 09/02/2014 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vài tuần trước, Arsenal vẫn còn đầy mơ mộng, nhưng giờ thì người hâm mộ “Pháo thủ” có lý do để mà lo lắng về một mùa giải nữa trắng tay. Trận thảm bại trước Liverpool có thể sẽ là khởi đầu cho một thảm họa.

arsenal
 

Bi kịch trước đội lớn

Từ Etihad đến Anfield, Arsenal hệt như những anh chàng học việc trước các đối thủ của mình. Hai tháng trước, Arsenal thua tan nát 3-6 khi làm khách của Man City, với 4 bàn thua diễn ra trong hiệp hai. Tối 8/2, sau 20 phút trước Liverpool là 4 lần bị thủng lưới, một kịch bản mà bất kỳ ai mơ mộng nhất cũng không hình dung được. Chung cuộc, tỷ số 1-5 là một trong những thất bại nặng nề nhất mà Arsenal phải hứng chịu trong lịch sử Premier League.

Arsenal như tê cóng trước lối chơi nhanh và áp sát của Liverpool. Ngay khi đội bóng thành London còn chưa bắt nhịp, Liverpool đã tung những đòn choáng váng. Và nếu không có yếu tố may mắn, số bàn thua mà thủ môn Szczesny phải nhận không chỉ dừng ở con số 5.

Thất bại trên sân Anfield kéo dài thêm chuỗi thành tích nghèo nàn của “Pháo thủ” trong các trận đấu lớn ở Premier League. Trong tháng 11/2013, thầy trò HLV Wenger đã phơi áo trên sân Man United, đội bóng vẫn đang chật vật để tìm lại mình.

Trong trận derby với Chelsea, Arsenal cũng chỉ may mắn mới giành được 1 điểm trên sân nhà. Chiến thắng duy nhất trong một cuộc chiến lớn của Arsenal mùa này diễn ra trước chính Liverpool, khi hai đội gặp nhau ở Emirates ngày 2/11/2013. Dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League trong suốt thời gian dài, nhưng Arsenal đã không cho thấy được hình ảnh của một đội bóng lớn.

Vấn đề Ozil

Trong mùa hè 2013, HLV Wenger bị chỉ trích không ít vì thiếu đầu tư đội hình. Người hâm mộ mong chờ bản hợp đồng với Gonzalo Higuain nhằm thay thế khoảng trống mênh mông mà Van Persie để lại trong một thời gian dài, nhưng Wenger lặng thinh. Thế là, thay vì sang Emirates, Higuain cập bến thành phố cảng Napoli ở Italia.

Trước thời điểm đóng cửa thị trường chuyển nhượng hè 2013, Wenger phá két mua Mesut Ozil, một ngôi sao nhận được nhiều sự ca ngợi (Jose Mourinho bảo rằng, “đó là ‘số 10’ tốt nhất thế giới”). Ánh hào quang mà truyền thông gắn vào Ozil đã mang đến nhiều hy vọng cho CĐV Arsenal, những người luôn đặt trọn tình cảm vào đội bóng một cách không toán tính suốt 8 năm qua. Tất cả cùng chờ đợi, tiền vệ người Đức sẽ tạo nên khác biệt.

Quả thực, Ozil đã hòa nhập rất nhanh, trở thành cảm hứng cho hàng loạt chiến thắng hồi đầu mùa, giúp Arsenal độc chiếm ngôi số 1 Premier League. Những đường chuyền đầy sáng tạo của Ozil được xem là vũ khí để Arsenal khép lại thời gian trắng tay.

Tuy nhiên, ngựa hay rồi cũng mỏi. Ozil liên tục nhạt nhòa khi bước vào giai đoạn quyết liệt. Rất nhiều lần chính Ozil là nguyên nhân của những kết quả thiếu tích cực bởi thái độ thi đấu. Thậm chí, trung vệ đồng hương Mertesacker còn từng mắng Ozil thậm tệ vì thái độ của cầu thủ này.

Điểm yếu lớn nhất của Ozil thời khoác áo Real Madrid bộc lộ: đặt nặng cái tôi và tâm lý yếu. Trận thua ở Anfield là hình ảnh một Ozil không thể tệ hơn nữa, khi thể hiện thái độ thờ ơ, không có tính kết nối cùng đồng đội, vụng về và lóng ngóng ở từng pha xử lý, thiếu sự ăn năn khi mắc lỗi. “Số 11” trực tiếp mắc lỗi trong bàn thua thứ 3 của Arsenal, khi để mất bóng.

Kể từ sau thất bại trước Man City, trong 9 trận liên tiếp ở Premier League, Ozil chỉ có đúng 1 pha kiến tạo (trận hòa Southampton). Ozil lạc lối và Arsenal lạc nhịp.

Thảm bại trước Liverpool chỉ là điểm đầu tiên trong hành trình leo lúi. Sắp tới là Man United, Bayern Munich, và xen giữa là cuộc tái ngộ Liverpool ở Cúp FA. Nếu không thể dứng dậy sau bi kịch Anfield, mùa giải sẽ là một thảm họa thực sự với “Pháo thủ”.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X