Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Tay trắng vẫn hoàn trắng tay

Chủ Nhật 02/03/2014 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua bạc nhược trước Stoke City tối qua phải chăng là sự đánh dấu cho thất bại toàn diện của Arsenal ở mùa giải năm nay?

Hầu như ai cũng biết biết Stoke City là một trong những đội bóng có lối chơi khó chịu nhất tại Premier League, và họ từng đánh bại cả Chelsea và Manchester United tại sân nhà Britannia, nhưng trước trận đấu người hâm mộ Pháo thủ vẫn đặt niềm tin vào một màn trình diễn mãn nhãn của thầy trò HLV Wenger sau những thất bại cay đắng gần đây trước Liverpool hay Bayern Munich. Nhưng tất cả những gì họ nhận được sau trận đấu lại chỉ là một nỗi thất vọng tràn trề.

arsenal
 

Arsenal tối qua tại Britannia không phải là Arsenal đã đánh bại Sunderland 4-1 ở vòng đấu trước, càng không phải là Arsenal đã quật ngã Liverpool cách đây 2 tuần tại FA Cup. Hết hiệp 1, Wilshere và các đồng đội có 225 đường chuyền thành công, kém hơn so với con số 230 của đội chủ nhà. Rõ ràng, đội bóng vốn nổi tiếng với lối chơi dựa trên nền tảng kiểm soát bóng nhiều hơn đã bị lép vế trước một đội bóng thường được biết đến với lối chơi dựa nhiều vào thể lực và những pha không chiến.

Thua với tỷ số 0-1 là một chuyện, nhưng chính “cách thua” của Pháo thủ mới là điều đáng lo ngại. Có cảm giác như các cầu thủ Arsenal thi đấu tối qua không chỉ với thể lực bị sa sút, mà còn với một tinh thần rệu rã. Những pha đi đi bóng hay phối hợp một-hai là thương hiệu của họ trong thời gian gần đây dễ dàng bị hàng thủ Stoke City hóa giải, và ngay cả ở hàng phòng ngự, Arsenal cũng thiếu đi sự chắc chắn.

Bộ đôi trung vệ Mertesacker và Koscielny tưởng như là mắt xích đáng tin cậy nhất trong đội hình Pháo thủ, hóa ra lại chính là vị trí mỏng manh và dễ bị tổn thương nhất.Trung vệ 30 tuổi người Đức đã chơi trọn vẹn 90 phút trong 11/12 trận đấu kể từ đầu năm 2014 tới nay, và nhiều khả năng sẽ tiếp tục mật độ ấy cho tới cuối mùa giải vì không có người thay thế. Còn Koscielny tiếp tục thể hiện sự long ngóng và khả năng kiếm penalty cho …đối thủ của mình bằng cách để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến bàn thắng từ chấm 11m của Walters.

Trong khi Chelsea và Liverpool, bằng cách này hay cách khác, vẫn duy trì được sự ổn định của mình tại Premier League với những chiến thắng trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn, thì đoàn quân của HLV Wenger càng lúc càng tỏ ra đuối sức và hụt hơi, ngay cả khi có trong tay đầy đủ các yếu tố thuận lợi (các ca chấn thương đều đã bình phục trừ Walcott, không phải thi đấu giữa tuần qua).

Từ chỗ dẫn đầu bảng với khoảng cách 7 điểm so với nhóm bám đuổi vào đầu tháng 12, giờ đây Arsenal đã bị tụt xuống thứ 3 và kém đội đầu bảng Chelsea tới 4 điểm. Để đánh giá cơ hội vô địch của một đội bóng, cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất là nhìn vào…tỷ lệ đặt cược.

Nhà cái William Hill hiện ra tỷ lệ thắng cược cho Arsenal vô địch mùa giải năm nay là 16/1, nghĩa là đặt 1 ăn 16, ngang với tỷ lệ đặt cho việc đội tuyển Bỉ giành chức vô địch World Cup 2014 trên đất Brazil mùa hè tới!

Ở Champions League, không ai dám tin họ sẽ lội ngược dòng thành công trước Bayern Munich không-thể-bị-đánh-bại trên đất Đức ở trận lượt về. Còn tại cúp FA, trước mắt họ là Everton của Roberto Martinez, với Lukaku đã trở lại sau chấn thương, và sau đó là Man City đang rất khát khao danh hiệu ở phía trước. Tất cả đều quá khó để dặt hy vọng và niềm tin vào một danh hiệu ở mùa giải năm nay dành cho thầy trò Wenger. Cộng với những thất bại trên thị trường chuyển nhượng, chấn thương nặng của Theo Walcott, liệu có phải quá sớm để khẳng định về một mùa giải bỏ đi nữa của Arsenal?

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X