Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal "tắt điện" hoàn toàn ở Riverside

Chủ Nhật 09/12/2007 22:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng như những gì chúng tôi đã dự báo trước trận đấu, Arsenal đã tiếp bước Liverpool ở vòng đấu này khi thất bại trên sân Riverside của Middlesbrough.

Chuỗi trận không thua của các "Pháo thủ" ở Premiership mùa giải này đã dừng lại ở con số 15. Đây có lẽ là điều mà MU, Chelsea đã mong mỏi từ lâu.

Chỉ trong một vòng đấu, 2 đội chưa biết đến mùi thất bại ở nước Anh đã cùng "rủ nhau" bại trận ở những thời điểm không nhiều người nghĩ đến. Sau khi Reading làm nên chiến thắng oanh liệt trước Liverpool thì đến lượt Middlesbrough xuất sắc đánh bại Arsenal. Mà đó là những thắng lợi khá thuyết phục chứ không hề mang màu sắc may mắn. Boro đã chơi trận đấu hay nhất từ đầu mùa trong khi Arsenal không còn gì có thể biện hộ cho thất bại này. Họ chơi kém cỏi, bế tắc và không có mấy các tình huống uy hiếp lên khung thành đội bóng đang xếp thứ 18. Dù vậy, mọi thứ chưa  phải là "thảm họa" với Arsenal. Họ vẫn giữ ngôi đầu bảng nhưng khoảng cách với đội xếp thứ 2, MU chỉ còn là 1 điểm.

Middlesbrough là đội đầu tiên đánh bại được Arsenal ở mùa giải này

Đội hình ra quân của Arsenal ở trận đấu này không có gì bất ngờ so với những gì người ta dự kiến trước trận đấu. Eduardo là người chơi cặp với Adebayor ở hàng tiền đạo.  Khu trung tâm do 2 cái tên Gilberto và Diarra đảm trách còn 2 cánh là Eboue (phải) và Rosicky (trái). Bộ tứ hậu vệ vẫn là Sagna, Toure, Gallas và Clichy. Với sự vắng mặt của Fabregas, Hleb, Flamini, Van Persie thì đây có lẽ là đội hình mạnh nhất của Arsenal vào thời điểm hiện tại. Bên phía đội chủ nhà, cái tên đáng chú ý nhất chính là Aliadiere, tiền đạo đã trưởng thành từ .. Arsenal.

Đội chủ nhà đã khởi đầu trận đấu rất tốt và ngay ở phút thứ 4, họ đã có bàn mở tỷ số. Một đường chuyền dài vượt tuyến cho Aliadiere và cầu thủ này bắt tốc độ, dẫn bóng thâm nhập vòng cấm đội khách. Anh đã ngã xuống sau tác động của Toure và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Có vẻ đây là quyết định quá nặng bởi Aliadiere đã vấp phải chân của Toure chứ không phải trung vệ người Bờ Biển Ngà chủ động chèn ngã. Trọng trách thực hiện được trao cho Downing và tiền vệ này đã thành công bằng cú sút quyết đoán vào góc. Almunia đã đoán được hướng sút nhưng không thể cản nổi. Arsenal bị dẫn trước và đáng buồn hơn, nó lại xuất phát từ một cựu cầu thủ của họ. Aliadiere từng được coi là tài năng trẻ triển vọng của The Gunners nhưng đã quyết định ra đi khi không thể chờ đợi đến ngày có được 1 suất ở đội hình chính thức.

Bàn thắng sớm đã khiến cho trận đấu trở nên cực kỳ sôi nổi. Arsenal buộc phải gia tăng sức ép lên cầu môn Turnbull trong khi Boro cũng không ngại chơi đôi công với đối thủ. Việc thiếu vắng một số gương mặt trụ cột khiến cho lối chơi của Arsenal đã giảm đi khá nhiều độ nhuẫn nhuyễn và nguy hiểm vì thế dù cầm khá nhiều bóng nhưng Arsenal không tạo ra nổi một cơ hội đáng kể nào. Đội khách cũng cần phải hết sức cẩn thận bên phần sân nhà bởi Boro có một cầu thủ chơi rất kỹ thuật là Stewart Downing. Tiền vệ này thỉnh thoảng làm khổ các hậu vệ Arsenal bằng những pha đi bóng lắt léo.

Kết quả vòng 16 Premiership (09/12)
Middlesbrough 2-1 Arsenal
Downing pen 4'; Tuncay 73' - Rosicky 90'

Bolton 4-1 Wigan
Scharner og 3'; Nolan 37'; Davies 70'; Anelka 89' - Landzaat 14'

Tottenham 2-1 Manchester City
Chimbonda 45'; Defoe 83' - Bianchi 61'

Blackburn 0-1 West Ham
Aston 52'

Sau khoảng 20 phút đầu khá hấp dẫn, tốc độ của trận đấu được giảm xuống do Middlesbrough chủ động lùi đội hình xuống thấp và áp dụng lối đá áp sát, không tạo ra nhiều khoảng trống cho các cầu thủ khách phối hợp. Rõ ràng HLV Sougate cũng biết chơi đôi công với một đội bóng như Arsenal là một sự lựa chọn hơi mạo hiểm. Phòng ngự chặt ở phần sân nhà và sử dụng các đòn phản công với những cầu thủ có tốc độ như Downing, Sanli, Aliadiere nghe chừng hợp lý hơn. Và đội khách quả thực đã gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội chủ nhà.

Mãi đến phút 35, họ mới có một tình huống nguy hiểm đầu tiên kể từ đầu trận. Eboue chuyền bóng dài cho Adebayor bật cao đánh đầu trong vòng cấm, đưa bóng đi chệch cột dọc. Sau đó, đội chủ nhà có sự đáp trả. Đầu tiên là cú căng ngang hiểm từ cánh phải của Tuncay Sanli nhưng Almunia đã bắt được bài. Sanli còn có thêm một cú sút khác bằng chân trái ở gần vạch 16m50 nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Hiệp 1 dừng lại với tỷ số 1-0. Đây có lẽ là hiệp đấu kém cỏi nhất của Arsenal kể từ đầu mùa giải đến giờ. Người ta không còn thấy đâu dáng dấp của lối đá phối hợp nhỏ, rất nhuẫn nhuyễn ở tốc độ cao.

Arsenal chơi quá tệ ở trận đấu này

Sau giờ nghỉ, Arsene Wenger đã tiến hành sự thay đổi người khi chân sút trẻ người Đan Mạch, Bendtner vào thay Eduardo, cầu thủ chơi mờ nhạt trong hiệp đầu. Phút 50, Rochemback có đường chuyền thông minh cho Sanli lao xuống và kết thúc nhẹ nhàng bằng chân trái, qua người Alumnia đang lao lên cản phá. Bóng từ từ lăn về phía góc xa nhưng rất tiếc nó lại đi ra ngoài, cách cột dọc chỉ vài chục cm. "Giáo sư" bắt đầu thấy sốt ruột khi thế trận không biến chuyển được bao nhiêu nên ông tiếp tục tung vào sân 2 tài năng trẻ là Theo Walcott và Denilson để tăng cường khả năng tấn công.

Tuy nhiên, tình hình vẫn nằm trong tầm kiểm soát của đội chủ nhà. Hàng thủ chưa để lộ ra một lỗ hổng nào còn hàng công không quên thực hiện các đợt phản công mỗi khi có dịp. Phút 60, Aliadiere có bóng bên cánh trái và anh chuyền vào trong. Một cầu thủ Boro bỏ bóng cho Boateng ở vị trí không bị ai kèm, rảnh chân tung ra cú sút như kẻ chỉ từ cự ly khoảng 25m nhưng bóng chưa thể trúng vào khung thành.

Chưa bao giờ trong mùa giải này, các học trò của HLV Wenger lại chơi bế tắc đến vậy. Mất Fabregas, Arsenal không tìm ra ai có thể mang lại sự đột biến và sáng tạo như tiền vệ người TBN. Không có Van Persie, Adebayor trở nên quá cô độc trước vòng vây của các hậu vệ đội chủ nhà. Bendtner còn quá trẻ và hơn nữa, anh có lối chơi khá giống tiền đạo người Togo. Đội khách miệt mài tấn công không ngừng nghỉ nhưng hiệu quả gần như bằng không.

HLV Southgate chúc mừng Tuncay Sanli

Nguy cơ phải chịu trận thua đầu tiên của mùa giải đang gần hơn bao giờ hết, nhất là khi Boro có bàn thắng thứ 2 ở phút 72. Sau một tình huống đá phạt góc, O'Neil tung cú sút chìm từ sát vòng cấm và Almunia đã xuất sắc đổ người đẩy bóng ra nhưng Sanli kịp thời ập vào, sút bồi tung nóc lưới Arsenal. Các hậu vệ của Arsenal đặc biệt là đội trưởng Gallas đã không có sự hỗ trợ cần thiết cho Almunia và để Sanli dễ dàng thực hiện cú dứt điểm. Ở bên ngoài sân, Wenger đã lắc đầu ngao ngán và thể hiện rõ sự bất lực. Ông đã làm tất cả những gì có thể nhưng đều vô hiệu. Dường như, hôm nay không phải là ngày dành cho họ.

Khoảng thời gian còn lại là đủ để đội khách tìm kiếm bàn thắng nhưng Arsenal không thể tìm ra được cách nào để vượt qua hàng thủ của đội chủ nhà. Không thể phủ nhận Boro đã chơi quá hay nhưng cũng có thể thấy rõ là đội bóng thành London đã không có những phương án để thay thế các trụ cột. HLV Wenger đã từng hùng hồn tuyên bố "Không có Fabregas, Hleb hay Van Persie, Arsenal vẫn ổn" nhưng thực tế đâu có như vậy. Thiếu họ, Arsenal thi đấu lúng túng như gà mắc tóc.

Nhưng họ vẫn có được bàn thắng vào đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Clichy đi bóng nỗ lực bên cánh trái rồi chuyền vào trong. Bendtner không thể đón được bóng nhưng Rosicky đã xuất hiện và tung cú sút chìm ở sát vạch 16m50. Bóng vượt qua tầm với của Turnbull và bay vào góc xa. Ngay sau bàn thắng này, trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Vì thế, nó hoàn toàn chỉ có ý nghĩa làm giảm bớt độ nặng nề của thất bại bởi nỗi đau của Arsenal chả nguôi ngoai được bao nhiêu.

Rosicky (trái) có được bàn thắng nhưng sự thất vọng vẫn hiện rõ

Sự thăng hoa của “Những khẩu thần công“ đã bị Middlesbrough xuất sắc chặn đứng. Nhưng đây là một thất bại hết sức cần thiết để Arsenal có sự đánh giá đúng đắn nhất về khả năng thực sự của đội bóng và không còn tự huyễn hoặc về mình. Nhiều thời điểm, từ ban huấn luyện cho đến những cầu thủ đã tỏ ra quá tự tin về sức mạnh của Arsenal nhưng ở trận đấu này đã cho thấy Arsenal không phải thuộc diện “bất khả chiến bại“. Họ không hề sở hữu một đội hình có chiều sâu như những lời tuyên bố của Wenger hay một lối chơi lúc nào cũng có thể khuynh đảo mọi đội bóng.

Quãng thời gian sắp tới sẽ vô cùng quan trọng với tham vọng lên ngôi vua của Arsenal. Nó sẽ được khởi đầu bằng trận đấu với Chelsea trên sân Emirates vào vòng sau. Và thất bại này hy vọng là một liều thuốc tốt cho thày trò Wenger. Mọi đội bóng lớn cần phải biết chấp nhận và vươn lên từ những nỗi đau như vậy. Còn Middlesbrough quả không hổ danh biệt hiệu “giant-killers (sát thủ của những đội bóng lớn)“. Lại thêm một đại gia khác của nước Anh “ôm hận“ trước Boro.

Đội hình thi đấu
Middlesbrough: Turnbull – Young, Woodgate (Huth 73'), Wheater, Pogatetz – O'Neil, Boateng, Rochemback, Downing – Aliadiere (Arca 81'), Sanli (Johnson 90')
Arsenal: Almunia - Sagna, Toure, Gallas, Clichy - Eboue (Walcott 61'), Diarra (Denilson 60'), Gilberto, Rosicky - Adebayor, Eduardo (Bendtner 46')

    • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X