Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Tập sống không Oezil

Thứ Tư 25/09/2013 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như thường lệ, đấu trường Cúp Liên Đoàn Anh sẽ là sân chơi để Arsene Wenger thử nghiệm hàng loạt gương mặt mới. Thế nên, một điều có thể chờ đợi đêm nay là Arsenal sẽ tìm ra giải pháp tấn công nào khác mà không cần sự góp mặt của Mesut Oezil.

Không thể phủ nhận Arsenal đang bay cao cùng với phong độ ấn tượng của Oezil. Bản hợp đồng 42,5 triệu bảng từ Real Madrid liên tiếp để lại dấu ấn trong những trận đấu gần đây. Ngoại trừ phong độ nhạt nhòa trước Marseille, nhưng hai trận ở Premier League Oezil đều kiến tạo cơ hội cho các chân sút lập công. Ở trận gặp Sunderland, anh là người chuyền bóng để Giroud ghi bàn mở tỷ số. Đến trận gặp Stoke, Oezil có dấu giày ở cả 3 bàn của Arsenal, từ các tình huống đá phạt.

Mesut Ozil lại có một trận đấu tốt

Arsenal vẫn cần sẵn sàng chuẩn bị cho tình huống vắng Oezil.


Nhưng một điều khiến Arsenal thường xuyên không thể cạnh tranh chức vô địch, đó là sự phụ thuộc quá nhiều vào một cá nhân. Mùa 2009-2010, họ lệ thuộc vào sự toàn năng của tiền vệ Cesc Fabregas. Mùa 2011-12, họ chỉ biết trông cậy vào hiệu suất ghi bàn đều đặn của Robin Van Persie. Cả hai mùa bóng trên, Arsenal đều chỉ đứng ở vị trí thứ 3. Và không có gì đảm bảo rằng mùa này đội chủ sân Emirates lại không rơi vào căn bệnh phụ thuộc ngôi sao, cụ thể là Oezil.

Thế nên, để nghĩ đến danh hiệu trong mùa giải năm nay như tuyên bố của Arsene Wenger, Arsenal cần phải học được cách sống không phụ thuộc quá nhiều vào Oezil. Đáng tiếc, một trong những phương án có thể thay thế tuyển thủ người Đức là Santi Cazorla lại đang dính phải chấn thương và chỉ có thể trở lại sau đây một tháng nữa.

Sao không thử nghiệm Ramsey?

Một trong những giải pháp mà Wenger có thể thử nghiệm trước West Brom đêm nay, đó là việc đẩy Aaron Ramsey lên đá cao hơn, ngay phía sau trung phong cắm. Phong độ của tiền vệ người xứ Wales là rất tốt, với 4 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Anh có đủ khả năng để đảm đương vai trò cầu nối giữa tuyến tiền vệ và trung phong cắm (Giroud hoặc Bendtner). Những thống kê cho thấy Ramsey tung ra 387 đường chuyền, trung bình 77,4 đường chuyền/trận, cao nhất trong số các cầu thủ Arsenal. Tỉ lệ thành công của những đường chuyền đạt 88,9%, cũng ở mức khá cao. Anh đồng thời còn tung ra 24 đường chuyền tầm xa, với 18 trong số đó đi chính xác.

Dù sao đi nữa, đoàn quân của Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà West Brom. Không chỉ là thành tích đối đầu vượt trội, khi Arsenal thắng tới 11/15 lần đối đầu. Khát khao chinh phục danh hiệu của đội chủ sân Emirates rõ ràng hơn hẳn West Brom, đội bóng vốn chỉ tập trung vào mục tiêu trụ hạng. Thế nên, sẽ không bất ngờ nếu Arsenal là kẻ đi tiếp sau 90 phút.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X