Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tạo cơn mưa bàn thắng vào lưới Southampton

Chủ Nhật 16/09/2012 00:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một bữa tiệc bàn thắng dành cho Arsenal khi đội chủ nhà có được 6 bàn thắng vào lưới Southamton để giành chiến thắng như một set đấu tennis, 6-1. Chiến thắng này được xem như đã giải tỏa cơn khát bàn thắng cho các học trò của Wenger...

Hai trận đấu đầu tiên của mùa giải năm nay, Arsenal đã không thể có được bàn thắng nào. Và ở trận đấu cách đây 2 tuần, “Pháo thủ” mới có được 2 bàn vào lưới Liverpool để có được chiến thắng 2-0. Dù đã có chiến thắng, nhưng khả năng của Arsenal vẫn bị nghi ngờ. Tuy nhiên, thày trò của Wenger đã có một sự đáp trả hoàn hảo với chiến thắng như trong một trận đấu tennis trước Southampton ở vòng 4 này.

6 bàn thắng của Arsenal được ghi nhờ công của Gervinho 2 bàn, Podolski 1 bàn, Walcott có được 1 bàn, và 2 bàn còn lại do các cầu thủ Southampton đốt lưới nhà. Việc chỉ trực tiếp ghi 4 bàn không nói hết sức mạnh tấn công của Arsenal trong trận đấu này. Sau những trận đấu không thật tốt ở đầu mùa (kể cả trận thắng Liverpool), thì ở trận này Arsenal đã trình diễn một lối chơi tấn công đẹp mắt và vô cùng hiệu quả.

Arsenal đã giành chiến thắng siêu đậm trên sân nhà
Arsenal đã giành chiến thắng siêu đậm trên sân nhà

 

Tất nhiên, một đối thủ như Southamton, đội bóng vừa mới lên hạng ở mùa bóng năm nay chưa phải là thuốc thử liều cao đối với sức mạnh của Arsenal. Nhưng giờ đây với 8 điểm sau 4 vòng đấu, chỉ kém ngôi đầu bảng có 2 điểm, các thày trò của Wenger đã bước qua những khó khăn. Khả năng tấn công của đội bóng này cũng không còn bị ngờ và vì thế giờ đây một tương lai đang đầy sự tươi sáng đang đón chờ các “Pháo thủ”.

Được thi đấu trên sân nhà, đối thủ cũng chỉ là đội bóng mới lên hạng, các cầu thủ Arsenal đã nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công. Có lẽ sau 1 tháng bước vào mùa giải mới, đội hình của Arsenal mới thực sự hiểu nhau và tìm được tiếng nói chung. Các đường bóng tấn công của “Pháo thủ” khá mạch lạc và khiến cho Southampton phải cảm thấy lo lắng.

Sự lo lắng của đội khách sớm trở thành sự lo sợ khi họ bị thủng lưới ở ngay phút thứ 11. Podolski tung ra đường chuyền tốt cho Gibbs băng xuống dứt điểm. Cú dứt điểm mạnh của hậu vệ đội chủ nhà khiến thủ thành Davids không thể bắt dính bóng, bóng bật ra và đập chân của Hooiveld trên đường băng về vào lưới.

Bàn thua cho thấy Southampton thực sự lo ngại cho trận đấu ở Emirates, thực tế thì đội chủ nhà kiểm soát thế trận hoàn toàn và mỗi đường bóng tấn công của họ lại khiến các cổ động viên của đội khách đứng ngồi khống yên. Liên tục ép sân, đến phút 31 Arsenal cũng đã có được bàn thắng thứ 2, người lập công là Podolski.

Tiền đạo của tuyển Đức để lại dấu ấn với một cú sút phạt hàng rào bằng chân trái rất điệu nghệ. Bàn thắng của Podolski đã đem lại sự hưng phấn cho đội chủ nhà. Tiếp tục là những đường lên bóng nhanh và khá nhuyễn, Arsenal đã khiến Southampton phải nhận bàn thua thứ 3 chỉ 4 phút sau cú sút phạt thành công của Podolski.

Gervinho băng xuống với tốc độ khá nhanh để nhận đường chuyền của Arteta. Một pha phá bẫy việt vị thành công đã giúp tiền đạo người Bờ Biển Ngà có cơ hội đối mặt với thủ thành Davids, cú sút quyết đoán vào góc gần của Gervinho đã giúp Arsenal vươn lên dẫn trước 3-0. Sau bàn thắng này rất nhiều các CĐV của đội chủ nhà đã nghĩ về một trận đại thắng.

Southamptom tỏ bị áp lực nặng nề sau khi để thủng lưới tới 3 bàn, nhưng trận đấu mới chỉ trôi qua được hơn 30 phút, nghĩa là mới chỉ được hơn 1/3 thời gian của trận đấu, điều đó có nghĩa mành lưới của đội khách có thể rung lên thêm vào bất cứ lúc nào. Sự lo ngại về một trận thảm bại đã sớm đến, phút 38, thêm một cầu thủ nữa của đội khách đá phản lưới nhà, lần này là Clyne, anh “ghi bàn” giúp Arsenal sau đường căng ngang của Gibbs.

Đội khách thực sự sụp đổ, họ cố gắng dồn lên tấn công để xua tan sự sợ hãi, nhưng những đường bóng của Southampton rất chệch choạc. Tuy nhiên, điều mà đội khách mong chờ là bàn thắng lại bất ngờ tới ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Một quả treo bóng không khó từ cánh vào nhưng thủ thành Szczesny đã không thể bắt dính tạo cơ hội cho Fox dễ dàng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-4.

Có lưng vốn 4 bàn sau hiệp 1, Arsenal chơi khá thoải mái trong hiệp thi đấu thứ 2, trong khi Southampton cũng đã có được mục tiêu là bàn thắng danh dự nên cũng gần như buông xuôi. Không quá dồn ép đối phương, nhưng với những đôi chân thăng hoa, Arsenal cũng tiếp tục có được các bàn thắng.

Phút 71, sau tình huống dứt điểm của Ramsey, bóng đập cột dọc bật ra và Gervinho đã có mặt đúng lúc để đệm bóng giúp Arsenal có được bàn thắng thứ 5. Với cá nhân tiền đạo người Bờ Biển Ngà, đây cũng là bàn thắng thứ 2 cho riêng anh. Khi thời gian dần trôi về cuối trận, Arsenal cũng dường như thỏa mãn với số bàn thắng có được nên có phần chơi chậm lại.

Tuy nhiên, đối với các cầu thủ được vào sân từ ghế dự bị, đây là cơ hội để họ thể hiện và Arsenal cũng có được bàn thắng thứ 6 nhờ công cầu thủ vào sân thay người Walcott tại phút 88. Tiền đạo người Anh tận dụng thành công quả sút hỏng của Vermaelen để có được bàn thắng đầu tiên ở Premier League mùa này và giúp “Pháo thủ” có được một chiến thắng hệt như một set đấu tennis.

Đội hình thi đấu
Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Coquelin (Ramsey 67'), Arteta, Oxlade Chamberlain, Cazorla, Podolski (Walcott 75'), Gervinho (Giroud 75')
Southampton: Kelvin Davis, Clyne, Hooiveld (Yoshida 28'), Fonte, Fox, Puncheon, Ward-Prowse, Schneiderlin, Steven Davis (Ramirez 46'), Lallana, Lambert (Rodriguez 76')

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X