Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tăng tốc: Trong hôm nay, Wenger tung 40 triệu bảng để mua Luis Suarez

Thứ Bảy 20/07/2013 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Pháo thủ chuẩn bị thử thách sự "cứng" của Liverpool trong việc giữ chân Luis Suarez bằng việc chuẩn bị 35 triệu bảng phí chuyển nhượng cứng cộng thêm các điều khoản phụ có thể khiến số tiền này tăng lên đạt mốc 40 triệu bảng, tùy thuộc vào mức độ đóng góp của chân sút người Uruguay với Arsenal.

Pháo thủ buông Higuain, đón Suarez?
Pháo thủ buông Higuain, đón Suarez?

Trong 48 giờ tới, Arsenal sẽ chính thức đưa ra lời đề nghị rất mạnh tay trị giá 40 triệu bảng cho Liverpool về trường hợp của Luis Suarez (như đã đề cập, phí chuyển nhượng ban đầu lên tới 35 triệu bảng). Đã vuột mất Jovetic và đang trên đà khó khăn trong thương vụ Higuain cũng như Rooney, Arsene Wenger tỏ ra rất quyết tâm với Luis Suarez. Ông tuyên bố Arsenal sẽ làm tất cả để có thể sở hữu chân sút của Liverpool ngay trong hè này.

Cách đây vài ngày, mức giá 30 triệu bảng cộng thêm 5 triệu điều khoản phụ của Pháo thủ đã bị thẳng thừng từ chối bởi đội bóng áo đỏ đến từ thành phố cảng Merseyside. Arsenal đang tỏ ra cực kì mạnh tay và thể hiện quyết tâm lớn trong thương vụ này: trong những đội bóng hỏi mua Luis Suarez, Arsenal chứ không phải Real Madrid, mới là đội sẵn sàng chi nhiều nhất. Trong khi Real chỉ sẵn sàng trả 35 triệu bảng, thì Arsenal trả hơn 5 triệu. Mục tiêu của Arsenal không chỉ là Suarez, mà còn là uy tín trên TTCN. Ai cũng biết rằng hè này họ đặt mục tiêu với rất nhiều chân sút, nhưng rồi dần dần để tuột khỏi tầm tay. Tình cảnh của Arsenal bi đát tới mức không ai còn tin vào việc họ chi tiền trên thị trường, mà chỉ nói vậy để xoa dịu cơn bão tức giận đến từ các CĐV.

Để có được chữ kí của Suarez, có lẽ số tiền mà Arsenal bỏ ra phải từ 45 đến 50 triệu bảng, và tới lúc này họ đã với tới tiệm cận mức phí đó, điều làm cho Liverpool phải xiêu lòng. Mặc dù mới đây Brendan Rodgers, HLV của Liverpool đã định giá Suarez ngang với Cavani, người vừa chuyển tới Paris Saint-Germain từ Napoli với mức giá 55 triệu bảng, nhưng lúc này ông đã không còn cứng rắn ngăn chặn đường rời Anfield của Suarez nữa. Ông cũng khẳng định sẽ để Suarez ra đi nếu có một binh biến lớn xảy ra.

Thực ra số tiền 40 triệu bảng đã đủ để Liverpool phải đắn đo, với cơ sở là 6 trận treo giò còn đang lơ lửng trên đầu tiền đạo người Uruguay, và chắc chắn anh sẽ không thể góp mặt trong khoảng 1 tháng rưỡi đầu của mùa giải mới tại Premier League. Đây chính là cơ sở niềm tin của Arsenal cho một thương vụ lớn trong vài tuần tới. Pháo thủ rất tin tưởng vào khả năng sẽ khuyến khích được Suarez cũng như đại diện của anh tiếp tục thuyết phục BLĐ Liverpool cho anh ra đi để được chơi tại Champions League cùng Arsenal. Trớ trêu thay, lúc này ở Anh, chỉ còn Arsenal là CLB vừa được tham dự Champions League, vừa muốn có Suarez. Man Utd quay sang Gareth Bale, Man City đã có cả Negredo và Jovetic, Chelsea thì chỉ mặn mà với Rooney, dẫn đến việc Suarez nếu muốn ở lại xứ sở sương mù, chỉ có Arsenal là lựa chọn hợp lý nhất.

Trong bối cảnh không có mục tiêu nào chuyển nhượng ở mức khả thi hơn 80%, có lẽ Suarez cũng là một mục tiêu hợp lý cho Arsenal hơn là Rooney (người tỏ ra rất thích Chelsea và giá trị cũng không phải rẻ, chưa kể chuyện lương thưởng) hay Higuain (đã từng là mục tiêu hợp lý nhất nhưng liên tục bị Real Madrid làm giá). Nếu có được Suarez, thử thách lớn nhất của Arsenal có lẽ là phải chịu đựng tính cách trái gió trở trời của anh này, cũng là một trong những lí do làm cho anh trở thành cầu thủ bị ghét bậc nhất Anh quốc.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X