Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tặng khán giả nhà chiến thắng nhạt trong trận cuối cùng mùa giải trên Emirates

Chủ Nhật 04/05/2014 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Pháo thủ" thành London đã không có một trận đấu quá thành công trên thánh địa dù chung cuộc, vẫn giành trọn vẹn 3 điểm. Oliver Giroud là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Arsenal. Trong hiệp 2, West Brom vùng lên khá mạnh và khá ngang ngửa đội chủ nhà song đáng tiếc không thể làm nên chuyện.

Thất bại của Everton vào ngày hôm qua trong cuộc tiếp đón ứng cử viên cho danh hiệu vô địch, Man City đã khiến cho Arsenal chính thức kết thúc mùa giải 2013-2014 với vị trí thứ 4 chung cuộc mà chẳng cần phải bận tâm đến kết quả những trận còn lại (do hơn Everton 4 điểm nhưng Nửa xanh vùng Merseyside chỉ còn 1 trận nữa trong tay). Tuy xét về mặt lý thuyết, họ vẫn có thể chiếm lấy vị trí thứ 3 hiện tạm thuộc về Chelsea nhưng tin rằng, mục tiêu đó là quá mơ hồ và hơi phi thực tế. Trong khi đó, cơ hội trụ hạng của West Brom cũng lên đến 99% (chỉ cần Norwich không thắng được Chelsea ở trận đấu diễn ra sau đây vài giờ thì West Brom sẽ tiếp tục ở lại giải Ngoại hạng) nên trận đối đầu lần này trên Emirates chẳng còn mang chút ý nghĩa nào với cả hai đội. Ngoài ra, phía trước Arsenal còn một trận đấu cực kỳ quan trọng nữa (chung kết cúp FA gặp Hull City) nên "Pháo thủ" càng không có lý do gì để dốc hết sức, chơi hết mình trong một trận cầu vô bổ.

Pháo thủ buông Higuain, đón Suarez?
Pháo thủ buông Higuain, đón Suarez?

 

Dẫu vậy, có lẽ do West Brom là đối thủ cuối cùng mà Arsenal tiếp đón trên sân nhà mùa này nên thầy trò Wenger dường như muốn tặng các CĐV nhà một chiến thắng thật đẹp như một sự tri ân nên vị "Giáo sư" người Pháp quyết định đưa ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Trụ cột duy nhất được nghỉ ngơi là tiền vệ Aaron Ramsey nhưng ai cũng biết cầu thủ người xứ Wales vừa bình phục chấn thương cách đây không lâu. Còn lại, những chủ lực quan trọng nhất đội từ thủ đến công đều có mặt đầy đủ trong danh sách xuất phát (tất nhiên phải hoàn toàn khoẻ mạnh) như cặp trung vệ Mertesacker - Koscielny, "đội trưởng" Arteta, trung phong Giroud, bộ đôi tiền vệ tấn công chất lượng cao Santi Cazorla - Mesut Ozil,...Trên băng ghế dự bị của Arsenal có sự hiện diện của Abou Diaby, tiền vệ phòng ngự thường xuyên vắng mặt vì chấn thương dài hạn và mùa này, chưa ra sân một phút nào.

Hai đội bước vào trận trong tâm trạng khá thoải mái, sảng khoái dẫn đến thái độ thi đấu đều hết sức hoà nhã và không quá quyết liệt. West Brom không ngần ngại triển khai thế trận tấn công chứ không thèm tổ chức phòng ngự chống lại phong cách uy hiếp quen thuộc của đối thủ. Phút thứ 3, Podolski giơ cao chân sút volley chệch đích trong gang tấc sau pha "làm tường bằng ngực" của Giroud. Đội khách đáp trả bằng màn đột nhập vòng cấm của Berahino song sau cùng, anh lại không thể gây khó dễ cho Szczesny. Dĩ nhiên, lợi thế sân nhà cùng thực lực áp đảo, Arsenal dễ dàng chiếm lĩnh được cục diện. Phút 13, Mulumbu mà không can thiệp kịp thời thì nhiều khả năng, cú đá má ngoài chân trái hết sức điệu nghệ của Cazorla ở gần vạch 16m50 sẽ làm tung mành lưới Ben Foster nhưng ở tình huống phạt góc ngay sau đó, đội chủ nhà đã mở được tỷ số khi Oliver Giroud đón đúng điểm rơi sau quả đá phạt của Cazorla và lắc đầu nhẹ nhàng thành bàn ở khoảng cách gần.

Có bàn dẫn trước, Arsenal càng lấn lướt và nếu trận đấu có ý nghĩa hơn với họ (tức là Arsenal cần phải giành chiến thắng bằng mọi giá) thì có lẽ, họ đã mau chóng tìm được bàn thứ hai. Dàn "Pháo thủ" thi đấu có phần giữ chân và chẳng ai định bung hết sức bởi đơn giản, họ đều không muốn vắng mặt ở chung kết cúp FA. Bản thân Wenger cũng không mong đợi cậu học trò cưng nào không thể thi đấu vì yếu thể lực. Phút 26, Foster mà không dùng chân ngăn chặn quả căng ngang của Podolski thì ở phía trong, Giroud đã có thể ung dung đưa bóng vào lưới trống. Phút 34, sai lầm của Monreal đã giúp Berahino thoải mái dẫn vài nhịp vào trung lộ rồi co chân nã bóng bay cao hơn xà ngang một khoảng ngắn. Arsenal phản ứng đanh thép bằng cú kết thúc nhanh của Cazorla từ quả kiến tạo của Podolski và Foster đổ người cứu thua xuất sắc.

Khoảng thời gian cuối hiệp 1, Arsenal vẫn đều đặn tạo áp lực vừa phải lên cầu môn West Brom nhưng không thể nâng cấp được tỷ số. Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Wenger chưa vội tiến hành điều chỉnh nhân sự. Đội khách bất ngờ kiểm soát được thế trận và ra sức đe doạ hậu phương Arsenal, khiến chủ nhà phải tập trung vào chống đỡ nhưng do năng lực có hạn nên West Brom chẳng 1 lần uy hiếp được Szczesny. Song nhờ vậy, trận đấu trở nên sôi nổi hơn hẳn khi mà Arsenal "trả miếng" nhiệt tình mỗi lúc có dịp. Phút 62, Mikel Arteta rời sân nhường chỗ cho Kim Kallstrom, gương mặt duy nhất được Wenger đưa về Emirates trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa song tiền vệ người Đan Mạch gần như chẳng có chút đóng góp gì cho đội bóng, chủ yếu do tốn khá nhiều thời gian điều trị chấn thương. Băng thủ quân được giao lại cho trung vệ Per Mertesacker.

Quả thực, West Brom đã có sự lột xác trong hiệp 2. Không chỉ dần cân bằng về tỷ lệ khống chế bóng (hết hiệp 1, Arsenal cầm giữ hơn 65% nhưng sau hơn 2/3 thời gian, tỷ lệ gần 50-50) mà West Brom còn tạo sức ép tốt hơn, có được nhiều pha uy hiếp hơn. Phút 71, "thủ quân" Mertesacker mà không tắc bóng chuẩn xác thì có lẽ, Szczesny đã phải đối mặt hiểm nguy từ Amalfitano. Arseanal lập tức trả lời bằng cơ hội còn nguy hiểm hơn thế. Sau nỗ lực của Ozil bên cánh trái, một hậu vệ West Brom phá bóng đúng vị trí của Podolski và tuyển thủ quốc gia Đức dứt điểm liếm cột dọc. Camera đã lia được một nhân vật rất đáng chú ý có mặt trên khán đài. Đó là Loic Remy, tiền đạo người Pháp đang khoác áo Newcastle. Dạo gần đây, liên tục xuất hiện tin đồn cho rằng Arsenal đang để mắt tới Remy và phải chăng sự có mặt của anh hôm nay là lời xác nhận cho thông tin này.

Cho đến hết trận, hai bên vẫn "kéo co" cuồng nhiệt nhưng mành lưới chẳng một lần rung lên bởi trái bóng. Kể ra, sẽ là một kết quả công bằng hơn nếu West Brom có được bàn gỡ sau những gì đã trình diễn trong hiệp 2. Dù sao, Arsenal đã có một cái kết đẹp trên thánh địa Emirates ở mùa giải 2013-2014. Còn nhớ, trong trận đầu tiên của mùa bóng trên sân nhà, thầy trò Wenger đã chịu thua Aston Villa, một điềm báo không lành và thực sự, Arsenal đã phải trải qua một mùa giải đầy biến động. Có lúc, họ đã tự tin mơ đến ngôi Vương song rồi dần dần Arsenal đã phải chấp nhận thực tại đau đớn rằng họ chỉ đủ khả năng duy trì thành tích "luôn hiện diện ở đấu trường Champions League" kể từ ngày Wenger cầm quyền. 

Đội hình thi đấu
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal (Vermaelen 80'), Flamini, Arteta (Kallstrom 62'), Cazorla (Rosicky 69'), Ozil, Podolski, Giroud
West Brom: Foster, Dawson, Lugano, Olsson, Brunt, Amalfitano (Anichebe 80'), Mulumbu (Vydra 84'), Morrison, Dorrans, Sessegnon, Berahino.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X