Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tăng cường tuyến giữa bằng "hàng khủng" Isco

Thứ Năm 27/11/2014 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa cần bàn đến cơn bão chấn thương đang khiến hàng tiền vệ của Arsenal trở nên rách nát tơi tả thì "Pháo thủ" vẫn cần bổ sung thêm nhân sự cho khu vực này.

Đêm qua, Arsenal đã chính thức giành quyền tham dự vòng 1/8 Champions League sau chiến thắng 2-0 trước Dortmund trên sân nhà. Song họ đã phải trả cái giá khá đắt cho chiến công này khi tiền đạo vừa lần đầu nổ súng trong màu áo Arsenal sau hai mùa có mặt tại đây Yaya Sanogo và thủ quân Mikel Arteta gặp phải những chấn thương khác nhau.

Arsenal tang cuong tuyen giua bang hang khung Isco hinh anh
 

Đích thân HLV Arsene Wenger lên tiếng xác nhận Arteta gặp vấn đề “khá nghiêm trọng” với bắp chân và phải nghỉ khoảng 5 tuần. Sanogo bị thay ra khi đang đá hay trước Dortmund và có vẻ bị chấn thương dây chằng. Trong khi Welbeck không đủ thể lực và không xuất hiện cả trên băng ghế dự bị. Trước đó, Arsenal đã phải liên tiếp nhận hung tin về Wilshere, Szczesny và Walcott - người đã vừa mới trở lại thi đấu sau 8 tháng rời xa sân cỏ.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Arsenal đã vượt mặt đối thủ đánh bại họ dịp cuối tuần vừa rồi (Man Utd) trên bảng xếp hạng… chấn thương khi đen đủi sở hữu đến 9 bệnh binh trong khi con số thương binh hiện tại của "Quỷ đỏ" thành Manchester là 8. Bản danh sách đó bao gồm Welbeck, Wilshere, Walcott, Oezil, Debuchy, Szczesny, Ospina và vừa thêm Sanogo cùng Arteta. Có thể dễ dàng nhận ra tuyến giữa Arsenal đang là khu vực dễ tổn thương nhất. Hồi đầu mùa, "trái tim" Oezil được xác nhận phải nghỉ hết năm rồi cầu thủ đang chơi rất hay Jack Wilshere và bây giờ đến đội trưởng Arteta.

Tất nhiên, sớm muộn cơn bão chấn thương sẽ phải qua đi và Arsenal sẽ lại có trong tay những quân bài tốt nhất tuy nhiên một trong những vấn đề của Arsenal lộ diện ở mùa này là thiếu một tiền vệ mạnh mẽ, thông minh, sáng tạo để dẫn dắt lối chơi ở giữa sân. Không phủ nhận Santi Cazorla đã chơi khá hay từ đầu mùa sau khi không còn phải dạt cánh bởi sự vắng mặt của Mesut Ozil nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha đôi lúc chơi thiên về cá nhân và hầu như không có dấu ấn quá lớn trong việc vận hành tuyến giữa của "Pháo thủ".

Trong khi đó, Aaron Ramsey - tiền vệ luôn được đặt nhiều kỳ vọng và đã có sự thăng tiến đáng kể mấy năm qua - không còn là chính mình kể từ sau khi hồi phục chấn thương. Anh chơi vật vờ như một bóng ma ở tuyến giữa, công kém mà thủ cũng chẳng xong. Tình trạng đó đã thôi thúc HLV Arsene Wenger phải tìm kiếm một tiền vệ mới sáng tạo hơn, mạnh mẽ hơn và biết tung ra những đường chuyền “kết liễu” cũng như tự tay dứt điểm thành bàn ngay khi thị trường chuyển nhượng trở lại vào tháng Giêng tới.

Báo chí Tây Ban Nha cho rằng Arsenal đang tính kế mua Isco của Real Madrid và sẵn sàng bỏ ra hơn 36 triệu bảng cho tiền vệ 22 tuổi này. Mùa này, Isco đã chơi rất ấn tượng khi được HLV Carlo Ancelotti trao cơ hội, đặc biệt trong giai đoạn ngôi sao đắt giá nhất hành tinh Gareth Bale dính chấn thương. Nhưng khi siêu sao người xứ Wales trở lại thì tất nhiên anh phải quay về với vị trí quen thuộc trên băng ghế dự bị. Cũng may, Isco lại vừa được trở lại đội hình chính do Luka Modric phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Song có lẽ trong khoảng 1-2 năm tới, cựu cầu thủ của Malaga khó lòng lọt vào danh sách trụ cột của đội bóng Hoàng gia TBN bởi Real vốn dĩ chưa bao giờ thiếu nhân tài và luôn có xu hướng đem về Bernabeu càng nhiều sao càng tốt, kể cả trong trường hợp không thật sự cần thiết. Được biết, vị "Giáo sư" dày dạn kinh nghiệm người Pháp sẵn sàng các thêm Cazorla cho Real kèm theo 20 triệu bảng để có được sự phục vụ của Isco. Arsenal luôn ngưỡng mộ tài năng của Isco khi tuyển thủ Tây Ban Nha còn khoác áo Malaga cách đây 1 năm.

Thiên Bình - Theo Goal.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X