Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tăng cường Arshavin: Một cây làm chẳng nên non

Thứ Năm 05/02/2009 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Arsenal vừa tạo nên cơn địa chấn của TTCN mùa đông Premiership có phần ảm đạm bằng bản hợp đồng dự tính lên tới 17 triệu bảng dành cho Arshavin, nhưng câu hỏi xoay quanh vấn đề khủng hoảng lực lượng lẫn phong độ hiện tại của họ sẽ không thể được giải quyết chỉ bằng một bản hợp đồng ấy, khi một cây làm chẳng nên non…

Arshavin là chưa đủ

 

Emirates cần rất nhiều Arshavin hình ảnh
Emirates cần rất nhiều Arshavin

17 triệu bảng, 3,5 năm hợp đồng, ăn theo hàng mớ hỗn độn xung quanh vấn đề hợp pháp hay không hợp pháp khi Arsenal có dấu hiệu hoàn tất thủ tục chiêu mộ Arshavin sau thời điểm giới hạn đóng cửa TTCN mùa đông, khiến người ta có cảm giác rằng ngôi sao từng tỏa sáng ở Euro 2008 quan trọng như một người hùng với Pháo thủ. Nhưng xét cho cùng, Arsenal đang cần rất nhiều Arshavin để bổ sung cho tuyến tiền vệ yếu trong phòng ngự, kém khi tấn công.

 

Có thể coi việc Wenger cắn răng chi đậm cho TTCN mùa đông, một việc làm không thường thấy với phong cách tiết kiệm của ông, là dấu hiệu chữa cháy cho sai lầm “shopping” hồi mùa hè 2008. Arsenal đã không thể khỏa lấp được những vị trí cốt yếu ở tuyến tiền vệ mà Gilberto Silva, Alexander Hleb và Mathieu Flamini để lại khi rời The Gunners 6 tháng trước. Kinh nghiệm chính là vấn đề lớn nhất mà “những đứa trẻ nhà ông Wenger” gặp phải

 

Mặc dù Arsenal đã đưa về sân Emirates bản hợp đồng được coi là lớn nhất CLB mùa hè 2008, Samir Nasri, từ gã khổng lồ nước Pháp Marseille, và anh cũng đã tỏa sáng trong những lần gặp “ông lớn” thuộc nhóm Tứ đại gia như Manchester United, nhưng cầu thủ trẻ khoác màu áo Lam lại không duy trì được tần suất bùng nổ ấy thường xuyên.

 
Bendtner - Diaby và những thất vọng của Arsenal hình ảnh
Bendtner - Diaby và những thất vọng của Arsenal

Arsenal còn kí hợp đồng với Aaron Ramsey từ Cardiff City, nhưng sức trẻ của tiền vệ xứ Wales không thể bù lại sự non kém về kinh nghiệm cũng như thời gian ngắn ngủi khiến anh chưa thể hòa nhập với tập thể đội bóng. Ngoài ra, tiền vệ “có duyên” với chấn thương là Amauary Bischoff và Francis Coqulien, cầu thủ đến từ giải hạng hai Pháp và chỉ ở dạng tiềm năng, cũng không đủ tầm để “khai sáng” cho tuyến giữa lâm vào cơn khủng hoảng không lối thoát của Pháo thủ.

 

Với những vấn đề ấy, đáng lẽ ra Arsenal phải tích cực mua sắm (một điều luôn được hô hào và Wenger toàn làm ngơ) nhưng mặc cho việc chủ động đánh tiếng với hàng loạt cái tên là Mikel Arterta, Brede Hangeland, Jimmy Bullard, Alberto Aquilani và Micah Richards, Giáo sư lúc nào cũng dừng lại đúng lúc. Chỉ có Charles N'Zogbia là tỏ ra thích thú với việc khoác áo Pháo thủ, tuy nhiên anh đã qua thời vàng son từ lâu.

 

Pháo thủ yếu toàn diện

 

Hàng tiền vệ thiếu tính sáng tạo và cơ động phần nào khiến Arsenal liên tục “tịt ngòi” mỗi khi đối mặt với khung thành đối phương. Gần đây, vai trò làm bàn chủ yếu đè nặng lên vai Van Persie, Nasri, và Bendtner (chỉ ghi bàn mỗi khi vào sân từ ghế dự bị, còn đá chính lại mờ nhạt). Và tất nhiên, khi hàng công chơi kém, mọi con mắt sẽ đổ dồn về phía Emmanuel Adebayor, tiền đạo thi đấu thất vọng sau khi được Arsenal tưởng thưởng bằng bản gia hạn hợp đồng hồi mùa hè.

Ghi bàn đi chứ, Adebayor hình ảnh
Ghi bàn đi chứ, Adebayor

Tiền đạo người Togo mới ghi vẻn vẹn 8 bàn thắng và luôn tỏ ra vô hại trước cầu môn địch thủ. Có vẻ như những gì người ta nhận định về Adebayor “ăn rùa” là sự thật. Thật khó tưởng tượng với đôi chân lệch lạc ấy anh đã ghi tới 24 bàn mùa trước, thậm chí nếu tận dụng triệt để cơ hội từ những pha kiến tạo như đặt của đồng đội, anh đã có thể vượt mặt Cristiano Ronaldo để giành chiếc giày vàng Premiership 2008/09.

Ở Champions League mùa trước, khi Arsenal đụng AC Milan và Liverpool, sự vô duyên của Adebayor đã phơi bày rõ ràng hơn bao giờ hết. Thử đặt vào vị trí của một tiền đạo khác, rất có thể anh ta đã xé toang mảnh lưới Reina và Kalac tới 3, 4 lần. Hai pha bỏ lỡ từ những cú đánh đầu trước cầu môn bỏ trống của Adebayor đã được quay đi quay lại giống như… clip bóng đá hài hước mua vui cho NHM. Không rõ HLV Wenger sẽ cảm thấy thế nào khi quyết định giữ Adebayor ở lại của ông đã đánh mất cơ hội giúp Arsenal nhận món hờn lên tới hơn 30 triệu bảng từ AC Milan.

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X