Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Tấn công đẹp là chưa đủ

Thứ Năm 21/11/2013 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bước vào mùa giải 2013/14, Arsenal đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác với sự xuất hiện của nhạc trưởng Ozil. Sau thất bại 1-3 trên sân nhà Emirates tiếp đón Aston Villa ở ngày khai mạc, thầy trò HLV Wenger liên tiếp giành chiến thắng trên mọi đấu trường.

Thậm chí, đến thời điểm hiện tại Pháo thủ vẫn đang có được ngôi vị dẫn đầu Ngoại hạng Anh cũng như vòng bảng Champions League.

Arsenal cần sự thực dụng
Arsenal cần sự thực dụng

 

Thế nhưng, lối chơi đẹp của Arsenal hiện nay đang khiến nhiều NHM cảm thấy lo lắng. Thất bại 1-2 tiếp đón Dortmund trên sân nhà Emirates tại Champions League hay trận thua mới đây trên sân của MU là những ví dụ điển hình. Ở 2 trận đấu đó, Arsenal cố gắng chơi tấn công nhờ một hàng tiền vệ giàu sức sáng tạo, và thực tế thầy trò HLV Wenger đã làm được điều này. Dù vậy, kết quả mà đội chủ sân Emirates gặt hái được không như mong đợi khi mà đội bóng đều phải hứng chịu những thất bại.

Còn lúc này, tại Ngoại hạng Anh, Arsenal vẫn đang dẫn đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Liverpool, đối thủ xếp thứ 2. Và lối chơi tấn công đẹp mắt của Pháo thủ thành London cuối tuần này sẽ phải đối chọi với hệ thống phòng ngự siêu chắc chắn bên phía Southampton để bảo vệ ngôi vị dẫn đầu. Dưới bàn tay của HLV Pochettino, Southampton bất ngờ lột xác với chỉ 5 bàn thua kể từ đầu mùa giải và xếp ở vị trí thứ 3. Thậm chí, theo nhận định của nhiều chuyên gia, Southampton bay cao hiện nay không quá phụ thuộc vào hàng phòng ngự.

Thực tế, thầy trò HLV Pochettino đang thi đấu nhờ sự gắn kết ăn ý của cả tập thể. Các cầu thủ trong đội bóng ra sân với tinh thần chiến đấu rất cao. Ở bất kỳ hoàn cảnh nào, kể cả khi dẫn bàn, Southampton vẫn luôn cố gắng dâng cao chơi áp sát để giành bóng một cách nhanh nhất. Và đây được coi là lối chơi có thể gây khó khăn rất nhiều cho các đội bóng chơi tấn công. Thành quả lớn nhất mà Southampton gặt hái được kể từ đầu mùa giải phải kể tới chiến thắng 1-0 trên sân của Liverpool hay trận hòa 1-1 với đội chủ sân Old Trafford.

Còn với Arsenal, bước trận tiếp đón Southampton cuối tuần này, thầy trò HLV Wenger đang gặp nhiều khó khăn. Ngoài những thiệt thòi về sức lực khi hầu hết đội hình bị vắt kiệt sức sau đợt tập trung vừa qua, rõ ràng lối chơi tấn công của Pháo thủ hiện nay cũng không còn thăng hoa. Trên hàng tiền đạo, sát thủ Giroud bắt đầu có dấu hiệu tịt ngòi. Chính xác, kể từ pha lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Pháo thủ trên sân của Crystal Palace hôm 26/10, cựu cầu thủ Montpellier vẫn chưa ghi bàn trở lại. Trong khi đó, ở hàng tiền vệ, nhiều khả năng Giáo sư sẽ không có sự phục vụ của Wilshere, ngôi sao gặp chấn thương ở trận giao hữu của ĐT Anh vừa qua.

Chưa hết, vào lúc này, những Ramsey, Ozil, thậm chí cả Walcott cũng chỉ vừa bình phục chấn thương. Còn Cazorla, tuyển thủ xứ Bò tót đã trải qua hành trình giao hữu không tưởng với 2 trận đấu tại Châu Phi cùng ĐTQG. Chính vì thế, việc chủ động chơi tấn công ở màn tiếp đón Southampton vào cuối tuần này sẽ là con dao 2 lưỡi với Arsenal. Và chỉ cần một sai lầm nơi hàng phòng ngự khi các học trò chơi dâng cao cũng đủ để khiến Arsenal đánh mất ngôi đầu bảng tại NHA hiện nay.

Thế nên, để có thể hóa giải sức mạnh tiềm ẩn của thầy trò HLV Pochettino, hơn lúc nào hết thầy trò HLV Wenger cần quên đi lối chơi tấn công đẹp mắt. Thay vào đó, Pháo thủ cần cố gắng thi đấu thực dụng để hướng tới một kết quả thuận lợi. Và niềm tin cho để Giáo sư và các học trò áp dụng lối chơi này chính là màn báo thù Dortmund ở lượt trận mới đây tại vòng bảng Champions League trên nước Đức. Ở trận đấu hôm đó, các cầu thủ Arsenal cố gắng cầm bóng chắc và chờ đợi thời cơ trước khi tung ra những đòn quyết định hạ gục đối thủ.

Có thể, với nhiều người, việc Arsenal tự xếp mình ở “cửa dưới” so với Southampton là điều khó chấp nhận. Nhưng nên nhớ, cái mà thầy trò HLV Wenger cần sau 90 phút trên sân Emirates vào cuối tuần này là 3 điểm. Thậm chí, để bước lên ngôi vô địch vào cuối mùa giải, rõ ràng các Pháo thủ thành London cũng phải làm quen nhiều hơn với lối chơi thực dụng khi mà bóng đá đẹp và sự thăng hoa hồi đầu mùa giải của đội bóng đã và đang trải qua những trận đấu không như mong đợi.
 
Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X