Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tái khởi động thương vụ sao trẻ PSG

Thứ Sáu 14/08/2015 23:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ 20 tuổi Adrien Rabiot gần như chắc chắn sẽ rời Parc des Princes mùa hè này và Arsenal quyết không vồ hụt con mồi thêm lần nữa.

Adrien Rabiot trưởng thành từ lò đào tạo của Paris Saint-Germain và từng có một năm “du học” ở Man City. Thời điểm hiện tại, anh là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Pháp. Sở hữu lối chơi chắc chắn, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần kỹ thuật, tiền vệ 20 tuổi có thể thi đấu tương đối linh hoạt trong nhiều vai trò ở khu trung tâm, từ phòng thủ cho đến tấn công.

Rabiot đã có 2 mùa giải khoác áo đội một PSG khá ấn tượng với thành tích 7 bàn/47 trận. Nhưng cho dù rất có triển vọng ở sân “Công viên các hoàng tử”, cầu thủ cao 1m88 vẫn quyết tâm dứt áo ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè 2015 này. Lý do tương tự đàn anh Yohan Cabaye đã trở về Premier League, Rabiot nhận thấy khả năng cạnh tranh không lớn với bộ ba Marco Verratti, Blaise Matuidi và Thiago Motta.

Arsenal tai khoi dong thuong vu sao tre PSG hinh anh
Arsenal trở lại với tiền vệ trẻ Adrien Rabiot của PSG

Cơ hội thứ hai đã mở ra cho Arsenal. Hè năm ngoái 2014, Pháo Thủ cũng tăm tia Adrien Rabiot như một sự thay thế xứng đáng những lão tướng Mikel Arteta và Mathieu Flamini, nhưng rồi mối lương duyên cũng không thành. Hiện tại, dù trong tay Arsene Wenger là bộ đôi khá yên tâm là Francis Coquelin và Santi Carzola nhưng cũng không đồng nghĩa hết chỗ cho tài năng đồng hương người Pháp. Carzola dẫu sao cũng chỉ là một “tay ngang” kéo từ trên xuống, chưa kể đã bước vào tuổi 31, trong khi hiện tượng Coquelin lại chỉ mạnh trong phòng ngự mà thiếu đi sự sáng tạo.

Trên thực tế lần này, Arsenal sẽ không phải theo đuổi quá quyết liệt nữa bởi chính phía Rabiot, bao gồm người đại diện và mẹ anh, đã chủ động nối lại đàm phán. Còn về phần PSG, dù cho không hề muốn bị “chảy máu tài năng” nhưng xem ra họ cũng không còn cách nào khác.

Ngoài chuyện bản thân sao trẻ Rabiot muốn ra đi để phát triển sự nghiệp, đại gia nước Pháp cũng cần nhanh chóng thanh lý bớt nhân sự nhằm tránh bị UEFA sờ gáy lần hai vì khả năng vi phạm luật công bằng tài chính. Cho đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Parc des Princes đã đổ vào TTCN mùa hè 81 triệu Euro cho 3 tân binh (63 triệu Euro cho Di Maria của MU), trong khi mới chỉ thu về có 14 triệu Euro từ việc bán Cabaye cho Crystal Palace. Mức giá chuyển nhượng của Adrien Rabiot vào khoảng 12 triệu Euro.

Bấm để xem thêm tin tức chuyển nhượng bóng đá

Gia KhoaTheo thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X