Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tái hợp Thierry Henry: Có đáng để kì vọng?

Thứ Tư 28/12/2011 23:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Arsene Wenger xác nhận nhiều khả năng Thierry Henry sẽ trở lại thi đấu cho Arsenal trong tháng Một này. Người hâm mộ Arsenal thì khỏi phải nói cũng cảm thấy vui mừng vì thần tượng của họ nay có khả năng trở lại để khoác lên người chiếc áo có phù hiệu "pháo thủ". Nhưng nhiều người cũng hoài nghi liệu sự trở lại của Henry có ý nghĩa về mặt chiến thuật không, hay chỉ là sự trở lại mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần hơn.

Henry đang trở lại sân Emirates để tập luyện cùng đội bóng cũ Arsenal nhằm tránh mất cảm giác bóng, khi giải nhà nghề Mĩ MLS đã hết mùa giải và tạm nghỉ. Từ ngày ra đi năm 2007 đến nay để tìm kiếm những danh hiệu trong màu áo Barcelona, Henry mới trở lại gần Arsenal đến thế. New York Redbull có thể là nơi Henry dưỡng già, nhưng trái tim tiền đạo người Pháp vẫn luôn mong ngóng ngày nào đó được trở lại khoác trên người chiếc áo đấu của Arsenal, được xỏ giầy ra sân tại Emirates. Giờ đây cơ hội đó đang đến với anh khi Arsenal đang cân nhắc khả năng mượn Henry vài tháng trong quãng thời gian tiền đạo này nghỉ thi đấu.

Henry có thể trở lại Arsenal

Rõ ràng Henry trở lại là một sự kiện đáng mừng đối với người hâm mộ Arsenal, thế nhưng cũng không ít người đặt ra câu hỏi liệu sự trở lại ấy có mang đến ý nghĩa thiết thực, hay chỉ là mang ý nghĩa về mặt tinh thần?

Ý nghĩa của sự trở lại

Nhiều người đang hoài nghi liệu Henry có thể tái hiện lại hình ảnh cách đây 5 năm hay không? Xin trả lời: Chắc chắn là không. Giờ đây Henry đã 34 tuổi và cái thời đỉnh cao phong độ đã qua đi từ lâu. Vì vậy, giải pháp Henry chỉ mang tính tình thế của HLV Wenger khi đến tháng Một này, Chamakh cùng Gervinho sẽ trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại giải vô địch châu Phi, còn Arshavin cũng đang đòi ra đi để có cơ hội ra sân nhiều hơn. HLV Wenger chưa chắc có thể mua ngay được một tiền đạo có chất lượng mà ông mong muốn, thế nên mượn Henry là một giải pháp khôn ngoan nhằm bổ sung về lượng cho đội hình. Dù gì Henry cũng từng gắn bó với Arsenal nên sẽ không mất nhiều thời gian hòa nhập.

Nhưng cũng có một chuyện khác mà người ta phải nhắc đến, đó là về "chất". Henry đã 34 tuổi trong khi Premier League không phải là "mảnh đất cho những ông già" như Serie A, MLS hay thậm chí là cả Bundesliga. Nhịp thi đấu ở Premier League diễn ra ở cường độ rất cao. Nhưng nói gì thì nói, một tiền đạo có bản năng săn bàn thì kể cả khi anh ta già cũng không mất đi hoàn toàn. Chắc chắn Wenger sẽ không để Henry trở lại Arsenal với mục đích đá chính hay cao xa hơn là thế chỗ Van Persie. Ai cũng hiểu Henry là một sự khỏa lấp khi hàng công Arsenal tạm thiếu nhân lực, và Wenger cũng chỉ cần học trò cũ lóe sáng đúng lúc là đủ. Chẳng ai yêu cầu Henry phải hùng hục ra sân mỗi tuần cày cuốc và phải chơi tốt như khi anh mới đôi mươi. Hơn nữa khi nhìn vào bảng thành tích của Henry trong màu áo New York Redbull mùa trước, với 15 bàn ghi được trong 29 trận, rõ ràng Henry cũng là một bản hợp đồng đáng để kì vọng trong mùa đông này.

Người ta vẫn hay nhắc đến việc Henry giống một bản hợp đồng về mặt tinh thần hơn để hút cổ động viên. Thế nhưng thực chất, không chỉ ảnh hưởng đến cổ động viên mà ngay trong nội bộ Arsenal cũng đang rất muốn Henry trở lại. Sau trận thua 0-1 trước Man City, chưa thể nói là tinh thần Arsenal đang đi xuống, nhưng Wenger hiểu rằng "pháo thủ" cần một cú hích về mặt động lực sau trận hòa 1-1 trước Wolverhampton. Và còn gì thích hợp hơn khi liều thuốc ấy lại mang tên Thierry Henry.

Sự trở lại của Henry là một điềm mừng và đáng hi vọng. Nhưng đừng kì vọng cao quá để rồi thất vọng, dù sao Henry giờ đây cũng đâu phải là Henry của ngày còn tung hoành của 5 năm về trước. Dẫu có thế nào, hãy ở bên động viên Henry, và cả Arsenal nữa chứ.

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X