Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal – Sunderland: Quên Champions League đi!

Thứ Bảy 22/02/2014 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Thất bại trước Bayern Munich hôm giữa tuần vừa rồi đã chỉ ra rằng Arsenal hoàn toàn có thể đứng trước nguy cơ tiếp tục trải qua một mùa giải “trắng tay” trên tất cả các mặt trận. Bây giờ, Pháo thủ đã không còn đường lui nữa. Thay vì nghĩ tới trận lượt về đầy “xa xỉ” trên sân Alienz Arena, đội bóng của HLV Wenger nên tập trung cho Premier League.

Arsenal đang rất cần một thắng lợi vào thời điểm này
Arsenal đang rất cần một thắng lợi vào thời điểm này

Trên thực tế, vị trí thứ hai của Arsenal có được trên bảng xếp hạng lúc này là do Man City đang đá ít hơn họ một trận. Chưa kể đến Liverpool chỉ kém hơn đúng 3 điểm ngay sau lưng, rõ ràng nhiệm vụ cạnh tranh trong nhóm dẫn đầu giờ đây cũng trở nên hết sức khó khăn với đội bóng thủ đô London.

Trước giai đoạn “tourmalet”, người ta đã nói nhiều đến sự sa sút của Arsenal và khẳng định về một nguy cơ họ sẽ mất tất cả sau mùa đông này. Từ việc các trụ cột sa sút phong độ, cho tới vấn nạn chấn thương hay hơn cả là yếu tố tinh thần bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong trận thua Bayern Munich mới đây, người ta đã nhìn thấy hình ảnh của một Pháo thủ rất tưng bừng khi nhập cuộc nhưng rồi lại quá dễ sụp đổ sau khi Ozil thất bại trên chấm phạt đền.

Cho tới thời điểm này, dù vẫn đang hiện diện trên cả 3 đấu trường nhưng cơ hội dành cho Arsenal cũng không nhiều. Họ cần biết cân đối hợp lý. Trước mắt, thầy trò HLV Wenger cần một “liều thuốc” để tạm quên đi nỗi buồn Champions League. Ngoài ra, Pháo thủ cũng cần thêm một chút động lực để tiếp tục cuộc đua với Chelsea và Man City tại giải quốc nội. Và xem ra, Sunderland là một mục tiêu khả thi.

Nhiều khả năng Mesut Ozil sẽ được HLV Wenger cho nghỉ ngơi để lấy lại thể lực cũng như trạng thái tinh thần tốt nhất. Như vậy, Rosicky hoặc Cazorla sẽ là những cầu thủ có thể ra sân trong vai trò kiến tạo. Ngoài ra, tiền đạo trẻ Sanogo cũng có thể được trao cơ hội đá chính ngay từ đầu thay cho Oliver Giroud.

Đội khách Sunderland dĩ nhiên không phải một đối thủ quá mạnh. Tuy nhiên, “Mèo đen” đang tỏ ra rất nỗ lực trong cuộc chiến trụ hạng với 3 chiến thắng sau 5 vòng gần đây. Mặc dù vậy, trận thua 0-2 trước Hull City ngay trên sân nhà mới đây một lần nữa cho thấy sự thất thường của đội bóng chủ sân The Light.

Bên cạnh đó, Sunderland cũng không phải một đội bóng chơi phòng ngự tốt. Trước những mũi nhọn tấn công cực kỳ đa dạng của Arsenal, sẽ khó có cơ hội cho đội khách bảo toàn mảnh lưới của mình. Phong độ sân nhà của Pháo thủ cũng là tương đối ấn tượng kể từ đầu mùa tới giờ. Chính bởi vậy, niềm tin vào một chiến thắng, thậm chí là thắng đậm cho thầy HLV Wenger vẫn là rất cao.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny – Sagna, Mertesacker, Koscielny, Montreal – Arteta, Wilsher – Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Podolski – Sanogo.

Sunderland(4-3-3): Mannone – Bradsley, O’Shea, Celutska, Alonso – Ki Sung-Yueng, Bridcutt, Colback – Johnson, Altidore, Borini.

Dự đoán: Arsenal 2-0 Sunderland

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X