Thứ Hai, 21/10/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Sự trở lại muộn màng

Thứ Ba 05/04/2016 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pháo thủ thành London, cũng như bao mùa giải trước, vẫn chỉ là những đứa trẻ - một tập thể chỉ thi đấu thăng hoa khi không còn bị áp lực vinh quang đè nặng.

Ở vòng 32 Premier League vừa qua, Arsenal đã có một chiến thắng ấn tượng vô cùng ấn tượng trước Watford để đòi lại món nợ bị “bầy ong” đá văng khỏi FA Cup. Nhiều cầu thủ trẻ của đội bóng thành London đã tỏa sáng rực rỡ, trong đó nổi bật nhất là Iwobi và Bellerin. Nhờ có được sự tự tin cao độ, Pháo thủ không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại đội khách bốn bàn không gỡ.

Trước đó, thầy trò Wenger cũng có một màn trình diễn xuất sắc trước đối thủ khó chơi Everton ngay tại hiểm địa Goodison Park. Hai chiến thắng liên tiếp cùng với một lối chơi cực kỳ cuốn hút và thuyết phục khiến cho nhiều người Arsenal mơ về một cuộc lật đổ ngoạn mục. Bởi nếu giành chiến thắng ở trận đá bù, đội chủ sân Emirates sẽ thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Leicester xuống còn 8 điểm.
Arsenal lai choi hay khi ma muc tieu khong con nhieu. Anh: AP
Iwobi và Bellerin tỏa sáng giúp Arsenal đánh bại Watford

Ở sáu vòng đấu cuối cùng, đoàn quân của HLV Ranieri còn phải đụng độ những đội bóng khó chịu như Manchester United, Chelsea, Everton hay West Ham. Ngoài ra, ngay tuần sau, Leicester cũng sẽ có một chuyến làm khách hứa hẹn nhiều giông bão tới sân của Sunderland, đội bóng nổi tiếng với khả năng thoát hiểm thần kỳ trong nhiều mùa giải gần đây bằng cách ... lấy điểm của các ông lớn nằm trong top đầu bảng xếp hạng. Vì thế, việc “bầy cáo” sảy chân tối thiểu ba lần trong những vòng đấu cuối cùng không phải không thể xảy ra.

Nói vậy để thấy, cơ hội vô địch của Arsenal vẫn còn. Trong một mùa bóng đầy rẫy chuyện kỳ lạ và không thể lường trước, khả năng Arsenal làm nên cuộc lật đổ vĩ đại trong những vòng đấu cuối chẳng phải quá hoang đường. Nhưng, hãy lưu ý rằng cứ cho Leicester sẽ sảy chân liên tiếp thì có gì đảm bảo, các học trò của Wenger sẽ nắm bắt được thời cơ bởi khả năng chịu đựng áp lực của dàn sao Arsenal không tốt. Mùa này, đội chủ sân Emirates từng không thể giành được chiến thắng trong những thời khắc quan trọng, dù đối thủ là một Manchester United què quặt hay một Swansea mấp mé ngưỡng cửa xuống hạng.
Sau tâng bốc, Wenger lại dằn mặt các học trò
Arsene Wenger đã cảnh báo Arsenal phải thực tế và không được mơ mộng quá nhiều bất chấp đã giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước Watford hôm thứ 7.
Nhung cuoc doi dau giua Roy Keane va Vieira la dac trung cho giai doan thu dich giua Man Utd va Arsenal.
Nhưng Pháo thủ chưa thể vô địch vì vẫn thiếu đi một thủ lĩnh như Vieira

Napoleon đại đế từng nói một câu nổi tiếng: “Ta không sợ một đội quân sư tử do một con cừu dẫn dắt. Nhưng ta luôn phải e dè trước một lũ cừu do một con sư tử cầm đầu”. Đó là câu nói chỉ rõ nhất vấn đề của Pháo thủ vào thời điểm này. Arsenal là tập hợp của nhiều cầu thủ giỏi và xuất sắc ở mọi vị trí, tất nhiên quá thèm khát danh hiệu đến cùng cực. Tuy nhiên, đội quân này thường xuyên bắn vào chân mình rất vô duyên trong những trận cầu mà họ thi đấu áp đảo và lẽ ra phải thắng.

Thiếu đi một thủ lĩnh thật sự trên sân, các cầu thủ Arsenal coi như cũng mất đi một điểm tựa về tinh thần mỗi khi gặp khó hay rơi vào khủng hoảng. Vì thế, họ thường vướng vào thành tích tồi tệ kéo dài sau khi đón nhận một kết quả không tốt nào đó. Hiệu ứng tâm lý này đã đeo bám đội bóng thành London suốt nhiều năm gần đây và họ vẫn chưa tìm ra được cách gì để loại bỏ. Đó là vấn đề mang tính cốt lõi khiến Arsenal phải trả giá bằng những danh hiệu vô địch ngay cả khi cơ hội đã nằm gọn trong lòng bàn tay của họ.
Coquelin van choi rat tot o tuyen giua cua Arsenal
Coquelin (áo đỏ) là gương mặt sáng giá cho tấm băng đội trưởng của Arsenal ở những mùa giải tới

Điểm yếu đó không thể được khắc phục một cách đơn giản bằng việc HLV Arsene Wenger chịu bỏ ra một số tiền “khủng” để mang về những ngôi sao lớn, đẳng cấp thế giới. Những bản hợp đồng mới trước mắt cùng lắm chỉ đóng góp tốt về mặt chuyên môn bởi khó đào đâu ra một gương mặt mới mà trong một thời gian ngắn có thể trở thành đầu tàu lãnh đạo đội bóng, bất chấp anh ta tài năng đến đâu. Do đó, Arsenal buộc phải nhìn vào đội hình hiện tại và nếu để ý thật kỹ, Arsenal đang sở hữu một nhà lãnh đạo tương lai đầy tài ba.

Đó là Francis Coquelin – tiền vệ được xem là hậu duệ đích thực của Patrick Vieira. Cầu thủ người Pháp có lẽ là cái tên duy nhất ở Arsenal hiện nay dám gào thét và chấn chỉnh tất cả các “ông sao” như Sanchez, Ramsey hay Ozil nếu họ thể hiện không tốt. Lối chơi mạnh mẽ, quyết tâm và không bao giờ đầu hàng của Coquelin cũng là một tố chất quan trọng đối với một thủ lĩnh, người mà tất cả các đồng đội sẽ nhìn theo để cố gắng. Giờ đây, dã đến lúc Wenger phải mau chóng bổ túc, đào tạo Coquelin thành đầu tàu của Arsenal kẻo quá muộn.

Theo TTVN
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X