Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng 15 tuổi của Arsenal lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trước Brentford

Chủ Nhật 18/09/2022 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thần đồng 15 tuổi Ethan Nwaneri đã được HLV Arteta trao cơ hội ra sân trước Brentford và trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử Arsenal và Premier League.

Arsenal sử dụng thần đồng 15 tuổi Ethan Nwaneri trước Brentford

Thần đồng Ethan Nwaneri đã được HLV Arteta sử dụng ở trận đấu với Brentford. Cầu thủ này được tung vào sân ở những phút bù giờ và chỉ kịp chạm bóng 1 lần trước khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Nwaneri mới chỉ 15 tuổi 5 tháng 23 ngày. Anh đã vượt qua Cesc Fabregas (16 tuổi 5 tháng 24 ngày) để trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử Arsenal. Ngoài ra, kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ở Premier League của Harvey Elliott (16 tuổi 30 ngày) cũng đã bị Ethan Nwaneri phá vỡ.

nwaneri
Nwaneri trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử Arsenal và Premier League

Nwaneri đã có những bước phát triển mạnh mẽ ở Arsenal trong vài tháng gần đây. Anh khởi đầu mùa giải cùng đội U18 và gây ấn tượng trong giai đoạn tiền mùa giải, tỏa sáng ở những trận giao hữu. Một trong số đó là trận gặp Slough Town. Và HLV của đối thủ này đã cho rằng Nwaneri là một ngôi sao của tương lai.

“Số 10 của họ có đôi chân tuyệt vời dù chỉ là một cầu thủ trẻ”, Neil Baker nói sau trận đấu. “Cậu ấy nhận được kỳ vọng rất lớn ở Arsenal. Cậu ấy có khả năng thực sự phi thường”.

Nwaneri là một tiền vệ tấn công được biết đến với tài năng và khả năng đi bóng xuất sắc. Sao trẻ này chơi tốt ở vị trí số 10 nhưng cũng có thể được sử dụng ở tất cả các vị trí trên hàng công.

Việc có tên trong danh sách thi đấu ở một trận đấu tại Premier League là một dấu mốc lịch sử với Nwaneri. Tuy vậy, nó cũng chỉ ra rằng đội hình của Arsenal không có đủ chiều sâu cần thiết. Nwaneri là cái tên được đôn lên đội một vào phút chót khi đội trưởng Martin Odegaard dính chấn thương.

Arsenal sẽ phục thù thành công trước BrentfordArsenal sẽ phục thù thành công trước Brentford
Đó là nhận định của huyền thoại Arsenal – Paul Merson. Ông tin rằng Pháo thủ sẽ trả thành công món nợ thua 0-2 ở mùa giải năm ngoái.
HLV Arteta tự tin khi Arsenal phải làm khách trước Brentford HLV Arteta tự tin khi Arsenal phải làm khách trước Brentford
Trước chuyến làm khách tới sân của Brentford, HLV Arteta không khỏi thận trọng nhưng vẫn tự tin về khả năng chiến thắng của Arsenal.
Trực tiếp bóng đá Brentford 0-0 Arsenal (H1)Trực tiếp bóng đá Brentford 0-0 Arsenal (H1)
Brentford đang chơi khá tốt từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, Arsenal cũng có phong độ cao. Pháo thủ nhiều khả năng sẽ phục hận thành công cho thất bại trước Brentford 1 năm trước.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X