Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Stoke: Đánh chiếm ngôi đầu

Thứ Bảy 18/12/2010 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nếu đánh bại Stoke trên sân nhà Emirates, Arsenal sẽ ngự trị ngôi đầu trong vòng ít nhất 1 ngày, trước khi cuộc đại chiến Chelsea - MU diễn ra. 3 điểm giành cho Pháo thủ cũng đồng nghĩa với sức ép đáng kể đè nặng lên vai các cầu thủ MU cũng như Man City ở các trận đấu muộn hơn.
 
Cả Arsenal và Stoke đều bước vào trận đấu này với tâm trạng không mấy vui vẻ. Trong khi Arsenal để thua 2/4 trận gần đây nhất, trước Manchester United  tại Old Trafford và Tottenham tại Emirates, thì Stoke cũng vừa trải qua 3 trận không biết mùi chiến thắng: hòa Man City, Wigan và thua Blackpool 0-1 trên sân nhà.
 
Arsenal vẫn vậy, luôn bị đuối ở những thời điểm quyết định của mùa giải, bắt nguồn từ những điểm yếu vốn lặp đi lặp lại: non nớt kinh nghiệm và tâm lý thiếu ổn định của các cầu thủ trẻ. Chính vì vậy, sự trở lại của Fabregas vàVan Persie sẽ giúp Arsenal vững tin hơn cho chuyến tiếp đón đối thủ có lối chơi rắn, không ngại va chạm và thậm chí là phạm lỗi quyết liệt.

Arsenal cần một chiến thắng để quên đi thất bại trước MU
 
Với Stoke, trận thua ngay trên sân nhà trước Blackpool đã cho thấy trận hòa trên thế thắng trước Man City chẳng qua đến từ sự rối loạn của "Man xanh". Tuy nhiên, sự trở lại của Etherington và Fuller chắc chắn sẽ tiếp thêm hy vọng kiếm điểm cho đội bóng của HLV Tony Pulis - những người đã biết chơi đôi công cống hiến ở những trận đấu vừa qua.
 
Xét toàn cục (lực lượng, lịch sử đối đầu, danh tiếng…), một trận thắng trước Stoke trên sân nhà Emirates hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Wenger. Nhưng ở thời điểm này, “tai nạn” có thể đến bất cứ lúc nào khi áp lực phải thắng và tâm lý nặng nề đang đè nặng lên đôi chân của “Các pháo thủ” sau trận thua MU và mất ngôi đầu ở vòng đấu trước.
 
Có lẽ rất nhiều NHM The Gunners vẫn chưa quên hình ảnh Arsenal bị gục ngã trước Stoke trong ngày Wenger kỷ niệm 12 năm dẫn dắt Arsenal (01/11/2008). Mùa giải trước, Wenger cùng các học trò lại nếm trái đắng khi bại trận trước chính Stoke City ở vòng 4 cúp FA (3-1). Chính điều đó khiến không ít CĐV của Arsenal lo lắng về việc Stoke lặp lại thành tích của mình ngay tại Emirates. Những West Brom, Newcastle và Tottenham… cũng đã rời Emirates với 3 điểm trọn vẹn và NHM Stoke hẳn đang mơ đến điều đẹp nhất - điều mà họ chưa từng làm được suốt 29 năm qua.
 
Hiện tại, Arsenal đang đứng ở vị trí thứ hai trên BXH với 32 điểm và “giáo sư” Wenger cùng các học trò đang rất muốn lấy lại thể diện cũng như niềm tin sau khi trắng tay rời Old Trafford. Một chiến thắng trước Stoke đang đứng ở vị trí thứ 12 trên BXH là điều không khó với thầy trò Wenger nếu họ thi đấu đúng phong độ và đẳng cấp của mình.

Trong 3 chuyến hành quân đến Emirates gần đây, Stoke đều nếm mùi thất bại. Vì vậy, Arsenal nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm để tạo hưng phấn trước trận derby thành London với Chelsea ở vòng đấu tới. Quan trọng hơn, một trận thắng còn có thể đem lại ngôi đầu bảng cho Arsenal, trước khi MU đụng độ Chelsea vào đêm Chủ nhật.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny; Sagna, Squillaci, Koscielny, Clichy; Song, Wilshere; Arshavin, Rosicky, Nasri; Chamakh.
Stoke (4-4-2): Begovic; Wilkinson, Shawcross, Huth, Collins; Pennant, Whitehead, Delap, Etherington; Jones, Fuller.

Dự đoán: 3-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X