Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Stoke City: Nối mạch cảm hứng

Thứ Tư 23/02/2011 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa bao giờ Stoke lại khao khát gặp Arsenal như lúc này. Số là họ vẫn còn rất “cay” Arsene Wenger. Hồi tháng 9/2010, HLV của Arsenal trong một lần “dại miệng” đã chê bai Stoke chỉ biết “chơi rugby trên sân cỏ”.

Đấy là một sự xúc phạm ghê gớm nên thầy trò HLV Tony Pulis mấy tháng nay vẫn khắc khoải chờ đợi giây phút được cho Arsenal-Wenger thấy Stoke cũng biết chơi bóng chẳng kém ai.

Tony Pulis cũng từng đưa ra một con số thống kê để chỉ rõ chính Arsenal chứ chẳng phải Stoke mới là kẻ xấu chơi hơn. Từ đầu mùa, Arsenal đã nhận 44 thẻ vàng và 6 thẻ đỏ, so với 46 thẻ vàng nhưng chỉ 2 thẻ đỏ của Stoke. Nghĩa là trong mắt Pulis, những kẻ “tiều phu” thực ra phải là Arsenal, còn Stoke tuy chơi thứ bóng đá mạnh mẽ, tốc độ song lại không hề “chém đinh chặt sắt”.

Stoke City khó làm nên chuyện trước Arsenal

Nhắc lại câu chuyện bên lề để thấy rằng 90 phút đêm nay ở Emirates sẽ không hề dễ dàng với Arsenal khi họ phải đối diện Stoke tràn đầy khí thế. Hơn nữa, Stoke ấy cũng có phong độ khá ổn định, đang đứng thứ 10 trên BXH.

Trước Stoke như thế, Arsenal nếu cứ lơ mơ như cách đây ít ngày tại FA Cup thì sẽ phải trả giá đắt. Vì trước mắt Pháo thủ là một lịch thi đấu khó khăn với chuỗi 5 trận đấu trong vòng 14 ngày. Ngay cuối tuần này, Arsenal còn phải tới White Hart Lane gặp Tottenham nữa. Thế nên, nếu không tranh thủ tích lũy điểm tối đa trước Stoke, Arsenal có nguy cơ sẽ bị M.U bỏ xa hơn.

Chiến thắng vì thế sẽ là nhiệm vụ bắt buộc. Giáo sư chắc chắn sẽ phải triệu hồi lại toàn bộ đội hình chính thức và hy vọng họ thể hiện ấn tượng như cách đây 1 tuần trước Barca. Suy cho cùng, đấy cũng là nhiệm vụ khả thi bởi trước cú vấp Leyton (1-1 tại FA Cup), Arsenal đã thể hiện phong độ rất tốt - bất bại 9 trận Premiership (thắng 6). Hơn nữa gần đây cứ sau một cú ngã, Arsenal lại vùng dậy rất mạnh. Sau trận thua Ipswich (0-1), họ thắng liền 6 trận. Sau trận hòa Newcastle (4-4) là 2 chiến thắng (1 trước Barca). Và lần này, sau Leyton, Arsenal sẽ nối lại mạch cảm hứng?

Có một vài thống kê cũng cần lưu ý: Arsenal toàn thắng Stoke tại Premiership trong 3 lần đối đầu gần đây. Ở sân nhà, mạch thắng của họ trước Stoke lên tới con số 8. Và đặc biệt, Stoke đã thua cả 4 trận sân khách từ đầu năm 2011. Đêm nay tại Emirates, sẽ có thất bại thứ 5 cho đội khách?

Thông tin xung quanh
Arsenal: Diaby, Vermaelen, Fabianski chấn thương.
Stoke: Etherington, Sidibe vắng mặt.

Đội hình dự kiến
Arsenal: Szczesny; Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy; Fabregas, Song, Wilshere; Walcott, Nasri, Van Persie.
Stoke City: Begovic; Huth, Wilson, Shawcross, Pugh; Pennant, Whitehead, Delap, Walters; Jones, Carew.
Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X