Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Stoke City: Khi người ta thôi liên hệ Steve Jobs với Aaron Ramsey

Chủ Nhật 22/09/2013 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Aaron Ramsey là tâm điểm của trận đấu này chứ không phải một Mesut Oezil được đặt rất nhiều kì vọng để rồi không tỏa sáng như mong đợi trước Marseille hồi giữa tuần, hay một Giroud ghi bàn đều đặn nhưng bỗng chợt chững lại...

Emile Heskey
Aaron Ramsey sẽ là người định đoạt trận đấu tại Emirates?

Sau một khởi đầu chật vật bằng trận thua 1-3 vỡ mặt ngay tại Emirates trước Aston Villa, Arsenal dần dần đứng dậy và trở thành một trong những đội bóng có phong độ tốt nhất Premier League vào thời điểm hiện tại. Nếu như cả Chelsea, Man Utd, Man City hay Liverpool đều đã biết đến những trận thua bạc nhược, thì 6 trận gần nhất, Arsenal toàn thắng trước những đối thủ từ yếu (Fenerbahce), tới tầm trung (Fulham, Sunderland) hoặc cả những đội mạnh như Marseille hay Tottenham trên mọi mặt trận. Mesut Oezil, Olivier Giroud hay Lukas Podolski thi nhau tỏa sáng, nhưng người được để mắt nhiều nhất trong trận đấu này lại là Aaron Ramsey, người không còn bị "gán" với những cái chết của những người nổi tiếng sau khi ghi bàn, bởi lẽ lúc này, anh nổ súng đều như vắt chanh, và đóng góp một phần không hề nhỏ vào chuỗi 6 trận thắng liên tiếp cùng với Wilshere ở khu vực giữa sân...

Đã 3 năm trôi qua kể từ khi Ryan Shawcross bưng mặt khóc đầy hối hận và rời sân trong những lời đe dọa giết hại từ CĐV Arsenal sau khi "chém" gãy đôi chân của tiền vệ triển vọng Aaron Ramsey (gãy đôi chân theo nghĩa đen). Một cảnh tượng kinh hoàng được chứng kiến bởi hàng vạn khán giả trên sân Brittannia, khi Ramsey rời sân trên cáng, gần như ngất lịm. Mất 1 năm chữa trị, thêm 2 năm phục hồi phong độ, giờ đây Ramsey là một trong những ngôi sao sáng nhất Emirates với khả năng công thủ đều đặn trên diện tích mặt sân rộng. Chính anh là người hỗ trợ Oezil cực kì đắc lực ở phía sau, tạo với Flamini chuyên đánh chặn thành một cặp tiền vệ trung tâm giàu kĩ thuật và biết cách tạo đột biến bằng ban bật nhịp nhàng ở giữa sân. Thậm chí, có lúc Ramsey dạt cánh hỗ trợ khi cần hay dâng cao dứt điểm ghi bàn. Ở Arsenal bây giờ, Ramsey đâu có thua những ngôi sao như Oezil, Giroud về mặt phong độ... Thời đen tối của R16 đã qua.

Đó là chưa kể đêm nay Arsenal sẽ có được sự phục vụ trở lại của chiến binh trụ cột Mikel Arteta sau chấn thương đùi. Tạm thời, dù vẫn còn thiếu nhiều trụ cột như Santi Cazorla, Tomas Rosicky, Alex Oxlade-Chamberlain, Lukas Podolski, Abou Diaby hay Yaya Sanogo nhưng khó có thể nói rằng Arsenal đang lâm vào cuộc khủng hoảng lực lượng, bởi lẽ họ vẫn còn nguyên những sự lựa chọn thay thế cho từng vị trí bị bỏ trống. Nhất là trên mặt trận tấn công, Pháo thủ đang thể hiện một bộ mặt vô cùng ấn tượng: họ đã ghi bàn trong 9 trận liên tiếp tại Premier League (một điều mà hàng thủ chắc chắn bậc nhất nước Anh nên lưu tâm), Giroud nổ súng trong cả 4 trận mở màn giải quốc nội (trong lịch sử Premier League chỉ có 9 người làm được điều này), và với đội hình tấn công bao gồm Walcott - Wilshere - Oezil và Giroud, quá rõ ràng rằng Arsenal sẽ chơi chuyền ngắn và phối hợp ở khu vực hẹp, trong khi sở trường của hàng thủ chắc chắn tại Brittannia giỏi chống bóng bổng hơn.

Chơi với đội hình 5 tiền vệ, Stoke hi vọng sẽ cản được tuyến giữa của Arsenal bằng lối đá rắn được tạo nên bởi N'Zonzi, Adam và Wilson. Tuy nhiên, nếu như Ramsey chủ định lùi sâu để kiềm tỏa tuyến giữa cùng với Flamini, chưa kể sự hỗ trợ đắc lực từ số 10 Wilshere (lùi từ hộ công về trung tâm), Arsenal sẽ có một tuyến giữa "sòng phẳng" với Stoke, trong khi Walters và Etherington ở 2 biên của họ cũng như chân sút Kenwyne Jones đang có phong độ không thực sự tốt sẽ khiến cho Stoke thực sự vất vả với việc phá hàng phòng ngự giăng ngang bởi Mertesacker - Koscielny - Gibbs - Sagna (từ đầu giải tới giờ, Stoke thủ rất hay nhưng công thì lại tương đối cùn). Tối nay có lẽ niềm hi vọng của Mark Hughes sẽ được dồn vào Marko Arnautovic, người đã có trận ra mắt CLB mới ở vòng trước, cũng như "người bị lãng quên" Stephen Ireland, bởi lẽ trong đội hình của Stoke, chỉ có họ cùng với Etherington là có đủ kĩ thuật để chống lại chiến thuật chuyền ban đầy ma mãnh của Arsenal. Rất khó để bộ đôi Huth - Shawcross cứ mãi dùng sức để triệt hạ hàng công "đông đúc" và biến hóa của Pháo thủ, và Stoke cũng không thể nào quá lạm dụng việc bơm bóng bổng vào cho tiền đạo duy nhất, khi Mertesacker vẫn còn đứng đó như một hòn đá tảng cao sừng sững.

Yếu tố lịch sử cũng đứng về phía Arsenal, khi Stoke đã thua trong ... tất cả những lần làm khách tại Emirates, lần gần nhất mà họ có 3 điểm trên sân của Pháo thủ là chiến thắng 1-0 vào tháng 8 năm ... 1981 (cách đây 32 năm) trong khuôn khổ Division One. Kể từ đó trở đi, họ đã hành quân tới London thêm 11 lần và không một trận nào biết tới mùi thắng lợi. Trong 14 cuộc đối đầu của Arsene Wenger và Mark Hughes, Giáo sư thắng 8 trận (tức là hơn một nửa). Và thực tế, từ đầu mùa tới giờ, Stoke chỉ "bắt nạt" được những đội bóng yếu như Crystal Palace, Walsall hay phần nào đó là West Ham. Còn khi gặp một Arsenal đang vào phom, một đội bóng được tất cả các yếu tố bên lề ủng hộ, họ khó có cơ hội tạo nên bất ngờ.

Đội hình dự kiến:
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Flamini, Ramsey, Walcott, Wilshere, Oezil, Giroud.
Stoke: Begovic, Cameron, Shawcross, Huth, Pieters, Walters, N'Zonzi, Ireland, Adam, Etherington, Arnautovic.

Dự đoán: 3-1.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X