Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Southampton: "Ngân hàng điểm" của Pháo thủ

Thứ Bảy 23/11/2013 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal cần 3 điểm để giữ ngôi đầu trước sự bám đuổi quyết liệt của Liverpool từ phía sau. Đón tiếp đối thủ ưa thích Southampton, thầy trò HLV Wenger quyết duy trì mạch trận thắng trên sân Emirates.

Emile Heskey
Cặp trung vệ Koscielny và Mertesacker đã thi đấu ấn tượng ở hàng thủ Arsenal

 

Arsenal đã thua MU 0-1 ở vòng trước, qua đó để những đội bám đuổi phía sau thu hẹp cách biệt điểm số. Trước khi vòng 12 diễn ra, Pháo thủ chỉ còn hơn Liverpool 2 điểm. Nếu không thể đánh bại Southampton, thầy trò HLV Wenger có thể mất vị trí số 1 Ngoại hạng Anh.

Khả năng giành chiến thắng của Arsenal được đánh giá rất cao. Trong 18 lần gần đây đón tiếp Southampton trên sân Emirates, Pháo thủ đang có thành tích thi đấu khá ấn tượng (thắng 15, hòa 3). Tại giải Ngoại hạng Anh, Southampton là đối thủ ưa thích của Arsenal. Mùa trước, cũng tại Emirates, thầu trò HLV Wenger giành chiến thắng với tỷ số 6-1 trước Southampton.

Mùa này, đội bóng thành London còn mạnh hơn rất nhiều khi được bổ sung tuyển thủ người Đức Mesut Oezil. Trước trận làm khách ở Emirates, vị thuyền trưởng Mauricio Pochettino của Southampton đã dành những lời khen ngợi cho tiền vệ khoác áo số 11 bên phía Pháo thủ: “Tôi đánh giá Mesut Oezil là một trong 10 cầu thủ hay nhất châu Âu thời điểm hiện tại”.

Cuối tuần này, Arsenal còn được tăng cường sức mạnh trên hàng công khi cầu thủ chạy cánh Theo Walcott trở lại sau quá trình điều trị chấn thương. Tuy nhiên, HLV Wenger nhiều khả năng sẽ cho tuyển thủ người Anh vào sân từ hiệp 2. Đón tiếp Southampton với đội hình mạnh nhất, Pháo thủ có cơ hội rất lớn giữ ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên, Arsenal cũng cần phải cẩn trọng. Sau 11 vòng đấu, chỉ có đúng 1 đội bóng khuất phục được Southampton, đó là Norwich. Lần lượt MU, Liverpool chạm trán với đội chủ sân St Mary và đều không thể giành chiến thắng. Với việc đối thủ đang có thành tích thi đấu khá tốt mùa này, Arsenal càng có lý do phải thận trọng.

Đội hình dự kiến
Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Mertesacker, Gibbs, Arteta, Ramsey, Rosicky, Ozil, Cazorla, Giroud
Southampton: Boruc, Clyne, Fonte, Lovren, Shaw, Wanyama, Schneiderlin, Ward-Prowse, Lallana, Rodriguez, Lambert
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X