Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Sống mãi nhờ Sanchez được không?

Thứ Hai 05/01/2015 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một lần nữa, tiền đạo người Chile lại trở thành điểm sáng duy nhất trong chiến thắng của thầy trò HLV Wenger ở trận Arsenal vs Hull City tại vòng 3 FA Cup đêm qua.

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, Sanchez chính là “quả bom tấn” đầu tiên “phát nổ” ở sân Emirates, với mức giá 35 triệu bảng từ Barca. Trên thực tế, cựu ngôi sao Udinese đã thi đấu không tồi trong màu áo đội bóng xứ Catalonia, thế nhưng sau cùng, tiền đạo 27 tuổi vẫn quyết định ra đi để tìm kiếm bến đỗ mới cho sự nghiệp của mình. Niềm hy vọng của Sanchez tại Arsenal là hết sức rõ ràng, cầu thủ người Chile muốn Pháo thủ cạnh tranh sòng phẳng với Chelsea, Man City, Man Utd… tại Premier League đồng thời thi đấu khởi sắc hơn ở đấu trường Champions League. Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại, dường như lòng tin của Sanchez có vẻ chưa được đặt đúng chỗ.

Du am tran Arsenal vs Hull City, Phao thu qua phu thuoc Sanchez hinh anh
Arsenal đang hoàn toàn phụ thuộc vào Sanchez

Kỳ thực mà nói, cựu tiền đạo Barca đã thi đấu quá hay kể từ đầu mùa, bất chấp việc mới chỉ “chân ướt chân ráo” đến nước Anh không lâu. Tính đến thời điểm hiện tại, sau 19 vòng đấu ở Premier League, Sanchez đã ghi được 10 bàn thắng đồng thời có 6 pha kiến tạo, một hiệu suất thực sự đáng nể. Xét trên mọi đấu trường, thậm chí ngôi sao 27 tuổi đã ghi được tổng cộng 15 bàn cho Arsenal, qua đó trở thành chân sút số một của đội bóng thành London. Điều đáng nói, bản thân Sanchez cũng không hề thường xuyên được HLV Wenger xếp chơi như một trung phong cắm thuần túy. Thay vào đó, cầu thủ người Chile đôi lúc vẫn phải dạt cánh hoặc đá lùi như một hộ công, nhường lại vị trí mũi nhọn chủ lực cho Welbeck hoặc Giroud. Tuy nhiên, bằng sự năng nổ cũng như tinh thần thi đấu quyết tâm không ngừng nghỉ của mình, Sanchez vẫn tỏa sáng và trở thành niềm cảm hứng lớn nhất trong lối chơi của Pháo thủ.

Rạng sáng nay, trong cuộc tiếp đón Hull City tại vòng 3 FA Cup, thêm một lần nữa ngôi sao người Chile lại thể hiện được những phẩm chất của mình. Thi đấu hiệu quả trên hàng công Arsenal, Sanchez đã thực hiện 1 pha kiến tạo thành bàn cho Mertesacker đánh đầu mở tỷ số đồng thời lập công để ấn định thắng lợi chung cuộc 2-0 cho thầy trò HLV Wenger. Một cách công bằng thì đội bóng thủ đô London đã thi đấu khá nhạt nhòa trong phần lớn thời gian của trận đấu. Khi mà khả năng kiểm soát thế trận chưa thể đem đến sự hiệu quả cần thiết cho những đợt lên bóng của Arsenal, đồng nghĩa rằng các mũi nhọn bên phía đội chủ nhà cũng tỏ ra bế tắc trong những tình huống xử lý cuối cùng. Và dĩ nhiên, Sanchez, trong vai trò của một “người gánh team” vẫn phải tiếp tục thực hiện mọi trọng trách trên tuyến đầu. Từ đi bóng, đột phá, phân phối, kiến tạo, dứt điểm, ghi bàn, thậm chí cho đến việc lùi về tham gia phòng ngự, bất kỳ nhiệm vụ nào cũng mang đậm dấu giày của ngôi sao người Chile.

Du am tran Arsenal vs Hull City, Phao thu qua phu thuoc Sanchez hinh anh 2

Xét ở một góc độ tổng thể hơn, rõ ràng Arsenal đang hoàn toàn “sống nhờ” vào Sanchez. Trong một mùa giải mà đội bóng thủ đô London được kỳ vọng sẽ mang đến sự mới mẻ sau hàng loạt những bản hợp đồng được đầu tư ở “phiên chợ hè” 2014, nhưng rồi thầy trò HLV Wenger thêm một lần nữa lại gây thất vọng tràn trề. Đương nhiên, Sanchez đang là “cứu tinh” của Pháo thủ ở thời điểm hiện tại. Nhưng trong khoảng thời gian tiếp theo, việc cựu tiền đạo Barca sa sút cũng có thể sẽ xảy đến như một hệ quả tất yếu. Khi đó, chắc chắn Arsenal sẽ phải gánh chịu những hậu quả nặng nề. Đừng quên rằng cho đến thời điểm hiện tại, Pháo thủ vẫn chưa thể lọt vào top 4 Premier League.

Mặt khác, chiến thắng của thầy trò HLV Wenger trong trận Arsenal vs Hull City đêm qua cũng không thể hiện được sự áp đảo hoàn toàn đến từ đội bóng chủ sân Emirates. Trên thực tế, lối chơi của Pháo thủ vẫn gặp vấn đề ở những điểm yếu mang tính cố hữu mà giới chuyên môn từng nhiều lần đem ra mổ xẻ, từ khả năng dứt điểm, phong cách thiếu trực diện và có phần rườm rà trong khâu xử lý cuối cùng. Bản thân Sanchez, mặc dù là một ngôi sao xuất sắc nhưng chắc chắn cũng không thể “solo” một mình giúp cho Arsenal khắc phục những nhược điểm vừa nêu trên. Chừng nào đội bóng thành London vẫn còn phải “sống nhờ” vào cầu thủ người Chile thì các CĐV Arsenal vẫn cứ phải lo lắng dài dài…

Xem thêm video trận Arsenal 2-0 Hull City

Xem thêm thông tin về Arsenal tại đây.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X