Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Siết chặt quân lệnh đối với Samir Nasri

Thứ Bảy 09/07/2011 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây chưa lâu, HLV Wenger khẳng định sẽ làm những gì có thể nhằm giữ chân cầu thủ trụ cột. Thực tế, nhà cầm quân người Pháp đang cố gắng thực hiện đúng lời hứa của mình trước CĐV Arsenal bằng cách siết chặt quân lệnh đối với Samir Nasri.

Hiện tại, hai đội bóng ở thành phố Manchester (MU và Man City) đang ráo riết hoàn thành kế hoạch cướp Samir Nasri khỏi tay Arsenal. Mới đây, gã nhà giàu mới nổi Man City đã nâng mức giá hỏi mua tiền vệ người Pháp lên 22 triệu bảng (trước đó là 20 triệu bảng). Rõ ràng, Man xanh đang tỏ ra thèm khát ngôi sao 24 tuổi này của Pháo thủ. Dĩ nhiên không chỉ có Man City, đội bóng láng giềng với họ, MU luôn nghe ngóng và để mắt đến những động thái mới nhất về thương vụ của Samir Nasri. Thực tế, “quỷ đỏ” chính là đội bóng đầu tiên hỏi mua tuyển thủ người Pháp. Thế nên, MU không dễ để gã hàng xóm đáng ghét Man City cướp mục tiêu theo đuổi của mình.

HLV Wenger buộc Nasri phải tập trung cùng đội bóng

Trong khi đó, Arsenal không có ý định để Samir Nasri ra đi, dù nhiều lần tiền vệ sinh năm 1987 bày tỏ nguyện vọng muốn đến đội bóng giàu thực lực hơn nhằm gặt hái danh hiệu trong sự nghiệp. Cụ thể, cựu cầu thủ Marseille từng bày tỏ nguyện vọng muốn gia nhập MU. Tất nhiên, HLV Wenger không đời nào chịu nhả ngôi sao của mình cho đối thủ cạnh tranh chức vô địch và càng không có chuyện bán Samir Nasri cho đội chủ sân Old Trafford. Theo đó, để tránh đại diện của MU có thời gian gặp gỡ tiền vệ người Pháp, Giáo sư yêu cầu Samir Nasri phải tập trung cùng đội bóng trong chuyến du đấu châu Á từ 13 đến 16/7.

Qua đó có thể thấy HLV Wenger đang tìm mọi cách để trói chân tuyển thủ người Pháp, bởi Giáo sư đánh giá tiền vệ 24 tuổi này có vai trò quan trọng đối với tương lai của đội chủ sân Emirates. Thậm chí Samir Nasri còn có ảnh hưởng hơn đội trưởng Fabregas. Sở dĩ, nhận định trên được đưa căn cứ vào lí do sau đây. Thứ nhất, HLV Wenger chấp thuận cho phép F4 không tập trung cùng đội bóng trong chuyến du đấu châu Á. Điều đó đồng nghĩa với việc tiền vệ người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể thu xếp thời gian tiếp xúc (dĩ nhiên là trong bí mật) với Barca để bàn thảo về tương lai của mình.

Như vậy, dù đánh giá cao vai trò của Fabregas đối với The Gunners, nhưng động thái trên cho thấy Giáo sư không nhất thiết phải níu kéo tiền vệ 24 tuổi này. Thứ hai, ở mùa giải vừa qua, với việc dính chấn thương, F4 không còn tạo ảnh hưởng đến lối chơi của đội bóng thành London như trước khi chỉ có 9 pha lập công (chưa bằng ½ số bàn thắng ở mùa giải 2009/10). Theo đó, nếu Barca chồng lên bàn đàm phán 40 triệu bảng, Arsenal khẳng định sẵn sàng nhả Fabregas ngay lập tức. Rõ ràng, HLV Wenger đang xem trọng việc thuyết phục Samir Nasri gia hạn hợp đồng hơn là khuyên F4 tiếp tục gắn bó với sân Emirates.

Chỉ còn ít ngày nữa, Arsenal sẽ lên đường đến châu Á để tham dự 2 trận đấu giao hữu gặp Malaysia XI vào ngày 13/7 và 3 ngày sau đó sẽ thi đấu với Hangzhou Greentown. Dù đây chỉ là 2 trong số những lần tập dượt, nhưng HLV Wenger sẽ có cơ hội kiểm tra lực lượng và lựa chọn cầu thủ vào các vị trí của đội hình Pháo thủ ở mùa tới. Như vậy, với việc buộc Samir Nasri phải lên đường sang châu Á, Giáo sư đã gián tiếp gửi đến các đại gia nhăm nhe cướp tiền vệ người Pháp là đừng mơ về điều đó nữa.

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X